Chào cả nhà. mình mới làm kế toán cho 1 công ty xây lắp
Quý III vừa qua công ty mình có nhận đc 1 công trình xây lắp trị giá gần 800 triệu và hết quý III vừa rồi là công trình đi vào bàn giao. Các khoản chi phí chỉ có hoá đơn bán lẻ và bảng lương của công nhân. Vì công trình này là nhận khoán nhân công thui, thiết bị rất ít. Vấn đề là tháng 10 này mình xuất hoá đơn rùi, nhưng mình lại không có hoá đơn đầu vào. Nên nếu cuối năm quyết toán thuế TNDN mình sẽ phải chịu 1 số thuế rất lớn. Vậy các bạn chỉ giúp mình làm thế nào để hợp lý hoá đầu ra và đầu vào để số thúê mình chịu ít đi, vì thực tế là công ty đã chi trả các khoản chi phí rất lớn, ước đạt là mất gần 500triệu rùi.
Cảm ơn cả nhà!