Xin hỏi các Luật gia.
Tôi có một vấn đề vướng mắc như sau: Theo quy định tại điểm b, khoản 2 Điều 28 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong một số lĩnh vực trong đó có phòng cháy và chữa cháy quy định: Phạt tiền đối với hành vi "Không cử người có trách nhiệm tham gia đoàn kiểm tra an toàn phòng cháy và chữa cháy".
Điểm c, khoản 3 Thông tư số 66/2014/TT-BCA ngày 16/12/2014 của Bộ Công an quy định: Đối tượng được kiểm tra phải chuẩn bị đầy đủ nội dung kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy đã được thông báo và bố trí người có thẩm quyền, trách nhiệm để làm việc với người có trách nhiệm kiểm tra khi nhận được thông báo về việc kiểm tra.
Theo cơ quan chức năng thông báo thì doanh nghiệp phải bố trí người Đại diện theo pháp luật để tiếp đoàn kiểm tra?
Vậy câu hỏi là: Có phải bắt buộc người đại diện theo pháp luật tiếp đoàn kiểm tra hay không? nếu có thì theo quy định ở đâu?
Xin trả lời của các Luật gia.