Kính gửi các anh chị!
Em có vấn đề thắc mắc như sau, các anh chị đã ai gặp trường hợp như vậy chưa hoặc anh chị nào biết tư vấn giúp em với.
Bên công ty em có 4 chị sinh con đúng ngày 2/1/2013. Trước sinh 1 ngày là ngày tết dương lịch 1.1, vì thế em vẫn làm bảng lương chi trả lương ngày lễ cho các chị đó.
Sau khi sinh, bên em đã lấy giấy tờ chứng sinh và làm thủ tục thanh toán BHXH cho các chị, mới đầu, do bên BHXH bảo chưa có thông tư hướng dẫn nên em chỉ đề nghị thanh toán 4 tháng, sau đó mấy tháng, e làm công văn xin bù tiếp 2 tháng cho 4 chị này. Đã được duyệt của BHXH và tổng cộng em đã chi cho 4 chị này đủ 6 tháng.
Nhưng nay, em nhận được thông báo (bằng điện thoại của phó giám đốc bảo hiểm xã hội huyện) rằng phải truy thu lại 2 tháng BHXH của 4 chị này, với lý do bên BHXH nêu ra là " vì họ sinh con ngày 2.1 mà ngày 1.1 lại là ngày nghỉ lễ, vì thế 4 chị này không đủ điều kiện hưởng chế độ 6 tháng"
Tiền thì em đã chi trả cho các chị từ lâu rồi. Vậy em xin hỏi là quyết định này của BHXH huyện là có đúng cơ sở không? và họ dựa trên quy định nào để truy thu tiền của người lao động.
Em xin chân thành cảm ơn