Chào Luật sư Hùng và các anh Luật sư thân mến,
Cty của em giai đoạn đầu thành lập công việc kinh doanh cũng khá ổn. Nhưng trong thời buổi kinh tế khó khăn, cho nên Cty của em trong 2 tháng cuối của quý 1 và 2 tháng đầu của quý 2 hiện chưa có đơn hàng dịch vụ nào bán ra. Nhưng lại có hóa đơn chi phí đầu vào như: Điện, nước, ADSL.....Cty em đang chịu lỗ để cũng cố lại ngành nghề và mô hình kinh doanh. Em có một số câu hỏi mong luật sư giải thích giúp em!
Cho em hỏi là:
1) Cty em không có hàng hóa, dịch vụ bán ra và không xuất hóa đơn GTGT suốt 4 tháng thì sao này thuế có phạt gì không thưa luật sư? ( Nếu có thì bây giờ em phải xử lý thế nào thưa luật sư?)
2) Nếu sao này em bán hàng hóa, dịch vụ cho cá nhân không phải là cty ( theo như luật sư giải đáp ở " xử lý hóa đơn GTGT tồn không xuất ra") vẫn xuất bình thường không cần ghi mã số thuế. Cho em hỏi vậy khi báo cáo thì mình không cần ghi mã số thuế vẫn được đúng không luật sư? Ngoài ra thì cty em có cần phải lấy thông tin gì của người mua hàng để sao này báo cáo thuế không luật sư?
3) Luật sư có nói :"Re: Xử lý hóa đơn GTGT tồn không xuất ra