xin chào luật sư !
cho em hỏi. em làm việc tại cơ quan nhà nước. thời điểm bắt đầu từ ngày 1-1-2017. Nhưng đến ngày 17-01-2017 mới kí hợp đồng. Sau đó đến ngày 18-01-2017 em mới nhận được quyết định giới thiệu làm thẻ ATM do làm trễ nên Ngân Hàng Đông Á hẹn qua tết ngày 05-02-2017 mới cấp thẻ. Sau đó em hỏi chị kế toán có thể chuyển tiền vào 1 tài khoảng của nhân viên nào tạm thời để lãnh tiền lương tết không?. Thì chị ấy bảo sẽ thưa kiện em đòi cấp trên làm việc với em về việc làm đó.
cho em hỏi:
1.Nghiệp vụ kế toán của chị kế toán trên có đúng hay k? về việc làm hợp đồng trễ và chi trả lương không đúng thời hạn ( theo hợp đòng là 10 tây hàng tháng ).
2. Việc chị ấy đời kiện em là đúng hay sai? có đủ cơ sở để cấu thành tội danh k?
em xin cảm ơn