Chào luật sư/
Hiện nay TT Số: 23/2015/TT-BLĐTBXH ngày 23/06/2015 , áp dụng từ 08/08/2015, hướng dẫn nghị định số 05/2015/NĐ-CP. Có quy định:
"Điều 5. Kỳ hạn trả lương đối với người hưởng lương tháng
Kỳ hạn trả lương đối với người hưởng lương tháng theo quy định tại Điều 23 Nghị định số 05/2015/NĐ-CP được quy định như sau:
1. Người lao động hưởng lương tháng được trả tháng một lần hoặc nửa tháng một lần và được trả ngay trong tháng mà người lao động làm việc.
2. Thời điểm trả lương do hai bên thỏa thuận và được ấn định vào một thời điểm cố định trong tháng."
Nhờ luật sư tư vấn cho tôi trường hợp công ty tôi như sau:
1/ Hiện nay, công ty tôi chốt công lao động tròn tháng (1-30/31 của tháng), và thực hiện tính toán và trả lương vào ngày 5-10 tháng kế tiếp. Vậy có sai luật không?
2/ TT hướng dẫn có quy định rõ: trả lương ngay trong tháng, công ty tôi tính lương theo thời gian làm việc của tháng. Có tính đến số ngày thực tế làm việc, có làm thêm, tăng ca.
Vậy trường hợp này có phải là " người hưởng lương tháng" không? hay là "hưởng lương theo thời gian"?
nếu là hưởng lương tháng, thì : trường hợp thay đổi tính công từ 26 tháng trước- đến 25 tháng này, và thanh toán ngày 30 tháng này, vẫn là thanh toán trong tháng, còn 5 ngày cuối tháng thì để cuối tháng sau thanh toán. Vậy có sai tinh thần của TT23 không?
Nhờ luật sư tư vấn giúp ạ/
Cám ơn luật sư/