DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Làm gì khi công ty không cấp chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân

Kính chào luật sư,

Tôi có vướng mắc về thuế TNCN, xin luật sư tư vấn giúp:

Tôi muốn hoàn thuế TNCN năm 2011 (tôi đã nghỉ ở công ty từ cuối tháng 12/2011 và công ty không hoàn thuế TNCN năm 2011 vì tôi không làm giấy ủy quyền cho công ty) nhưng kế toán của công ty không cấp đủ các giấy tờ theo yêu cầu của cục thuế gồm: Thư xác nhận thu nhập năm và chứng từ khấu trừ thuế. 

Lý do kế toán đưa ra: doanh nghiệp không biết chứng từ khấu trừ thuế là gì thì không cung cấp được cho cá nhân. Doanh nghiệp chỉ có trách nhiệm xác nhận thu nhập, thuế đã đóng cho cá nhân đó mà thôi (Công ty có cấp cho tôi 1 bản xác nhận gồm 2 thông tin: tổng thu nhập chịu thuế và thuế TNCN đã khấu trừ nhưng khi ra cục thuế thì được cục thuế yêu cầu phải có đủ 2 mẫu theo quy định của thuế). Kế toán yêu cầu tôi phải tự đi làm, lấy các mẫu về và doanh nghiệp chỉ có trách nhiệm xác nhận  thông tin lên đó.

Xin luật sư tư vấn giúp tôi tình huống này, tôi phải làm gì để nhận lại được phần thuế TNCN đã bị khấu trừ.

Chân thành cảm ơn 
  •  30196
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…