Đầu tiên, xin chúc anh mạnh khoẻ, thành đạt!
Tôi xin được LS tư vấn giúp tôi 1 việc như sau
1. Hiện tại công ty chúng tôi ( Chúng tôi là công ty XNK Máy Móc thiết bị), đang thực hiện hợp đồng với 1 công ty SXKD tại 1 tỉnh khác. Hợp đồng là chúng tôi cung cấp 1 lô hàng máy móc cho bên đó. Máy móc đã cấp đủ, đúng chất lượng. Nhưng do công ty bên đó chưa có mặt bằng để sản xuất, nên cứ lần lượt kéo dài thời gian lắp đặt.
Xin lưu ý, hàng chúng tôi đã giao từ cuối năm 2009 đến nay đã hơn 2 năm. Công thêm việc chúng tôi có gửi nhờ bên đó 1 máy trị giá khoảng 20 ngàn USD. Về thủ tục Ngân hàng bên đó đã làm biên bản nghiệm thu máy đạt yêu cầu ( Cái này chỉ cho Ngân Hàng). Và chúng tôi đã xuất hoá đơn VAT cho bên đó.
Đã nhiều lần chúng tôi gửi công văn để xin lại chiếc máy mà chúng tôi gửi, cũng như đề nghị thanh toán tiền còn lại của HĐ. Nhưng bên đó với lý do chưa lắp máy nên không trả tiền cũng như không cho chúng tôi lấy máy ( Chúng tôi để nhờ)
Xin hỏi: Làm thế nào để chúng tôi đòi được tiền và lấy máy về.
Nếu LS có gì chưa rõ, xin liên hệ với chúng tôi
TranTrọng