Phân cấp bậc thành viên mới từ tháng 6/2014
  • Trang nhất
  • Luật Sư Tư Vấn
  • Cùng Thảo Luận
  • Tìm Luật Sư
  • Thành Viên
  • Trang Của Tôi

Trợ cấp thôi việc và Trợ cấp mất việc làm năm 2013

Chủ đề   RSS   
  • #274487 10/07/2013

    viyeu1

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/07/2013
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 150
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Trợ cấp thôi việc và Trợ cấp mất việc làm năm 2013

    Chào các bạn luật sư!

    Mình không hiểu cách tính trợ cấp thôi việc và trợ cấp mất việc làm 2013. Các bạn có thể cụ thể hóa bằng công thức tính giúp mình không? Xin chân thành cảm ơn

     

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #274510   10/07/2013

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (9191)
    Số điểm: 62837
    Cảm ơn: 1881
    Được cảm ơn 3222 lần
    SMod

    Chào bạn, công thức tính đơn giản lắm

    Trợ cấp thôi việc = số năm làm việc tính TCTV x 1/2

    Trợ cấp mất việc = số năm làm việc tính TCTV x 1

    Chi tiết cụ thể bạn tham khảo luật lao động.

     
    Báo quản trị |  
  • #274724   11/07/2013

    viyeu1
    viyeu1

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/07/2013
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 150
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Mình vẫn thấy không rõ lắm về điều này trong luật các bạn giải thích giúp mình với

    Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.

     
    Báo quản trị |  
  • #274726   11/07/2013

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (9191)
    Số điểm: 62837
    Cảm ơn: 1881
    Được cảm ơn 3222 lần
    SMod

    Bạn hãy nói rõ xem bạn không rõ ở điểm nào, nếu không thì biết giải thích thế nào cho bạn hiểu được nhỉ ?

     
    Báo quản trị |  
  • #274930   12/07/2013

    viyeu1
    viyeu1

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/07/2013
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 150
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Bạn giúp minh giải thích đoạn in đậm nha

    Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.

     
    Báo quản trị |  
  • #274950   12/07/2013

    RIA1
    RIA1
    Top 50
    Male
    Lớp 4

    Bắc Ninh, Việt Nam
    Tham gia:20/09/2012
    Tổng số bài viết (753)
    Số điểm: 5443
    Cảm ơn: 83
    Được cảm ơn 404 lần


    viyeu1 viết:

    Bạn giúp minh giải thích đoạn in đậm nha

     thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.

    Ví dụ:

    Ông A làm việc cho đơn vị B từ 01/01/2001 đến 31/12/2003 thì nghỉ việc, đơn vị B đã trả trợ cấp thôi việc cho 3 năm làm việc này của ông A.

    Tháng 7/2004 ông A lại trở lại làm việc cho đơn vị B cho đến nay (hết tháng 6/2013) thì nghỉ việc.

    Vậy tổng thời gian làm việc của ông A cho đơn vị B là 12 năm.

    Thời gian làm việc để tính chế độ thôi việc là từ 01/01/2001 đến 31/12/2008 = 7 năm 6 tháng

    Vì ông A đã nhận trợ cấp thôi việc của 3 năm đầu (2001 đến 2003). Vậy lần này ông A được nhận trợ cấp thôi việc của 4 năm 6 tháng (từ tháng 7/2004 đến tháng 12/2008)

    Lưu ý: Số liệu trên là đã mặc định từ 01/01/2009 đến nay ông A có tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn RIA1 vì bài viết hữu ích
    ntdieu (12/07/2013)
  • #275801   17/07/2013

    anhdaoforever_pad
    anhdaoforever_pad

    Male
    Sơ sinh

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:18/06/2013
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 50
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 0 lần


    Mình muốn hỏi thêm nữa: nếu Mình bắt đầu làn viêc từ 01/01/2009 và đến tháng 05/05/2013 thì mình nghỉ.

    Mình có tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ

    Vậy mình muốn hỏi khi mình nghỉ có được nhận hết 2 loại trợ cấp mất việc làm và trợ cấp thôi việc theo điều 48 và 49 của bộ luật lao động 2012 không?

    mình biết trợ cấp thôi việc tính từ đầu năm 2009 trở đi chính là khoản trợ cấp thất nghiệp mà BHXH chi trả.

    Quan trọng là trợ cấp mất việc làm mình có được nhận hay ko? và nếu được nhận thì công ty hay cơ quan BHXH sẽ chi trả?

    Mong nhận được câu trả lời

     
    Báo quản trị |  
  • #275843   17/07/2013

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (9191)
    Số điểm: 62837
    Cảm ơn: 1881
    Được cảm ơn 3222 lần
    SMod

    Bạn anhdaoforever_pad hãy đọc thật kỹ điều 48 và điều 49, rồi so sánh xem bạn thuộc trường hợp chấm dứt HĐ hay thuộc trường hợp mất việc làm.

    Thực ra thì tôi hoặc nhiều người có thể trả lời cho bạn, tuy nhiên nếu bạn tự tìm thấy câu trả lời thì sẽ tốt hơn rất nhiều.

     

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn ntdieu vì bài viết hữu ích
    anhdaoforever_pad (17/07/2013) binhminhco (24/11/2013)
  • #275859   17/07/2013

    nguyentiendunghcns
    nguyentiendunghcns

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/07/2013
    Tổng số bài viết (33)
    Số điểm: 360
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 20 lần


    Gửi các bạn thân mến trên diễn đàn

    Luật bảo hiểm thất nghiệp có hiệu lực từ 01/01/2009 thay thế cho trợ cấp nghỉ việc trước đây.

    Còn sự khác nhau giữa trợ cấp thôi việc điều 48 và trợ cấp mất việc điều 49 của BLLĐ 2012 như sau :

    1/- Trợ cấp thôi việc : Hai bên chấm dứt HĐLĐ theo đúng luật

    - Khi làm việc từ đủ 12 tháng trở lên, mỗi năm làm việc hưởng 0,5 tháng lương theo HĐLĐ lấy mức bình quân của 06 tháng liền kề trước khi nghỉ.

    - Thời gian hưởng : Tổng thời gian làm việc trừ đi thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp (từ 01/01/2009) trừ đi thời gian đã được hưởng trợ cấp thôi việc.

    2/- Trợ cấp mất việc: Bị mất việc khi HĐLĐ còn thời hạn do những nguyên nhân được quy định tại điều 44, 45 BLLĐ 2012

    - Khi làm việc từ đủ 12 tháng trở lên, mỗi năm làm việc hưởng 01 tháng lương theo HĐLĐ lấy mức bình quân của 06 tháng liền kề trước khi nghỉ ( nhưng không được ít nhất phải bằng 02 tháng tiền lương ). Ở đây nếu làm việc trên 03 năm thì được 03 tháng theo cách tính trên còn nếu từ 01 năm đến dưới 02 năm vẫn được ít nhất là 02 tháng lương theo luật quy định.

    - Thời gian hưởng : Tổng thời gian làm việc trừ đi thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp (từ 01/01/2009) trừ đi thời gian đã được hưởng trợ cấp thôi việc.

    Rất mong nhận được sự chia sẻ và góp ý của tất cả các ACE. 

     

    Thanks & Best Regards,

    Nguyễn Tiến Dũng

    HR - Admin. Dept

    CÔNG TY CP KỸ THUẬT CƠ ĐIỆN LẠNH PER8

    Citilight Tower, Floor 9, Unit 906

    45 Vo Thi Sau St, Dist 1, HCMC, Vietnam

    Mobil : 0902 78.49.59 – 01292 39.49.59

    Email : nguyentiendung@per8.com

    Skype : nguyentiendunghcns

    Tell : 08. 3.5210276/77, Ext : 120

    Fax : 08. 3.5210278 - Web: www.per8.com

     
    Báo quản trị |  
    4 thành viên cảm ơn nguyentiendunghcns vì bài viết hữu ích
    danghoanmyht (18/09/2013) anhdaoforever_pad (17/07/2013) tuyetchau8794 (14/12/2013) tieuchieu12502 (15/06/2014)
  • #275910   17/07/2013

    anhdaoforever_pad
    anhdaoforever_pad

    Male
    Sơ sinh

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:18/06/2013
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 50
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 0 lần


    Mình mới đọc nội dung của nghị quyết 48/NQ-CP ngày 09/12/2010 tại mục VI điều 04 có ghi rõ là bãi bỏ thủ tục đăng ký nội quy lao động của doanh nghiệp!

    Đã có bạn nào làm về HCNS đọc nghị quyết này chưa? nếu công ty không đăng ký với cơ quan quản lý lao động thì sẽ phải chuẩn bị những thủ tục gì để cơ quan quản lý nhà nước biết được công ty mình đã ban hành nội quy lao động?

    Mong nhận được sự thảo luận của mọi người

     
    Báo quản trị |  
  • #275979   17/07/2013

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (9191)
    Số điểm: 62837
    Cảm ơn: 1881
    Được cảm ơn 3222 lần
    SMod

    anhdaoforever_pad viết:

    Mình mới đọc nội dung của nghị quyết 48/NQ-CP ngày 09/12/2010 tại mục VI điều 04 có ghi rõ là bãi bỏ thủ tục đăng ký nội quy lao động của doanh nghiệp!

    Đã có bạn nào làm về HCNS đọc nghị quyết này chưa? nếu công ty không đăng ký với cơ quan quản lý lao động thì sẽ phải chuẩn bị những thủ tục gì để cơ quan quản lý nhà nước biết được công ty mình đã ban hành nội quy lao động?

    Mong nhận được sự thảo luận của mọi người

    Bạn hãy đọc kỹ chương VIII của bộ luật lao động 2012.

     
    Báo quản trị |  
  • #275918   17/07/2013

    anhdaoforever_pad
    anhdaoforever_pad

    Male
    Sơ sinh

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:18/06/2013
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 50
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 0 lần


    Ntdieu, cảm ơn bạn vì lời gợi í, nếu rơi vào trường hợp thôi việc thì mình sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng không được trợ cấp mất việc làm, nhưng nếu mình rơi vào trường hợp mất việc làm thì tôi nghĩ sẽ được hưởng cả 2 trợ cấp này. bạn có cho điều đó là đúng ko?

     
    Báo quản trị |  
  • #275975   17/07/2013

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (9191)
    Số điểm: 62837
    Cảm ơn: 1881
    Được cảm ơn 3222 lần
    SMod

    @anhdaoforever_pad : đó chỉ là bạn "nghĩ" thôi, thực tế thì

     
    Báo quản trị |