Xin hỏi về việc doanh nghiệp có nghĩa vụ và trách nhiệu quyết toán thuế cho nhân viên mặc dù nhân viên đã nghỉ việc hay không

Chủ đề   RSS   
  • #277247 23/07/2013

    vinhmen

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/07/2013
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin hỏi về việc doanh nghiệp có nghĩa vụ và trách nhiệu quyết toán thuế cho nhân viên mặc dù nhân viên đã nghỉ việc hay không

    Kính chào luật sư,

    Cháu đã làm việc cho doanh nghiệp A từ năm 2004 đến giữa năm 2013 và đã nghỉ làm tại doanh nghiệp này. Tình trạng hiện tại của cháu là:

      + Doanh nghiệp đã làm quyết toán thuế cho cháu cho năm 2012

      + Chưa làm quyết toán thuế cho năm 2009, 2010 và 2012

      + Doanh nghiệp đã cung cấp cho cháu chứng từ thuế của năm 2009, 2010 và 2011.

     

    Nên câu hỏi của cháu là:

      + Có luật nào bắt buộc doanh nghiệp phải có trách nhiệm quyết toán thuế cho nhân viên nếu nhân viên đã làm đủ 1 năm hay không?

      + Nếu doanh nghiệp chỉ cung cấp chứng từ thuế cho cháu và kêu cháu tự đi quyết toán cho những năm 2009, 2010 và 2011 và chịu trách nhiệm trả tiền phạt nếu quyết toán bị thiếu thì như vậy có đúng pháp luật hay không? Nếu không thì có luật nào để bảo vệ người lao động trong trường hợp này hay không?

     

    Cảm ơn luật sư!

    Cập nhật bởi vinhmen ngày 23/07/2013 05:53:11 CH
     
    2734 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #306887   15/01/2014

    TRUTH
    TRUTH
    Top 10
    Male
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2013
    Tổng số bài viết (4668)
    Số điểm: 32985
    Cảm ơn: 667
    Được cảm ơn 1151 lần


    Theo quy định tại Luật thuế TNCN và Thông tư 111/2013/TT-BTC hướng dẫn thuế thu nhập cá nhân thì bạn phải có giấy tờ ủy quyền cho công ty nộp thay, trường hợp họ không nộp dùm bạn nữa thì bạn có quyền yêu cầu họ đưa các giấy tờ, chứng từ để bạn có thể ụự đi quyết toán thuế.

     
    Báo quản trị |