DanLuat 2015

05 nhóm người bị ghét nhất chốn công sở

Chủ đề   RSS   
  • #462942 29/07/2017

    Dong_Bich
    Top 100
    Male
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/02/2017
    Tổng số bài viết (522)
    Số điểm: 12639
    Cảm ơn: 124
    Được cảm ơn 397 lần


    05 nhóm người bị ghét nhất chốn công sở

    Mỗi ngày có 24 tiếng, trung bình mỗi ngày một người có khoảng 6 tiếng để ngủ, mất khoảng 3 tiếng để ăn uống, vệ sinh, mất khoảng 1 tiếng để đi lại, khoảng 2 tiếng để nói chuyện với bạn bè, gia đình. trong khi đó chúng ta lại dành thời gian ở công sở khoảng 10 tiếng mỗi ngày, người nào ít lắm cũng phải 8 tiếng. Thời gian ở công sở nhiều nhất, và mình nghĩ ở đó cũng có nhiều chuyện để bàn nhất. Nay mình dành chút thời gian viết về một chuyện mà gần như chốn công sở nào cũng có. Đó là chuyện “mẫu những người bị ghét ở chốn công sở”. Họ là ai? Họ có đặc điểm gì? Và những mẫu người đó ảnh hưởng như thế nào đến doanh nghiệp? Dựa trên một chút xíu kinh nghiệm thực tiễn, mình xin đúc kết những gì mình đã gặp và sắp xếp theo thứ tự mức độ bị ghét từ nhẹ đến nặng như sau.

    1. Mẫu người đi làm chỉ biết làm, mọi chuyện khác “dont care”

    Từ lúc ra trường đến giờ mình đã đi làm ở 2 công ty. Và hai chỗ mình đều gặp mẫu người như vậy. Đến giờ làm là ngồi vào làm, hết giờ rồi về, ai hỏi thì nói, không hỏi thì thôi, không hòa đồng, thân thiện với đồng nghiệp, cộng sự, không tham gia “đàn đúm” cùng mọi người mỗi khi có dịp.

    Mẫu người này thuộc dạng mẫu người bị ghét, nhưng mức độ bị ghét không lớn bởi vì họ “don’t care anything”. Nhưng xét về lâu về dài mẫu nhân viên này thường không có lợi cho các doanh nghiệp bởi bản tính “ù lì” luôn là kẻ thù số 1 của mỗi cá nhân nói riêng và doanh nghiệp nói chung. Doanh nghiệp là tập thể gắn kết, và đoàn kết chính là sức mạnh. Một người có chuyên môn giỏi đến đâu đi chăng nữa nhưng lại có tính “don’t care anything” thì không hề có lợi cho doanh nghiệp chút nào.  

    2. Mẫu người không có năng lực hoặc có năng lực nhưng lười biếng

    Có thể cái tiêu đề sẽ khiến nhiều bạn bất ngờ nhưng điều đó là sự thật. Mình từng biết có người chuyên môn gần như là tiệm cận số 0 luôn ấy, nhưng họ vấn đến công ty và “làm việc” như thường. Giả sử như chuyên môn bạn không tốt nhưng bù lại bạn có sự cần cù, chịu khó học hỏi thì không nói làm gì, nhưng lạ kì là có những người chuyên môn tệ nhưng lại lười nhác học hỏi, cộng thêm cái thói bảo thủ nữa thì thôi rồi…

    Và oái oăm thay những người này là những người luôn muốn được phúc lợi tốt mới ghê chứ. Làm thì lười nhưng lúc nào cũng đòi hỏi, thấy người khác được thưởng là tị nạnh so đo trong khi có việc là đùn đẩy trách nhiệm.

    Mẫu người này cũng bị khó ưa chút chút, chưa đến mức phải bị ghét bởi vì cũng không ảnh hưởng gì nhiều tới những người xung quanh. Khó ưa ở đây có thể là những lúc bạn nói người ta không nghe, mặc dù người ta sai rành rành :v

    Và nói đến tập thể doanh nghiệp thì đương nhiên là không có lợi một chút nào.

     

    3. Mẫu người có năng lực nhưng nói nhiều

    Trường hợp này ở công ty mình đi làm lúc mới ra trường có gặp. Đó là một anh hơn mình 2 tuổi, rất giỏi về mảng luật đầu tư – doanh nghiệp. Làm việc rất tốt, được sếp cưng. Tuy nhiên đồng nghiệp thì lại không mấy ai ưa (trong đó có cả mình) vì nói rất nhiều, và rất thích lên mặt với người khác.

    Một người có chuyên môn giỏi thì đương nhiên có lợi cho doanh nghiệp tuy nhiên vì tính “hống hách” mà nhiều người không ưa rất dễ bị cô lập. Điều đó khiến nội bộ doanh nghiệp có thể bị chia rẻ và nếu điều đó xảy ra thì không hề ổn một chút nào cả.

     

    4. Mẫu người năng lực có hạn, nhưng ảo tưởng vô biên

    Có những người năng lực có hạn nhưng lúc nào cũng nghĩ mình hay, mình giỏi. Bản tính này trực tiếp có hại cho chính người đó, vì không sớm thì muộn cuộc đờicũng sẽ cho họ những bài học nhớ đời thôi. Hê hê, và đương nhiên là họ bị ghét. Thử tưởng tượng một đứa dở hơn mình nhưng mồm lúc nào cũng oang oang tưởng mình là nhất, bạn có khó chịu không? Chắc chắn là có, mình xin cam đoan, cho dù bạn có là người thuộc mẫu số 1 – don’t care anything thì bạn cũng sẽ rất khó chịu với người này.

    Và đương nhiên, những người này mang lại cho doanh nghiệp những nguy cơ và rủi ro cực cao. Ngoài những vấn đề về chuyên môn, những việc liên quan đến chuyện “ngoài lề” công việc cũng sẽ ảnh hưởng tới doanh nghiệp bởi ai cũng có chút “tư thù cá nhân trong mình, và không phải ai cũng tiết chế được nó khi làm việc cùng nhau. Bạn ghét thằng kia ở ngoài đời, rất khó để bạn làm việc chung với nó một cách hiệu quả. Và doanh nghiệp chính là người gánh hậu quả nặng nề nhất.

    5. Mẫu người “Bà Tám”

    Bỏ qua những vấn đề về chuyên môn, năng lực. Mình tin rằng đây là mẫu người bị ghét nhất trong bất kì doanh nghiệp nào. Đó là nhiều chuyện, nhiều chuyện và nhiều chuyện.

    Đến công ty để làm việc chứ không phải là để “bà tám”. Đi làm nhưng chuyện nhà ông A, ông B mua được cái xe nào là biết hết, mới sắm được đôi giày cũng soi luôn.

    Và cũng chính nhóm người này là nhóm người dễ gây chia rẻ nội bộ nhất. Ngồi với ông này, nói xấu bà kia, ngồi với bà kia nói xấu ông nọ để ông nọ với bà kia nghi ngờ và thù ghét lẫn nhau. Điều này là có, mình đã cảm nhận, cũng đã từng là nạn nhân. Rồi đi đồn thổi, tiêm nhiễm vào đầu óc những nhân viên mới những suy nghĩ sai lệnh, thậm chí là những chuyện KHÔNG HỀ CÓ cũng bơm vào đầu những nhân viên mới. Nào là

     “bà đó ghê gớm lắm đó blah blah…”

     “ông đó ghê gớm lắm đó thế này thế nọ, thế lọ thế chai”

    “phòng đó làm việc nguy hiểm lắm đó, khó lắm đó, áp lực lắm đó…blah blah…”

    Haizaaa, đến công ty là để làm, nhiều chuyện như vậy thì thời gian đâu mà làm không biết nữa. Mà không lo làm thì đương nhiên kế hoạch công việc không đạt, chỉ tiêu không đạt, doanh nghiệp bị đình trệ, ù lì… doanh nghiệp bị đình trệ, thất bát thì thu nhập chắc chắc sẽ bị ảnh hưởng. Sao những người này họ không biết điều đó nhỉ?

    Cuối cùng doanh nghiệp là người gánh hậu quả nặng nhất mới đau chứ.

    Mấy nay đang bức xúc chuyện liên quan đến nhân sự, nguyên nhân trực tiếp cũng từ cái hội bà tám ở chỗ mình làm, lên đây xả xì chét một tí. Ở chỗ các bác làm không biết có vậy không, và có những trường hợp nào khác không mời các bác bổ sung...

    Cập nhật bởi HuyenVuLS ngày 31/07/2017 11:04:45 SA sửa hình

    Đây là chữ ký

     
    29466 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

4 Trang <1234>
Thảo luận
  • #478949   17/12/2017

    minhpham1995
    minhpham1995
    Top 75
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/10/2017
    Tổng số bài viết (685)
    Số điểm: 5156
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 28 lần


    Mẫu nào cũng có cái tốt và cái xấu riêng cả các bạn à. Nếu như biết đúng chừng mực thì tốt, không biết và lố lắng thì xấu thôi. Ví dụ như mẫu bà tám chẳng hạn, nếu như trong công việc mà lúc nào cũng im lặng, ít trò chuyện thì quả thật rất căng thẳng. Nếu như "tám" vui thì tại sao lại không nhỉ? nó giúp giảm stress thôi mà. Nhưng nếu quá nhiều và không đúng lúc thì rất xấu.

     
    Báo quản trị |  
  • #480723   30/12/2017

    tuantulaw
    tuantulaw
    Top 500
    Male


    Bình Định, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2017
    Tổng số bài viết (141)
    Số điểm: 1755
    Cảm ơn: 29
    Được cảm ơn 25 lần


    Các nhóm trên đúng là mỗi nhóm có một điểm xấu thật. Nhưng nếu nhìn trên quan điểm tích cực. Mỗi một nhóm có một ưu điểm. Và vì tật xấu của họ quá rõ ràng, nên ưu điểm của họ từ tật xấu đó cũng rất mãnh liệt. Có thể trong các nhân viên với nhau, đây là điều không hay cho lắm. Nhưng với các sếp, thì loại người càng bộc lộ rõ tính cách càng dễ khai thác. Đây là những nguồn năng lực mà nếu biết vận dụng, chúng ta sẽ có được những thế mạnh mà hiếm ai có được.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn tuantulaw vì bài viết hữu ích
    Kimhang1302 (25/05/2018)
  • #480906   02/01/2018

    thambui94
    thambui94
    Top 500
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/12/2017
    Tổng số bài viết (252)
    Số điểm: 2805
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 29 lần


    Mình nghĩ đó là 05 mẫu người chủ yếu, ngoài ra còn vô số các mẫu khác. Tuy nhiên tuỳ hoàn cảnh và môi trường của mỗi người, đôi khi nếu chỉ một thời gian ngắn tiếp xúc thì chưa nên đánh giá một người vội vàng. Phải qua thời gian và cho họ cơ hội thể hiện. Sau đó đánh giá vẫn chưa muộn. 

    Có những người không phải họ chỉ biết công việc mà không quan tâm những chuyện khác, nhưng tính cách của mỗi người khác nhau cho nên đừng vội kết luận. Họ cũng tỏ ra hoà đồng, cố quen với mọi người nhưng có thể do cách sống và tư tưởng nên mọi người lại nhìn nhận theo một cách khác.

     
    Báo quản trị |  
  • #483513   28/01/2018

    thuylinh2311
    thuylinh2311
    Top 100
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2017
    Tổng số bài viết (537)
    Số điểm: 6055
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 38 lần


    Khi bắt đầu một công việc mới, bạn sẽ có cơ hội làm quen và tạo dựng thêm nhiều mối quan hệ với đồng nghiệp mới. Tuy nhiên con người mà, không phải ai cũng phù hợp với nhau; tính cách mỗi người là độc lập nên chắc chắn sẽ có chuyện hợp hơn với người này, kém hợp hơn với người ka. Tốt nhất khi đến công sở đừng nên quá săm soi đến chuyện của người khác, cứ cố gắng tập trung hoàn thành tốt công việc của mình; bởi càng biết nhiều chuyện thì sẽ càng rắc rối, đau đầu.

     

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thuylinh2311 vì bài viết hữu ích
    Kimhang1302 (25/05/2018)
  • #484349   03/02/2018

    thuytrangak
    thuytrangak
    Top 75
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (642)
    Số điểm: 4725
    Cảm ơn: 82
    Được cảm ơn 80 lần


    Mình ghét nhất cái mẫu người số 5. Làm không lo làm hóng hớt đủ chuyện, rồi đi kể với người này người kia. Trong khi, nội bộ công ty cần có sự gắn kết, hòa đồng giữa mọi người thì mới làm việc hiệu quả, chưa kể có những thông tin không được tiết lộ, mỗi phòng ban cũng có những thông tin riêng. Mà y như rằng, chuyện của cả thế giới là chuyện của mình vậy đó

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thuytrangak vì bài viết hữu ích
    Kimhang1302 (25/05/2018)
  • #485293   23/02/2018

    Còn nhiều mẫu người đáng ghét hơn nữa kìa, ví dụ:

    - Khả năng làm việc thì ok, nhưng thái độ làm việc và hả năng tương tác với đồng nghiệp thì không có. Đã thế còn hay khùng, ra lệnh hoặc chửi xéo đồng nghiệp. Lúc cần người khác giúp đỡ thì miệng ngọt như mía lùi....

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn boynguyen vì bài viết hữu ích
    Kimhang1302 (25/05/2018)
  • #485312   23/02/2018

    phamquangnhan
    phamquangnhan

    Sơ sinh

    Đồng Tháp, Việt Nam
    Tham gia:25/07/2013
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 2 lần


    Bài viếy hay, nhưng hình như chúng ta cũng đang "tám" nè? He He. Xả trees thôi

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn phamquangnhan vì bài viết hữu ích
    Kimhang1302 (25/05/2018)
  • #485706   27/02/2018

    Có vẻ như mẫu người "bà tám" ở đâu cũng có. Chuyện gì cũng có thể nói, nhất là chuyện đời tư của người khác, chuyện họ không muốn ai biết, lại càng bị xoi mói. Suốt ngày tìm hiểu chuyện người khác thì tâm trí đâu mà dành cho công việc.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ThyThy2901 vì bài viết hữu ích
    Kimhang1302 (25/05/2018)
  • #492511   24/05/2018

    giangthingochuong
    giangthingochuong
    Top 200
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/05/2018
    Tổng số bài viết (308)
    Số điểm: 1817
    Cảm ơn: 55
    Được cảm ơn 16 lần


    Mình thấy gần như tất cả các công ty của tư nhân sẽ đều yêu cầu về hiệu quả công việc, nếu trong một doanh nghiệp tư nhân thì mẫu người thứ 2 sẽ không thể tồn tại được, bởi vì một doanh nghiệp nếu muốn tồn tại và phát triển thì cá nhân trong đó đều sẽ có chức năng riêng, và là một mắt xích trong chuỗi hoạt động, nên nếu họ lười biếng và không có năng lực thì sẽ nhanh chóng bị đào thải ra ngay.

     

     

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn giangthingochuong vì bài viết hữu ích
    Kimhang1302 (25/05/2018)
  • #492636   25/05/2018

    Kimhang1302
    Kimhang1302
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/05/2018
    Tổng số bài viết (139)
    Số điểm: 1235
    Cảm ơn: 38
    Được cảm ơn 14 lần


    Nói chung là chốn công sở là một môi trường lớn nên sẽ có nhiều kiểu người. Hòa đồng có, lạnh lùng có, nóng tính có, lãnh đạm có. Hồi trước đi học mình kiểu cà chớn quen rồi, mới đi làm cảm thấy môi trường nhiều khi không thích ứng được ý. Giờ thì làm chỗ này chỗ kia thấy ở đau cũng như nhau nhau, kiểu người nào cũng gặp nên hổng thấy ghét ai hết :)))

     
    Báo quản trị |  
  • #493390   01/06/2018

    hoangyennhi196
    hoangyennhi196
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/05/2018
    Tổng số bài viết (299)
    Số điểm: 2665
    Cảm ơn: 131
    Được cảm ơn 11 lần


    Công sở là môi trường khá phức tạp, chỉ cần một chút sơ ý hay sai sót, hậu quả có thể khó mà lường trước được để nhiều khi ôm cục tức mà ngậm bồ hòn. Vì đôi khi có những người nhẹ nhàng trước mặt, nhưng đâm mình lúc nào không hay, vì không lường trước được một ai nên phản xạ tự nhiên là họ cố thủ.

    "Tám" thì câu chữ sẽ bị méo mó qua từng "đường truyền"; vì sợ tam sao thất bản nên lo làm thì lại bảo "sao không hòa đồng", vừa làm vừa tán gẫu thì hiệu quả làm việc không như ý, hoặc cố gắng hòa đồng, nói chuyện xả giao thì lại bảo "giả tạo"...

    Ui giào! Miệng đời thế gian, vì vậy cứ sống là mình sẽ tốt nhất, bởi làm gì cũng sẽ không vừa lòng người đã không thích mình. Mỗi người sinh ra và trưởng thành trong mỗi môi trường khác nhau, có cách đánh giá nhìn nhận vấn đề khác nhau và không có cái gì gọi là quy chuẩn về cách xử xử.

    Bên cạnh đó, ai cũng muốn hòa nhập vào công ty cả, nơi họ cống hiến, nhưng đăng sau đó, là những nổi niềm của riêng họ, vì vậy, khi không có mặt trong những cuộc vui cùng công ty, cùng mình, đừng vội đánh giá họ "không hòa đồng". Theo mình nghĩ, đừng nên ghét ai, hoặc liệt kê ai vào danh sách mà  tự mình định hình, vì một khi bản thân mình đặt ra như vậy, vô hình chung bạn tự đẩy những người đó ra xa.

     
    Báo quản trị |  
  • #495719   30/06/2018

    Phong_96
    Phong_96
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/05/2018
    Tổng số bài viết (319)
    Số điểm: 2873
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 34 lần


    Mình rất ghét những người đem chuyện không vui của người khác ra làm trò cười. Hoặc sống giả tạo, trước mặt thì vui vẻ sau lưng thì đâm chọc đủ thứ. Và cũng có thể loại tỏ ra mình sống rất tốt, hiền dịu nhẹ nhàng, tâm đức, nhưng luôn làm theo ý mình và phán xét người khác không khác gì "mẹ thiên hạ".

     
    Báo quản trị |  
  • #498905   07/08/2018

    anhkhoayentam
    anhkhoayentam
    Top 200
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/12/2015
    Tổng số bài viết (314)
    Số điểm: 2606
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 31 lần


    Người năng lực có hạn mà ảo tưởng vô biên thì chiếm đa số :|

    Năng lực chỉ lớp 2 mà lên măt dạy người thạc sĩ. Nhưng mà cũng phải nghe lời thôi bởi vì họ là SẾP của mình :|

     
    Báo quản trị |  
  • #499288   11/08/2018

    louispham93
    louispham93

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/08/2018
    Tổng số bài viết (71)
    Số điểm: 415
    Cảm ơn: 79
    Được cảm ơn 10 lần


    Có lễ mẫu người theo kiểu số 05 là mẫu người bị ghét nhiều nhất: 
    Câu chuyện của họ có thể được mọi người lắng nghe đấy, nhưng đồng nghiệp của họ sẽ chẳng bao giờ coi trọng những kẻ hay loan tin, nhất là những người hay soi mói người khác. Những bà tám nhưu vậy, tám chuyện của người khác cũng thường nhận búa rìu của người khác, chưa kể thêm khó có thể thăng tiến trong công việc.

     
    Báo quản trị |  
  • #499479   13/08/2018

    nguyenphuong2804
    nguyenphuong2804
    Top 200
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/04/2018
    Tổng số bài viết (283)
    Số điểm: 2110
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 10 lần


    Đây là những nhóm người mà doanh nghiệp nào cũng có. Và mình nghĩ ai cũng có thể thuộc một trong những nhóm người này. Một người có thể trở thành “bà tám” khi ngồi nói chuyện hay đàn đúm với đồng nghiệp ngoài giờ làm việc nhưng đôi khi việc này cũng không phải có ác ý mà chỉ để xả stress sau giờ làm việc. Nên việc này không đến mức “xấu” như mọi người nghĩ.

     
    Báo quản trị |  
  • #499680   15/08/2018

    Nói nhiều hay không nói nhiều thì không quan trọng lắm. Mình sợ nhất là người không thành thật, ai cũng có ưu và khuyết điểm, chỉ cần nhìn vào điểm tốt của họ để trân trọng và yêu thương họ, đừng phán xét một ai khi mình không rõ về người đó và đừng chê bai ai khi mình không phải là họ, thấy họ có khuyết điểm mình nên khuyên ngăn và tìm giải pháp giúp họ. 

    Quan điểm của mình là bớt đi một kẻ thù là có cơ hội có thêm một người bạn. mãi iu tất cả.

     
    Báo quản trị |  
  • #499738   15/08/2018

    minhpham1995
    minhpham1995
    Top 75
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/10/2017
    Tổng số bài viết (685)
    Số điểm: 5156
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 28 lần


    Theo quan điểm của cá nhân mình, một trong những người bị ghét nhất ở công sở hiện nay đó là: (1) người lúc nào cũng tỏ ra mình là người giỏi nhất, luôn đúng và không bao giờ là sai; (2) mình là người lãnh đạo người khác,trong khi mình không hơn ai cả; (3) cướp công của người khác và của tập thể

     
    Báo quản trị |  
  • #499845   16/08/2018

    Còn mẫu người chuẩn soái tỷ, soái ca nữa

     
    Báo quản trị |  
  • #500856   29/08/2018

    DuTiepKhac
    DuTiepKhac
    Top 150
    Lớp 4

    Long An, Việt Nam
    Tham gia:21/08/2018
    Tổng số bài viết (357)
    Số điểm: 5344
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 69 lần


    Gôm chung 05 nhóm bạn liệt kê là muốn hết công ty luôn rồi. Tôi cũng thấy nhột nhột vì thấy mình nằm đâu đó trong số từ 1 đến 5. Ở đâu và lúc nào chẳng vậy, có người này người kia, quan trọng là bạn hoàn thành tốt công việc, hòa đồng với mọi người,.. là ok rồi! ở đời bớt sân si sẽ bớt nhọc lòng.

    Cập nhật bởi DuTiepKhac ngày 29/08/2018 12:52:53 CH thiếu ý
     
    Báo quản trị |  
  • #502620   19/09/2018

    thuytrangak
    thuytrangak
    Top 75
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (642)
    Số điểm: 4725
    Cảm ơn: 82
    Được cảm ơn 80 lần


    Số 4 và số 5 là bị ghét nhiều nhất. Bản thân mình cũng ghét những người năng lực có hạn mà ảo tưởng vô biên, đưa việc gì cũng làm không xong mà cứ nghĩ răng mình giỏi đòi làm những việc khó, trong khi những việc căn bản nhất lại không biết, cong bà tám nơi công sở thì ở đâu cũng có, và hầu như là bị ghét, vì được mấy người kể đi kể lại mà đúng sự thật đâu

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-