Phân cấp bậc thành viên mới từ tháng 6/2014
  • Trang nhất
  • Luật Sư Tư Vấn
  • Cùng Thảo Luận
  • Tìm Luật Sư
  • Thành Viên
  • Trang Của Tôi

Xuất hóa đơn cho mặt hàng không có trong Đăng ký kinh doanh

Chủ đề   RSS   
  • #226364 14/11/2012

    Hoangyen91089

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:08/05/2012
    Tổng số bài viết (17)
    Số điểm: 340
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 1 lần


    Xuất hóa đơn cho mặt hàng không có trong Đăng ký kinh doanh

    E chào cả nhà " Dân Luật" !

    Hôm nay e có câu hỏi muốn thảm khảo mọi người! mọi người nhiệt tình giúp em nhé!

    Công ty em làm lĩnh vực thiết kế Xây dựng! tháng vừa rùi có nhận được 1 hợp đồng thiết kế:  kiến trúc, thiết kế hệ thống

    phòng cháy chữa cháy! nhưng trong ĐKKD của công ty ko có phần thiết kế hệ thống phòng cháy chữa cháy!

    Nếu bên e đi thuế 1 nhà thầu khác thiết kế phần này (có hóa đơn đầu vào), sau đó bên e xuất hóa đơn đầu ra bao gồm cả

    giá trị của phần PC CC này có được không ah?mếu không đbị phạt thì mọi người có thể nói rõ cho e : cơ quan thuế phạt hay

    cơ quan quản lý thị trường phạt ạh?

     

     

    Cập nhật bởi Hoangyen91089 ngày 14/11/2012 09:06:13 SA
     

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #227658   19/11/2012

    bien72
    bien72

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:14/07/2012
    Tổng số bài viết (24)
    Số điểm: 225
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 13 lần


     

    1/ Việc cty em không có chức năng thiết kế nhưng lại xuất hóa đơn thiết kế PCCC là sai qui định tại khoản 2 điều 11 luật DN 2005 (kinh doanh không đúng chức năng ngành nghề kinh doanh) dẫn đến cty khách hàng có thể bị xuất toán phần chi phí sai chức năng ngành nghề nàycty anh bị phạt luật chuyên ngành và ấn định thuế trên doanh thu không có chức năng kinh doanh.

    2/ Tuy nhiên cty e đã ký HĐ thiết kế PCCC với cty có chức năng thiết kế PCCC để họ làm cho mình và khi xong họ xuất hóa đơn đầy đủ thì cũng là cơ sơ để công việc đó được thực hiện bởi 1 bên có chuyên môn ngành nghề theo luật định do đó khi giải trình cũng dễ được chấp nhận hơn là cty em tự làm phần thiết kế PCCC.

    3/ Để đúng với qui định của PL thì lẽ ra khi thầu phần việc có cả đo đạc, khảo sát (đúng chức năng của cty e) và phần thiết kế PCCC (không có chức năng) thì cty e có thể ký HĐ liên danh 2 bên (2 nhà thầu) để thực hiện 1 công việc cho khách hàng (bên A) và trong HĐ liên danh đó qui định bên cty e đứng ra ký kết hợp đồng và khi thực hiện xong sẽ xuất hóa đơn cho khách hàng còn phần bên e không có chức năng (phần thiết kế PCCC) thì có 1 nhà thầu trong liên danh giữa cty e và cty thiết kế PCCC đó thực hiện và khi xong việc cty thiết kế PCCC xuất hóa đơn cho cty e thì hình thức này sẽ đúng luật hơn và các DN lớn hay thường sử dụng để kết hợp sức mạnh của các nhà thầu khác triển khai các công việc mà một mình mình làm sẽ không đạt được.

    Việc của cty e cũng không bị là sai nhiều nếu kiểm tra qua luật thuế vì cty e có đầy đủ hóa đơn tài chính, kê khai nộp thuế đúng qui định. Trường hợp kiểm tra bằng luật chuyên ngành mới thấy sai. PM anh 0913 498 324  Ha Noi

     
    Báo quản trị |