Xin giấy phép tổ chức họp báo

Chủ đề   RSS   
  • #440468 03/11/2016

    luococa

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/07/2011
    Tổng số bài viết (14)
    Số điểm: 475
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin giấy phép tổ chức họp báo

    Kính thưa các luật sư, Hiện tại công ty chúng tôi cần xin giấy phép tổ chức họp báo về giới thiệu website sàn giao dịch bất động sản. Tôi muốn hỏi thủ tục xin phép như thế nào? Thời gian cấp phép có lâu không? Nếu tự làm hồ sơ xin cấp phép thì có nên không vì hay phải bổ sung và chỉnh sửa hồ sơ cho hợp lệ. 

    Tiện trên đây thì tôi muốn hỏi có luật sư nào cung cấp dịch vụ xin giấy phép họp báo này không vì tôi muốn có giấy phép sớm. Công ty tôi ở Quận 1, TPHCM.

    Cám ơn các luật sư nhiều.

    Mr. Cảnh

     
    16361 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #441688   16/11/2016

    toanvv
    toanvv
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:23/09/2009
    Tổng số bài viết (2120)
    Số điểm: 12055
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 1491 lần
    Lawyer

    Họp báo phải thực hiện bởi sự cho phép của Sở thông tin và truyền thông nơi tổ chức họp báo. Công dân, tổ chức, cơ quan phải báo trước bằng văn bản chậm nhất là 24h trước khi họp báo.

    Theo đó, để xin giấy phép họp báo của sở thông tin và truyền thông, thành phần hồ sơ cần nộp sẽ gồm có:

    - Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký inh doanh (đối với doanh nghiệp), chứng nhận thành lập (với tổ chức ).

    - Văn bản của cơ quan, tổ chức, cá nhân xin họp báo ghi rõ:

              + Ngày, giờ họp báo; nội dung họp báo

              + Địa điểm;

              + Thành phần tham dự;

              + Người chủ trì, chức danh của người chủ trì.

              + Các chi tiết khác có liên quan: trưng bày tài liệu, hiện vật…

    - Chương trình họp báo và danh sách cơ quan báo chí tham gia.

    - Thông cáo báo chí.

     Cơ quan trực tiếp tiếp nhận và giải quyết yêu cầu xin giấy phép họp báo sẽ là Sở thông tin và truyền thông nơi tổ chức họp báo. Việc nộp hồ sơ có thể nộp trực tiếp hoặc thông qua đường bưu điện. Yêu cầu, điều kiện thực hiện cần:

     - Nội dung họp báo phải phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và mục đích của tổ chức đó.

    - Không vi phạm các quy định tại Điều 10 Luật Báo chí.

    - Phải báo trước bằng văn bản chậm nhất là 24 tiếng đồng hồ trước khi họp báo (đối với tổ chức, cá nhân ở trong nước).

     - Phải đăng ký bằng văn bản chậm nhất trước 48 giờ (đối với cơ quan nước ngoài và cá nhân người nước ngoài).

    Luật sư: Vũ Văn Toàn - Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội; Điện thoại: 0978 99 4377

    Website: https://myskincare.vn ; https://tplgiabinh.blogspot.com ; Email: luatsuvutoan@gmail.com.

     
    Báo quản trị |  
  • #449210   10/03/2017

    Giaphat.lawF
    Giaphat.lawF
    Top 500


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/08/2016
    Tổng số bài viết (302)
    Số điểm: 1654
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 56 lần


    Chào bạn!

    Theo những thông tin sơ bộ mà bạn cung cấp, bạn đang có ý định tổ chức họp báo về giới thiệu websize sàn giao dịch bất động sản. Việc tổ chức họp báo này phải có sự cho phép của Sở thông tin truyền thông tại nơi họp báo.

    Để xin giấy phép tổ chức họp báo, bước đầu tiên bạn phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ bao gồm:

    + Đơn xin phép họp báo 

    + Hai thư mời gửi Sở thông tin và truyền thông đến tham dự buổi họp báo

    + Giấy chứng nhận pháp nhân.

    Thời hạn giải quyết là 3 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

    Yêu cầu điều kiện:

    + Tổ chức công dân muốn họp báo phải báo trước chậm nhất là 24h trước khi họp báo cho cơ quan nhà nước quản lý về báo chí 

    + Nội dung họp báo phải phù hợp với chức năng nhiệm vụ và mục đích của tổ chức đó

    + Việc họp báo chỉ được tổ chức khi cơ quan nhà nước về báo chí đồng ý bằng văn bản trong thời hạn chậm nhất là 6 tiếng đồng hồ trước khi họp báo

    Nếu bạn muốn được tư vấn cụ thể và chính xác hơn về vấn đề này bạn có thể liên trực tiếp tới 098.1214.789 để được hỗ trợ miễn phí.

    Trân trọng!

     

     
    Báo quản trị |  
  • #449243   11/03/2017

    luatvichanly
    luatvichanly
    Top 100
    Lớp 2

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/08/2015
    Tổng số bài viết (625)
    Số điểm: 3445
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 116 lần


    Chào bạn, Phòng tư vấn pháp luật của Công ty Luật LTD Kingdom tư vấn cho bạn như sau:

    Được biết bạn đang thắc mắc về vấn đề xin cấp phép họp báo:

    Chúng tôi tư vấn cho bạn thủ tục cho phép họp báo, cụ thể như sau:

    1.       Trình tự thực hiện:

    Bước 1: Cơ quan, tổ chức cần tổ chức họp báo, làm văn bản xin tổ chức họp báo với đầy đủ các giấy tờ, thủ tục theo quy định; ghi rõ nội dung, thành phần, thời gian, địa điểm tổ chức họp báo.

    Bước 2: Nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả – Sở Thông tin và Truyền thông hoặc qua đường bưu chính.

    Bước 3: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ thẩm định hồ sơ, nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, có văn bản trình Lãnh đạo Sở chấp thuận cho phép tổ chức họp báo.

    Bước 4: Cơ quan, tổ chức đến Sở Thông tin và Truyền thông nhận văn bản chấp thuận.

     

    2.       Cách thức thực hiện:

    Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Thông tin và Truyền thông nhận văn bản chấp thuận

    3.       Thành phần và số lượng hồ sơ:

    -          Thành phần hồ sơ bao gồm:

    + Bản sao GCN ĐKDN

    + Đơn xin họp báo ( Ghi rõ: Thời gian, địa điểm; thành phần tham dự; người chủ trì; chức danh ngườ chủ trì;..)

    + Hai thư mời gửi Sở Thông tin và Truyền Thông.

    -          Số lượng hồ sơ: 01.

    4.       Thời hạn giải quyết:

    -          Đối với cơ quan đại diện nước ngoài, cơ quan nước ngoài, cá nhân người nước ngoài: sau 24 giờ kể từ khi nhận được văn bản xin phép, Sở Thông tin và Truyền thông phải có văn bản trả lời; nếu không có ý kiến thì việc họp báo coi như được chấp nhận.

    -          Đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước: chậm nhất là 6 tiếng đồng hồ trước khi họp báo.

    5.       Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Thông tin và Truyền thông.

    6.       Lệ phí: Không.

     

    Trên đây là phần tư vấn của chúng tôi dựa trên những thông tin bạn cung cấp.

    Mọi thắc mắc pháp lý liên quan vui lòng liên hệ Công ty Luật LTD Kingdom theo hotline: 0988 130 136 (Chuyên viên Thục Trinh) hoặc 0473 058 789 (LS Lương Thành Đạt) để được tư vấn miễn phí!

    Trân trọng./

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư: Vũ Văn Toàn - Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội; Điện thoại: 0978 99 4377

Website: https://myskincare.vn ; https://tplgiabinh.blogspot.com ; Email: luatsuvutoan@gmail.com.