DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Vietjet Air có vô lý?

Em có mua vé máy bay của hãng Vietjet Air (VJA) cho 2 người, nhưng hãng delay nên em làm thủ tục hoàn vé theo yêu cầu của 19001886 - Tổng đài chăm sóc khách hàng của hãng VJA.

Sau gần 3 tháng thì tiền hoàn vé của em mới về phòng vé 32 Trần Hưng Đạo. Tại đây, nhân viên phòng vé yêu cầu em chỉ nhận được tiền hoàn khi:

- 2 hành khách có tên trên vé cầm chứng minh thư đến nhận tiền.
- Hoặc 2 hành khách có tên trên vé đưa chứng minh thư và Ủy quyền có xác nhận của công an phường/xã cho em nhận tiền.

=> Ý bọn nó là chỉ hoàn tiền cho khách trên vé, không hoàn tiền cho khách mua ???

Em thấy rất vô lý vì:
- Đây là thuần túy là quan hệ mua bán, em là chủ thể bên mua. Lúc thanh toán thì em trả tiền đơn giản, thế mà lúc lấy lại tiền của mình thì lại rất khó khăn.

- Sự vô lý càng thể hiện rõ trong trường hợp:
+ Nếu khách của em là người nước ngoài, Việt kiều về nước thì với thời gian hoàn tiền là 3 tháng như trên, họ có còn ở Việt Nam để mà nhận tiền không? 
+ Với một hội nghị khách hàng, vé mời có thể là vài chục đến vài trăm người, khi có sự cố dẫn đến việc hoàn vé thì đơn vị mua vé sẽ phải mời hàng chục đến hàng trăm khách lên phòng vé nơi mua để lấy tiền hoàn vé bất kể các khách mời đấy đang ở đâu?

- Đặc biệt nhân viên phòng vé 32 Trần Hưng Đạo không dám in quy định đấy ra, kêu là quy định nội bộ. Ô hô, khuất tất gì hay sao mà kêu là nội bộ?

Có cảm giác VJA đang cố ý nhập nhèm giữa Giao dịch mua bán dịch vụ với Sử dụng dịch vụ để gây khó khăn hòng chiếm đoạt tiền vé của khách.

Các bác cho em xin ý kiến quy định của bọn VJA có hợp lý không? Em có thể kiện bọn nó tội lừa đảo chiếm tài sản không?

Chân thành cảm ơn các bác.

  •  3475
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…