Xin hỏi về việc mất hoá đơn Liên 2

Chủ đề   RSS   
  • #125838 25/08/2011

    thuychungdng

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/03/2011
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 90
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin hỏi về việc mất hoá đơn Liên 2

    Nhân viên công ty tôi đi nộp tiền điện tháng 5/2011 (của Công ty), đã lấy hoá đơn tiền điện (liên 2), nhưng đã làm mất. Xin hỏi luật sư:
    1. Công ty tôi có bị phạt không? Nếu có, thì phạt như thế nào?
    2. Công ty tôi muốn lấy chứng từ để hạch toán chi phí tiền điện, chúng tôi phải làm thủ tục như thế nào?
     
    7844 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #126245   26/08/2011

    tranthibichvan_tax06
    tranthibichvan_tax06
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (3405)
    Số điểm: 82389
    Cảm ơn: 1341
    Được cảm ơn 2744 lần


    thuychungdng viết:
    Nhân viên công ty tôi đi nộp tiền điện tháng 5/2011 (của Công ty), đã lấy hoá đơn tiền điện (liên 2), nhưng đã làm mất. Xin hỏi luật sư:
    1. Công ty tôi có bị phạt không? Nếu có, thì phạt như thế nào?
    2. Công ty tôi muốn lấy chứng từ để hạch toán chi phí tiền điện, chúng tôi phải làm thủ tục như thế nào?

    Chào bạn!

    Vấn đề bạn hỏi, tôi trả lời ns :

    1) Công ty có bị phạt.Phạt theo quy định tại NĐ 51/2010/NĐ-CP :

    Điều 34. Xử phạt các hành vi vi phạm quy định về sử dụng hoá đơn của người mua

    1. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi làm mất  hoá đơn đã lập (liên giao cho người mua) để hạch toán kế toán, kê khai thuế và thanh toán vốn ngân sách.


    2) Công ty làm mất liên 2 hoá đơn, muốn có chứng từ hợp pháp để hạch toán vào chi phí hợp lý tính thuế TNDN thì làm theo quy định tại TT 153/2010/TT-BTC :

    Điều 22. Xử lý trong trường hợp mất, cháy, hỏng hoá đơn

    1. Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh nếu phát hiện mất, cháy, hỏng hóa đơn đã lập hoặc chưa lập phải lập báo cáo về việc mất, cháy, hỏng và thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp (mẫu số 3.8 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày xảy ra việc mất, cháy, hỏng hóa đơn.

    2. Trường hợp khi bán hàng hóa, dịch vụ người bán đã lập hóa đơn theo đúng quy định nhưng sau đó người bán hoặc người mua làm mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn bản gốc đã lập thì người bán và người mua lập biên bản ghi nhận sự việc, trong biên bản ghi rõ liên 1 của hóa đơn người bán hàng khai, nộp thuế trong tháng nào, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền), đóng dấu (nếu có) trên biên bản và người bán sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua. Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế. Người bán và người mua phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất, cháy, hỏng hoá đơn.

    Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN

    Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.

    Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc

     
    Báo quản trị |