DanLuat 2015

Phân bổ chi phí trong công ty tư vấn

Chủ đề   RSS   
  • #118889 20/07/2011

    hoanghon0204

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:20/07/2011
    Tổng số bài viết (13)
    Số điểm: 200
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Phân bổ chi phí trong công ty tư vấn

    Xin chào luật sư!
    Công ty tôi là công ty tư vấn và xây dựng điện mới thành lập, luật sư cho tôi xin hỏi là văn bản hay thông tư hướng dẫn phân bổ các chi phí trong công ty tư vấn không ạ? Hiện tại tôi đã xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ và quy chế lương của công ty để từ đó có mức chi và trả lương phù hợp. Nhưng giám đốc bên tôi muốn ra một quy chế của công ty về tỷ lệ phân bổ chi phí cho các công trình cụ thể là bao nhiêu( về chi phí lương, chi phí nguyên vật liệu, chi phí chung). Rất mong luật sư giúp tôi.
    Tôi xin chân thành cảm ơn!
     
    8785 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #120574   28/07/2011

    hoanghon0204
    hoanghon0204

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:20/07/2011
    Tổng số bài viết (13)
    Số điểm: 200
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Tôi đang cần giúp đỡ,có bác nào có kinh nghiệm lâu năm trong nghề giúp đỡ tôi với.
     
    Báo quản trị |  
  • #120598   28/07/2011

    Unjustice
    Unjustice
    Top 50
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/06/2010
    Tổng số bài viết (1342)
    Số điểm: 14949
    Cảm ơn: 152
    Được cảm ơn 1042 lần


    Chào bạn,

    Cái này là do kinh nghiệm và thực tiễn tại công ty của bạn thôi chứ không có một văn bản nào quy định vấn đề này đâu.

    Nguyên tắc căn bản là sau khi tập hợp chi phí chung vào tài khoản có liên quan, bạn phải xác định được yếu tố làm phát sinh chi phí (tiếng Anh gọi là cost driver) và sau đó dựa trên tỷ lệ sử dụng cost driver này của từng công trình để thực hiện phân bổ chi phí chung cho từng công trình cụ thể.

    Ví dụ:

    Chi phí nhân sự quản lý chung có thể được phân bổ theo các cost driver sau:

    1) Thời gian tham gia của người quản lý vào từng công trình cụ thể (yếu tố này thì chính xác nhưng phải tổ chức và thực hiện được việc thu thập thông tin liên quan) hoặc
    2) Doanh thu của từng công trình (yếu tố này dễ thực hiện nhưng không chính xác lắm) hoặc
    3) Các yếu tố khác tùy theo kinh nghiệm và thực tế tại đơn vị bạn.

    Thân.

    Luật được sinh ra để phục vụ con người chứ không phải để cai trị.

     
    Báo quản trị |  
  • #120631   28/07/2011

    hoanghon0204
    hoanghon0204

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:20/07/2011
    Tổng số bài viết (13)
    Số điểm: 200
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Cảm ơn bạn đã đóng góp ý kiến. Nhưng ý tôi muốn hỏi là tỷ lệ cho phép và hợp lý đối với từng công trình. Ví dụ như theo QĐ10/2005 của bộ xây dựng quy như sau:
    Tỷ lê thuê chuyên gia là : 38-44%, tỷ lệ chi phi:....Nhưng tôi thấy mọi người lại thường phân bổ là 50--55% đối với công ty tư vấn.
     
    Báo quản trị |  
  • #326942   06/06/2014

    vanvuongbmt83
    vanvuongbmt83

    Male
    Sơ sinh

    Quảng Nam, Việt Nam
    Tham gia:13/04/2012
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Luật sư cho em hỏi một số vấn đề này với vì em mới làm cho công ty tư vấn đầu tư:

    - công ty em có 1 hợp đồng trị giá 50tỷ (chưa bao gồm VAT) vậy thì chúng em tập hợp chi phí như thế nào cho hợp lý và gồm những loại chi phí nào (chi tiết càng tốt)

    - Tỷ lệ % chi phí trên doanh thu  là bao nhiêu vậy

    Xin cảm ơn luật sư!.      

    Nguyễn Văn Vương

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-