DanLuat 2015

05 nguyên tắc và yêu cầu quản lý văn bản đối với công tác văn thư

Chủ đề   RSS   
  • #513548 11/02/2019

    lamkylaw

    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/10/2018
    Tổng số bài viết (46)
    Số điểm: 1100
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 29 lần


    05 nguyên tắc và yêu cầu quản lý văn bản đối với công tác văn thư

    05 nguyên tắc và yêu cầu quản lý văn bản đối với công tác văn thư

    Là nội dung được quy định tại Thông tư 01/2019/TT-BNV quy định về trao đổi, lưu trữ, xử lý tài liệu điện từ trong công tác văn thư, chức năng cơ bản của hệ thống quản lý tài liệu điện tử trong quá trình xử lý công việc của  các cơ quan, tổ chức.

    Theo đó, nguyên tắc và yêu cầu quản lý văn bản đến được quy định như sau:

    - Tất cả văn bản đến cơ quan, tổ chức phải được đăng ký vào hệ thống

    - Số đến của một văn bản đến là duy nhất trong hệ thống quản lý văn bản đến của cơ quan, tổ chức

    - Xác nhận văn bản đến đúng địa chỉ

    - Xác định đúng chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền giải quyết văn bản đến của cơ quan, tổ chức tiếp nhận văn bản

    - Giải quyết văn bản đến kịp thời, đúng thời hạn quy định

    Ngoài ta thông tư còn quy định về việc đăng ký, số hóa văn bản đến cũng như giải quyết văn bản đến trong hệ thống...

    Chú ý:

    Đối tượng áp dụng của thông tư này là cơ quan nhà nước, DN nhà nước gheo quy định của Luật Doanh nghiêp 2014

    Khuyến khích các cơ quan, tổ chức không thuộc đối tượng áp dụng và cá nhân áp dụng các quy định tại thông tư này

    Thông tư 01/2019/TT-có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/3/2019

    Xem chi tiết nội dung văn bản: TẠI ĐÂY

     

     
    524 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận

0 Thành viên đang online
-