Chào các anh chị luật sư cũng như các thành viên của diễn đàn.
Mình hiện đang gặp một vấn đề khá nhạy cảm liên quan tới hợp đồng và báo giá cần nhờ các anh chị và các bạn tư vấn.
Mình có một bản hợp đồng, lúc đưa sếp ký có kẹp cùng báo giá mới nhất. Tuy nhiên do báo giá là bản scan, in ra không có mầu nên mình đã tách báo giá ra và chỉ đóng dấu 08 bản hợp đồng. Sau đó mình gửi cho đối tác và yêu cầu họ gửi lại 04 bản cùng báo giá có dấu đỏ để mình kẹp cùng hồ sơ.
Hiện đối tác chưa gửi lại hồ sơ cho mình. Tuy nhiên không biết vì sao lãnh đạo nhận được thông tin là mình lén lút bỏ báo giá ra, sau đó triệu tập mình lên trao đổi và yêu cầu mình giải trình lý do.
Trong hợp đồng có ghi sẽ thực hiện mua bán theo báo giá. Báo giá sẽ cập nhật vào tháng 3 hàng năm. Vì đây là sản phẩm dụng cụ văn phòng, 2 bên lại đã làm việc cùng nhau hơn 5 năm, nên bên đối tác thường gửi báo giá, sau đó bên mình lấy hàng từ đầu qúy rồi cuối quý mới trả tiền.
Lãnh đạo cho rằng nếu không có báo giá đi kèm, đối tác hoàn toàn có thể chèn báo giá khác vào để nâng giá trị mua hàng lên sau đó yêu cầu bên mình thanh toán. Đến cuối quý dụng cụ đã dùng hết nên sẽ buộc phải thanh toán theo giá đó, hơn nữa do lượng dụng cụ thay đổi từng quý là rất lớn, cho nên lãnh đạo cũng không thể nhớ hết được để so sánh giá trị lô hàng xem có chênh lệch so với báo giá từ tận đầu quý hay không.
Như vậy, đại ý là lãnh đạo cho rằng mình đang thông đồng với đối tác qua mặt lãnh đạo để nâng giá mua sản phẩm. Và nếu lãnh đạo không phát hiện thì mọi việc sẽ trôi chảy. Hiện mình đang bị khép vào "Có biểu hiện lừa dối lãnh đạo"
Mong các anh chị và các bạn tư vấn giúp trường hợp này nên giải thích thế nào để lãnh đạo hiểu.