Phân cấp bậc thành viên mới từ tháng 6/2014
  • Trang nhất
  • Luật Sư Tư Vấn
  • Cùng Thảo Luận
  • Tìm Luật Sư
  • Thành Viên
  • Trang Của Tôi

Thủ tục mở văn phòng giao dịch

Chủ đề   RSS   
  • #225818 12/11/2012

    Thienbinh710

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/02/2012
    Tổng số bài viết (7)
    Số điểm: 110
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 0 lần


    Thủ tục mở văn phòng giao dịch

    Anh chị cho em hỏi thủ tục để mở văn phòng giao dịch cần làm những việc gì ạ?

    Em cám ơn ạ.

     

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #226089   13/11/2012

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6278)
    Số điểm: 61967
    Cảm ơn: 1845
    Được cảm ơn 3289 lần
    Moderator

    Bạn nêu rõ trường hợp của Công ty bạn đi, Cty bạn là Doanh nghiệp thuộc thành phần nào, có trụ sở ở VN hay không?.

    http://quyphamnoibo.blogspot.com/

     
    Báo quản trị |  
  • #226128   13/11/2012

    leanhthu
    leanhthu
    Top 25
    Male
    Lớp 11

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/11/2008
    Tổng số bài viết (1723)
    Số điểm: 16702
    Cảm ơn: 615
    Được cảm ơn 1058 lần
    Moderator

    Chào bạn do bạn cung cấp chưa đầy đủ thông tin như đã nêu ở trên. Trường hợp của bạn bạn vui lòng tham khảo hướng dẫn tại Điều 33 Nghị định 43/2010/NĐ-CP về Đăng ký thành lập doanh nghiệp:

    Điều 33. Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, thông báo lập địa điểm kinh doanh

    1. Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện:

    Khi thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Nội dung thông báo gồm:

    a) Mã số doanh nghiệp;

    b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

    c) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập;

    d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;

    đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

    e) Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 24 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

    g) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

    Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có:

    - Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

    - Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

    - Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 24 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

    Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành.

    2. Thông báo lập địa điểm kinh doanh:

    Địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính. Doanh nghiệp chỉ được đặt địa điểm kinh doanh tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh. Trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo nơi đặt địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh. Nội dung thông báo gồm:

    a) Mã số doanh nghiệp;

    b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp hoặc tên và địa chỉ chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh);

    c) Tên, địa chỉ địa điểm kinh doanh;

    d) Lĩnh vực hoạt động của địa điểm kinh doanh;

    đ) Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 24 Nghị định này của người đứng đầu địa điểm kinh doanh;

    e) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

    3. Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, hoặc ghi bổ sung địa điểm kinh doanh vào Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp.

    4. Trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh, văn phòng đại diện tại tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính thì trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

    5. Việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó.

    Trong thời hạn ba mươi ngày làm việc, kể từ ngày chính thức mở chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản cho Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Kèm theo thông báo phải có bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

    Để được giải đáp mọi thắc mắc vui lòng liên hệ, LS. Lê Văn Thư; Công ty Luật TNHH Triệu Sơn

    Trụ sở: Tầng 5 số 36, phố Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội;

    Tel: SĐT 0977184216, Email: thulelaw@gmail.com; yahoo: lawyerthule; facebook: lawyerthule@yahoo.com;

    Trân trọng!

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn leanhthu vì bài viết hữu ích
    haichaupkd (14/01/2013)
  • #226134   13/11/2012

    Thienbinh710
    Thienbinh710

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/02/2012
    Tổng số bài viết (7)
    Số điểm: 110
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 0 lần


    Công ty em là công ty cổ phần, muốn đăng kí thêm 1 văn phòng giao dịch trong cùng thành phố. Em muốn hỏi về văn phòng giao dịch chứ không phải văn phòng đại điện ạ. Theo em được biết thì 2 hình thức này khác nhau ạ.

    Em cám ơn ạ.

     
    Báo quản trị |  
  • #226142   13/11/2012

    leanhthu
    leanhthu
    Top 25
    Male
    Lớp 11

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/11/2008
    Tổng số bài viết (1723)
    Số điểm: 16702
    Cảm ơn: 615
    Được cảm ơn 1058 lần
    Moderator

    Chào trường hợp trên theo quy định Luật doanh nghiệp 2005, Nghị định 43/2010/NĐ-CP hướng dẫn về việc thành lập "Văn phòng giao dịch". Tôi hiểu ý công ty bạn muốn thành lập Văn phòng giao dịch trên để làm các thủ tục giao dịch khách hàng cho thuận tiện với tính chất công việc của công ty.

    Tuy nhiên theo quy định của pháp luật tôi đã trích dẫn ở trên bạn có thể lựa chọn thành lập các loại hình trên theo quy định tại Điều 33 Nghị định 43/2010/NĐ-CP. Trong trường hợp Công ty bạn mở Văn phòng đại diện có chức năng thực hiện việc giao dịch liên quan đến Công ty.

    Trân trọng!

    Để được giải đáp mọi thắc mắc vui lòng liên hệ, LS. Lê Văn Thư; Công ty Luật TNHH Triệu Sơn

    Trụ sở: Tầng 5 số 36, phố Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội;

    Tel: SĐT 0977184216, Email: thulelaw@gmail.com; yahoo: lawyerthule; facebook: lawyerthule@yahoo.com;

    Trân trọng!

     
    Báo quản trị |