DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

20/12/2021 là hạn chót nộp hồ sơ nhận hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Theo Nghị quyết 116/NQ-CP và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg  thì ngày 20-12-2021 là thời hạn cuối để tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) theo chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Hạn chót nộp hồ sơ nhận hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp - Minh họa

Đối với trường hợp người lao động đã dừng tham gia BHTN do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 1-1-2020 đến hết ngày 30-9-2021 có thời gian đóng BHTN được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm (không bao gồm người có quyết định hưởng lương hưu hàng tháng) chưa nhận hỗ trợ, thì cần nhanh chóng thực hiện việc kê khai thông tin theo Mẫu số 04 (ban hành kèm theo Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg) sau đó gửi về cơ quan BHXH nơi gần nhất để được nhận hỗ trợ.

Đối với người lao động đang tham gia BHTN nhưng sau ngày 30 tháng 11 năm 2021 vẫn chưa nhận được hỗ trợ thì có thể tự mình làm thủ tục , thời hạn tiếp nhận hồ sơ là hết ngày 20 tháng 12 năm 2021 tương tự như trường hợp người lao động đã dừng tham gia BHTN.

Nơi nộp hồ sơ: Cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh hoặc cấp huyện hoặc có thể nộp trực tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, các tổ chức cung cấp dịch vụ I-VAN, ứng dụng Bảo hiểm xã hội số (VssID) hoặc thông qua dịch vụ bưu chính.

Vậy người lao động nào đã chấm dứt hợp đồng lao động nhưng còn thời gian bảo lưu đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định nhanh chóng nộp hồ sơ trước ngày 20.12.2021 để nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 116.

  •  512
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

1 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…