04 điều cần lưu ý khi bán hàng online

Chủ đề   RSS   
  • #541441 19/03/2020

    pigreen
    Top 500
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/02/2020
    Tổng số bài viết (145)
    Số điểm: 2679
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 199 lần


    04 điều cần lưu ý khi bán hàng online

    Bán hàng online là một hoạt động rất phổ biến hiện nay, đặc biệt là với các “bà mẹ bỉm sữa” muốn kiếm thêm thu nhập. Bán hàng online có thể thực hiện qua nhiều hình thức. Dưới đây là 04 vấn đề cần lưu ý nếu bạn đang bán hàng online

    1. Khi nào bán hàng online cần đăng ký kinh doanh?

    Như đã nói, bán hàng online có thể được thực hiện qua nhiều hình thức, cụ thể: thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Zalo, thông qua các ứng dụng bán hàng trực truyến như Shopee, Ebay…hoặc được thực hiện dưới hình thức website bán hàng.

    Nếu bạn đang kinh doanh online thông qua các trang mạng xã hội hoặc những trang bán hàng trực tuyến chuyên dụng thì bạn KHÔNG cần phải đăng ký kinh doanh.

    Tuy nhiên, nếu bạn đang kinh doanh thông qua việc lập website thì phải đăng ký việc cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với Bộ Công thương theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Thông tư 47/2014/TT-BCT.

    2. Về hồ sơ đăng ký website

    Theo quy định tại Điều 14 Thông tư 47/2014/TT-BCT thành phần hồ sơ bao gồm:

    - Đơn đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

    -  Bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao xuất trình kèm bản chính để đối chiếu.Quyết định thành lập (đối với tổ chức), Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư (đối với thương nhân).

    - Đề án cung cấp dịch vụ theo quy định

    - Quy chế quản lý hoạt động của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

     - Mẫu hợp đồng dịch vụ hoặc thỏa thuận hợp tác giữa thương nhân, tổ chức sở hữu website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên website đó.

    - Các điều kiện giao dịch chung áp dụng cho hoạt động mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên website (nếu có).

    *Việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử được Bộ Công Thương thực hiện trực tuyến tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử tại địa chỉ www.online.gov.vn.

    3. Có phải nộp thuế không?

    Hiện nay, theo quy định tại Điều 1 Thông tư 92/2015/TT-BTC, nếu cá nhân kinh doanh thuộc tất cả các lĩnh vực, ngành nghề sản xuất, kinh doanh có doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở xuống thì KHÔNG phải nộp thuế GTGT và thuế TNCN.

    Trường hợp việc kinh doanh mang lại cho bạn doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở lên thì phải phải nộp thuế GTGT và thuế TNCN theo công thức sau đây:

    Số thuế GTGT phải nộp

    =

    Doanh thu tính thuế GTGT

    x

    Tỷ lệ thuế GTGT

    Số thuế TNCN phải nộp

    =

    Doanh thu tính thuế TNCN

    x

    Tỷ lệ thuế TNCN

    4. Trách nhiệm của người bán hàng trên sàn giao dịch điện tử

    Đây là quy định tại Điều 37 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về việc quy định trách nhiệm đối với người bán khi bước vào sàn giao dịch điện tử, cụ thể: Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin quy định, cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử hoặc đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên sàn giao dịch thương mại điện tử...

    Cập nhật bởi pigreen ngày 19/03/2020 09:16:14 SA
     
    624 | Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn pigreen vì bài viết hữu ích
    enychi (19/03/2020) ThanhLongLS (19/03/2020)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận