DanLuat 2015

Thủ tục thay đổi trụ sở công ty

Chủ đề   RSS   
  • #291117 12/10/2013

    phammanhcam_hd0012

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:12/10/2013
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 160
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thủ tục thay đổi trụ sở công ty

    Công ty tôi thành lập cách năm 2005, có trụ sở tại tỉnh Thanh Hóa. Hiện nay chúng tôi đang có nhu cầu thay đổi trụ sở chính của công ty (lên Hà Nội)  có được ko? và thủ tục thực hiện như thế nào nếu đượ, xin cảm ơn.

     

     
    5124 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #291254   13/10/2013

    LuatsuKhai
    LuatsuKhai
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/03/2013
    Tổng số bài viết (115)
    Số điểm: 665
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 41 lần


    Gửi bạn

    Công ty bạn hoàn toàn có thể chuyển trụ sở chính từ Thanh Hóa về Hà Nội hoặc chuyển đến tỉnh khác bất kỳ trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

    Thủ tục chuyển trụ sở chính công ty về Hà Nội.

    Bước 1: Quyết toán và thực hiện chuyển Thuế tại Chi cục thuế đang quản lý.

    Yêu cầu: có thông báo chuyển thuế của cơ quan Thuế đang quản lý.

    Bước 2: Thay đổi đăng ký kinh doanh của Công ty tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội.

    Bước 3: Trả dấu Công ty tại Công an Thanh Hóa

    Bước 4: Khắc dấu Công ty tại Công an Hà Nội

    Bước 5. Thực hiện thủ tục khai báo và chuyển thuế tại Chi cục thuế quản lý tại Hà Nội

    Xong các bước đó, Công ty bạn tiến hành hoạt động bình thường.

     

    Trân trọng.

    Ls Đặng Văn Khải

    Công ty Luật TNHH VMF - Đoàn Luật sư Hà Nội

    VPGD 1: P206, Tòa nhà A6D, Khu đô thị Nam Trung Yên, Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

    VPGD 2: Lô E 2, Đường Dương Đình Nghệ, Khu đô thị mới Cầu Giấy, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

    Mobile: 0987 525 368 / 0946 022 636

    Email: luatvmf@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #291260   13/10/2013

    luathoabinh
    luathoabinh
    Top 100
    Lớp 2

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/01/2013
    Tổng số bài viết (538)
    Số điểm: 3470
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 141 lần


    Hồ sơ thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh bao gồm:

    - Thông báo của doanh nghiệp về nội dung thay đổi đăng ký kinh doanh (thay đổi trụ sở chính, tên doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật, ngành nghề kinh doanh...);

    - Biên bản họp đại hội đồng cổ đông (đối với công ty cổ phần) hoặc Hội đồng thành viên (Công ty TNHH hai thành viên trở lên);

    - Quyết định của Đại hội đồng cổ đông (công ty cổ phần) hoặc Hội đồng thành viên (Công ty TNHH);

    Ngoài ra, tùy theo yêu cầu cụ thể có thể kèm theo CMND hoặc hộ chiếu của cổ đông, thành viên mới, Chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động...

    Thời gian giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

    Cơ quan giải quyết: Phòng Đăng ký kinh doanh.

    TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT – VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HÒA BÌNH

    Website: http://www.luathoabinh.com/

    Văn phòng tại Hà Nội: Số 09 Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội - Điện thoại: 04 6292 4060 Hot-line: 0936 171 023

    Văn phòng tại TP Hồ Chí Minh: 68/240 đường Trần Quang Khải, phường Tân Định, Quận 1, TP Hồ Chí Minh - Hot-line: 0936 171 023

    Email: luathoabinh.com@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #291303   14/10/2013

    leanhthu
    leanhthu
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/11/2008
    Tổng số bài viết (1819)
    Số điểm: 17392
    Cảm ơn: 636
    Được cảm ơn 1112 lần
    Lawyer

    Chào bạn! Trường hợp của bạn tôi tư vấn như sau:

    Theo quy định tại Điều 33 Nghị định 43/2010/NĐ-CP như sau:

    Điều 33. Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, thông báo lập địa điểm kinh doanh

    1. Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện:

    Khi thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Nội dung thông báo gồm:

    a) Mã số doanh nghiệp;

    b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

    c) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập;

    d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;

    đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

    e) Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 24 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

    g) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

    Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có:

    - Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

    - Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

    - Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 24 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

    Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành.

    3. Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, hoặc ghi bổ sung địa điểm kinh doanh vào Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp.

    4. Trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh, văn phòng đại diện tại tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính thì trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

    5. Việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó.

    Trong thời hạn ba mươi ngày làm việc, kể từ ngày chính thức mở chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản cho Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Kèm theo thông báo phải có bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

     

    Để được giải đáp mọi thắc mắc vui lòng liên hệ, LS. Lê Văn Thư - SĐT: 0977184216 ; Công ty TNHH Thành Thái và Cộng sự

    Trụ sở: Phòng 1105, Tòa nhà 15T, Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội;

    Tel: SĐT 0977184216, Email: luatthanhthai@gmail.com; facebook: https://www.facebook.com/luatthanhthai.vn/; skype: leanhthu307

    Trân trọng!

     
    Báo quản trị |  
  • #293124   24/10/2013

    hongketoan
    hongketoan

    Sơ sinh

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:23/10/2013
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 50
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    chào luật sư .

    em tên hồng. em muốn hỏi luật sư là công ty em hiện có một trụ sở chính tại Đồng Nai và một văn phòng đại diện tài Bình Dương( đký 6/2013) và giờ công ty em muốn thay đổi văn phòng đại diện thành chi nhánh  để có thể hoạt động kinh doanh thương mại và công ty muốn là sẽ khai báo thuế , đóng thuế  và quyết toán thuế toàn bộ mọi hoạt động của công ty tại bình dương, và mọi hoạt động của công ty sẽ không kê khai, nộp thuế, tại Đồng Nai nữa nhưng vẫn dự trụ sở chính, mọi hoạt động cty kh liên quan gì đến trụ sở chính nưa thì có được không luật sư ?. hay là công ty phải thay đổi trụ sở về bình dương ạ. ? nếu được thì công ty phải làm nhưng thủ tục gì.? còn nếu không , công ty bắt buộc phải thay đổi trụ sở về bình dương  thì cần tiền hành những thủ tục gì ạ.?

    Kính mong luật sư xem qua và tứ vấn giúp em , em xin chân thàn cảm ơn ạ.

     
    Báo quản trị |  
  • #293170   24/10/2013

    LuatsuKhai
    LuatsuKhai
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/03/2013
    Tổng số bài viết (115)
    Số điểm: 665
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 41 lần


    Gửi bạn

    Như vậy bạn cần làm nhiều thủ tục liên quan đến đăng ký kinh doanh:

    1. Chuyển trụ sở Công ty từ Đồng Nai về Bình Dương

    2. Chấm dứt hoạt động của Văn phòng Đại diện tại Bình Dương.

    Công ty nên chấm dứt hoạt động VPDD tại Bình Dương trước mà không lập Chi nhánh tại địa chỉ này.

    Sau đó làm thủ tục chuyển trụ sở Công ty.

    Do bạn không muốn kê khai và nộp thuế tại Đồng Nai nữa nên bạn chuyển trụ sở về Bình Dương mà hoạt động. Vì nếu bạn muốn hoạt động tại Bình Dương dưới hình thức là Chi nhánh thì tại Bình Dương bạn vẫn phải kê khai hoạt động cho Công ty tại Đồng Nai theo luật định.

    Bạn tham khảo nhé.

    Ls Đặng Văn Khải

    Công ty Luật TNHH VMF - Đoàn Luật sư Hà Nội

    VPGD 1: P206, Tòa nhà A6D, Khu đô thị Nam Trung Yên, Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

    VPGD 2: Lô E 2, Đường Dương Đình Nghệ, Khu đô thị mới Cầu Giấy, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

    Mobile: 0987 525 368 / 0946 022 636

    Email: luatvmf@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn LuatsuKhai vì bài viết hữu ích
    hongketoan (24/10/2013)
  • #293219   24/10/2013

    hongketoan
    hongketoan

    Sơ sinh

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:23/10/2013
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 50
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


     

    em cảm ơn luật sư.

    chúc luật sư làm việc vui vẻ 

     

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-