Chào Luật Sư,
Luật sư xin cho phép mình được hỏi một vấn đề trong việc xin giấy phép lao động như sau. Bên mình đang cần tuyển một Tổng giám đốc là người nước ngoài về làm việc cho công ty, Bên mình đã nộp hồ sơ cho Sở Lao Động Thương Binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh và nhận được phúc đáp từ Sở yêu cầu rằng " Thông tin về việc đề nghị cấp giấy phép lao động cho ông xxx với chức danh là "Tổng Giám Đốc", trong khi Giám đốc - đại diện pháp luật của công ty là ông YYY". Mình vẫn chưa được hiểu lắm thông tin mà Sở yêu cầu ở đây là gì? Do sự khác biệt về chức danh hay do nguyên nhân nào khác? Và mình cũng muốn hỏi về quy trình xin giấy phép lao dộng cho người nước ngoài làm đại diện pháp luật, mình nên xin giấy phép lao động trước rồi mới đi thay đổi người đại diện pháp luật bên Sở kế hoạch đầu tư hay ngược lại?
Mình xin cảm ơn Luật Sư rất nhiều!