Hiện nay mình đang phải làm quyết toán thuế TNCN năm 2010 cho cán bộ nhân viên công ty. Đây là lần đầu tiên thực hiện nên gặp không ít khó khăn, cả nhà có thể giúp mình tháo gỡ một số vướng mắc nhé:
1. Công ty mình hiện nay có rất nhiều nhân viên làm ở các nơi khác rồi gần cuối năm mới chuyển đến công ty hoặc đang làm ở công ty mình thì chuyển công tác đi nơi khác. Vậy Công ty mình có cần quyết toán thuế cho các đối tượng đó không? Và nếu phải quyết toán thuế cho họ thì đối với thu nhập tháng mà Công ty mình không chi trả sẽ phải làm như thế nào? Có quy định cụ thể ở văn bản nào về vấn đề này không?
2. Trong số các nhân viên Công ty thì có một đối tượng là lao động nước ngoài. Người này mới ký hợp đồng thử việc 2 tháng với công ty mình, sau đó thì nghỉ việc. Vậy công ty mình có phải đóng thuế TNCN cho lao động này không?
3. Có một số trường hợp nhân viên công ty mình có làm việc ở nơi khác và có thu nhập. Sau đó chuyển về công ty mình làm nhưng lại chưa được cấp mã số thuế do phải làm lại chứng minh thư. Đến thời điểm công ty mình làm quyết toán thuế thì họ vẫn chưa được cấp chứng minh thư mới nên mình không thể làm hồ sơ xon cấp MST cho họ được. Trong trường hợp này mình phải làm thế nào? (Tất nhiên các trường hợp này đều có nghĩa vụ phải nộp thuế TNCN).
Xin cả nhà trả lời giúp mình với nhé, mình đang rất cần.
Chân thành cảm ơn.