DanLuat 2015

Về hợp đồng bảo hiểm công trình xây dựng

Chủ đề   RSS   
  • #295277 04/11/2013

    Về hợp đồng bảo hiểm công trình xây dựng

    Thân gửi các anh chị,

    Cho em hỏi có quy định nào bắt buộc nhà thầu phải mua hợp đồng bảo hiểm xây dựng trước khi hợp đồng EPC được kí hay không?

    Em xin cảm ơn

     

     
    3334 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #295489   05/11/2013

    TRUTH
    TRUTH
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2013
    Tổng số bài viết (4633)
    Số điểm: 29827
    Cảm ơn: 584
    Được cảm ơn 1045 lần


    Trường hợp này bạn xem quy định tại Nghị định 48/2010/NĐ-CP

    Điều 45. Bảo hiểm và bảo hành theo hợp đồng xây dựng

    1. Bảo hiểm

    a) Bảo hiểm công trình xây dựng do chủ đầu tư mua. Trường hợp, phí bảo hiểm này đã được tính vào giá hợp đồng thì bên nhận thầu thực hiện mua bảo hiểm công trình theo quy định;

    b) Bên nhận thầu phải thực hiện mua các loại bảo hiểm cần thiết (bảo hiểm thiết bị, bảo hiểm đối với bên thứ ba) để bảo đảm cho hoạt động của mình theo quy định của pháp luật.

    2. Bảo hành

    a) Bên nhận thầu có trách nhiệm bảo hành công trình, bảo hành thiết bị theo đúng các thỏa thuận trong hợp đồng. Việc bảo hành công trình được quy định như sau:

    - Đối với công trình cấp đặc biệt và cấp I: thời hạn bảo hành không ít hơn 24 tháng kể từ ngày chủ đầu tư ký biên bản nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng, mức bảo hành là 3% giá trị hợp đồng.

    - Đối với các công trình còn lại: thời hạn bảo hành không ít hơn 12 tháng, mức bảo hành là 5% giá trị hợp đồng.

    b) Bảo đảm bảo hành có thể thực hiện bằng hình thức bảo lãnh hoặc hình thức khác do các bên thỏa thuận;

    c) Bên nhận thầu chỉ được hoàn trả bảo đảm bảo hành công trình sau khi kết thúc thời hạn bảo hành và được chủ đầu tư xác nhận đã hoàn thành công việc bảo hành;

    d) Trong thời hạn bảo hành, bên nhận thầu phải thực hiện việc bảo hành trong vòng hai mốt (21) ngày kể từ ngày nhận được thông báo sửa chữa của bên giao thầu; trong khoảng thời gian này, nếu bên nhận thầu không tiến hành bảo hành thì bên giao thầu có quyền sử dụng tiền bảo hành để thuê tổ chức, cá nhân khác sửa chữa.

    Theo đó thì bảo hiểm sẽ được mua sau khi giao kết hợp đồng nha bạn.

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-