Phân cấp bậc thành viên mới từ tháng 6/2014
  • Trang nhất
  • Luật Sư Tư Vấn
  • Cùng Thảo Luận
  • Tìm Luật Sư
  • Thành Viên
  • Trang Của Tôi

Kinh doanh có điều kiện

Chủ đề   RSS   
  • #13343 14/04/2008

    minhketoan33

    Chồi

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:14/04/2008
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 1295
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Kinh doanh có điều kiện

    Tôi muốn thành lập DN hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ môi giới bất động sản ,theo qui định cần những điều kiện gì?
    Cập nhật bởi navelvu ngày 02/03/2010 08:56:57 AM
     

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

5 Trang <12345>
Thảo luận
  • #30202   14/10/2008

    hanoithu66
    hanoithu66
    Top 75
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2008
    Tổng số bài viết (528)
    Số điểm: 2620
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 51 lần


    Danh mục lĩnh vực đầu tư có điều kiện theo NĐ 108/2006/NĐ-CP

    Phụ lục III

    DANH MỤC LĨNH VỰC ĐẦU TƯ CÓ ĐIỀU KIỆN

    ÁP DỤNG CHO NHÀ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI

    (Ban hành kèm theo Nghị định số 108/2006/NĐ-CP

    ngày 22 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ) 

    1. Phát thanh, truyền hình.

    2. Sản xuất, xuất bản và phân phối các sản phẩm văn hoá.

    3. Khai thác, chế biến khoáng sản.

    4. Thiết lập hạ tầng mạng viễn thông, truyền dẫn phát sóng, cung cấp dịch vụ viễn thông và internet.

    5. Xây dựng mạng bưu chính công cộng; cung cấp dịch vụ bưu chính, dịch vụ chuyển phát.

    6. Xây dựng và vận hành cảng sông, cảng biển, cảng hàng không, sân bay.

    7. Vận tải hàng hoá và hành khách bằng đường sắt, đường hàng không, đường bộ, đường biển, đường thuỷ nội địa.

    8. Đánh bắt hải sản.

    9. Sản xuất thuốc lá.

    10. Kinh doanh bất động sản.

    11. Đầu tư trong lĩnh vực xuất khẩu, nhập khẩu, phân phối.

    12. Giáo dục, đào tạo.

    13. Bệnh viện, phòng khám.

    14. Các lĩnh vực đầu tư khác trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên cam kết hạn chế mở cửa thị trường cho nhà đầu tư nước ngoài.

    Điều kiện đầu tư áp dụng đối với nhà đầu tư nước ngoài có dự án đầu tư thuộc các lĩnh vực đầu tư quy định tại Phụ lục này phải phù hợp với quy định của các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên
    Và theo quy định tại Điểm 9, Mục A phần II cụ thể như sau:  Dịch vụ khách sạn và nhà hàng: Không hạn chế, ngoại trừ trong vòng 8 năm kể từ ngày gia nhập việc cung cấp dịch vụ cần tiến hành song song với đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo hoặc mua lại khách sạn. Sau đó không hạn chế.

     
    Báo quản trị |  
  • #30471   05/11/2008

    sarangui
    sarangui

    Sơ sinh

    Hải Dương, Việt Nam
    Tham gia:30/10/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin hỏi thủ tục khi muốn lập xưởng gia công thuộc da

    Tôi đang có 1 số khúc mắc sau mong nhận đựoc sự giúp đỡ: 

    Có bạn hàng muốn tôi lập xưởng gia công thuộc da cho ho: nguồn hàng do họ cung cấp và tiêu thụ, tôi chỉ đi thuê đất và lập xưởng gia công chế biến. Vậy thủ tục tôi cần làm bây giờ cần những gì?
    Tôi phải xin những giấy phép gì và ở đâu? Hiện tại vấn đề ô nhiễm nguồn nước thải đang "nóng bỏng" vậy với đặc trưng nghề như vậy thì có khó khăn gì không?Mong nhân đựoc sự tư vấn và rất sẵn lòng nếu ai đó có thể nhận làm thủ tục pháp ly cho xưởng sản xuất của tôi,( tôi thành lập xuởng ở huỵen kim thành-hải duơng). Chân thành cảm ơn!
     
    Báo quản trị |  
  • #30472   05/11/2008

    chichchoe
    chichchoe
    Top 200
    Mầm

    Bình Định, Việt Nam
    Tham gia:02/07/2008
    Tổng số bài viết (151)
    Số điểm: 565
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    lập xưởng gia công thuộc da

    Hiện tại bạn có đang là chủ một DN nào ko? Nếu ko thì bạn nên cân nhắc, bởi nếu bạn thành lập một cty mới thì thành lập vì mục đích cho chính bản thân mình chứ ko phải vì bạn hàng. Còn nếu bạn đã là chủ 1 DN nào đó, và đã có mặt bằng sản xuất thì theo tôi, chỉ cần làm thủ tục đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh, và nếu phải thuê đất thì cần làm thủ tục để được cấp phép đầu tư, khi đó, trong hồ sơ dự án xin cấp phép của bạn phải trình bày về vấn đề bảo vệ môi trường là một trong những tiêu chí để được thẩm định hoặc xem xét cấp phép. Dự án thuộc da thuộc danh mục các dựa án phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường.
    Bạn có thể tham khảo thêm Nghị định 80/2006/NĐ-CP ngày 09/8/2006 và Nghị định 21/2008/NĐ-CP ngày 28/02/2008 của Chính phủ.
     
    Báo quản trị |  
  • #30532   11/11/2008

    ThanhHa1
    ThanhHa1

    Sơ sinh

    Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
    Tham gia:10/11/2008
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 30
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Phân biệt giúp tôi ngành nghề kinh doanh có điều kiện với các ngành nghề khác là như thế nào?

    Kính gửi quý luật sư, cho tôi hỏi câu sau:
    Phân biệt giúp tôi ngành nghề kinh doanh có điều kiện với các ngành nghề khác là như thế nào? 
    Xin chân thành cảm ơn quý luật sư.

     
    Báo quản trị |  
  • #30533   11/11/2008

    thuongluong306
    thuongluong306
    Top 75


    Cao Bằng, Việt Nam
    Tham gia:17/10/2008
    Tổng số bài viết (644)
    Số điểm: 1670
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 23 lần


    [quote=ThanhHa1]            Kính gửi quý luật sư, cho tôi hỏi câu sau:
    Phân biệt giúp tôi ngành nghề kinh doanh có điều kiện với các ngành nghề khác là như thế nào? 
    Xin chân thành cảm ơn quý luật sư.
    - Bạn nên tham khảo Luật Doanh nghiệp năm 2005
     
    Báo quản trị |  
  • #14573   19/11/2008

    nhathong
    nhathong

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/11/2008
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Muốn đăng ký chức năng dịch công chứng cho công ty

    Công ty tôi muốn đăng ký chức năng dịch công chứng. Xin cho biết trình tự thủ tục như thế nào?
    Xin chân thành cảm ơn.
     
    Báo quản trị |  
  • #14574   19/11/2008

    nganhhong
    nganhhong
    Top 150
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/06/2008
    Tổng số bài viết (216)
    Số điểm: 12341
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 4 lần


    Đăng ký hoạt động công chứng

    Đây là lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, bạn có thể tìm đọc Luật Công chứng ngày 29/11/2006, trong đó quy định khá cụ thể.
     
    Báo quản trị |  
  • #30702   06/05/2009

    forevercth
    forevercth

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:09/12/2008
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thực hiện cam kết bảo vệ môi trường

    Công ty 100% vốn nước ngoài mới thành lập sản xuất phụ tùng ôtô xe máy, có phải đăng ký cam kết bảo vệ môi trường không nếu cơ sở đóng tại khu dân cư ?
     
    Báo quản trị |  
  • #30703   12/12/2008

    lawyerhien
    lawyerhien
    Top 75
    Lớp 6

    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (517)
    Số điểm: 7421
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 25 lần


    Trong hồ sơ thành lập doanh nghiệp thì bắt buộc bạn phải có BẢN CAM KẾT BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG hoặc BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG MÔI TRƯỜNG tùy theo mực độ ánh hưởng của hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bạn đến môi trường. Nếu làm Bản cam kết bảo vệ moi trường thì bạn liên hệ đến phòng Tài nguyê môi trường cấp quận huyện. Nếu bạn làm Báo cáo đánh giá tác động Môi trường thì bạn liên hệ đến Sở tài nguyên và môi trường địa phương nơi bạn đăng kí kinh doanh.
    Chúc bạn may mắn

    Luật s­ư L­ưu Thị Thu Hiền

    Tr­ưởng VP Luật s­ư Hiền và Liên danh

    374 Phan Bội Châu - Buôn Ma Thuột - Đăk Lăk.

     
    Báo quản trị |  
  • #30704   06/05/2009

    tiengsong842000
    tiengsong842000

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:06/05/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Lập cam kết BVMT

    Căn cứ nghị định 80/2006.

    Về việc quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi trường
    Điều 1. Phạm vi điều chỉnh 

    Nghị định này quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi trường về tiêu chuẩn môi trường; đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và cam kết bảo vệ môi trường; bảo vệ môi trường trong sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; quản lý chất thải nguy hại; công khai thông tin, dữ liệu về môi trường. 

    Điều 2. Đối tượng áp dụng 
    Nghị định này áp dụng đối với cơ quan nhà nước, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong nước; người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức, cá nhân nước ngoài có hoạt động trên lãnh thổ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
    Như vậy bên chị nằm trong diện phải lập cam kết BVMT, nếu chị không có thời gian làm thì bên em sẽ nhận làm trọn gói cho chị. số của em là: 0936. 378 006
    Rât vui được hợp tác!
    Trân trọng.

     
    Báo quản trị |  
  • #31032   28/08/2009

    thuonggo
    thuonggo

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:26/02/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Các thủ tục liên quan khi thành lập trung tâm dạy học thêm tư nhân.

    Xin hướng dẫn các thủ tục liên quan khi thành lập trung tâm dạy học thêm tư nhân. Mô hình này có cần thiết hoạt động theo hình thức công ty cổ phần hoặc tương tự hay không?

    Xin cảm ơn!

     
    Báo quản trị |  
  • #31033   29/07/2009

    LawSoft02
    LawSoft02
    Top 500
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/07/2009
    Tổng số bài viết (105)
    Số điểm: 716
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 2 lần


    Dạy thêm học thêm ngoài nhà trường

    1. Dạy thêm học thêm ngoài nhà trường là dạy thêm học thêm do các tổ chức khác, ngoài các tổ chức nói tại Khoản 1 Điều 4 của Quy định này, hoặc cá nhân thực hiện.

    2. Dạy thêm học thêm ngoài nhà trường bao gồm: bồi dưỡng kiến thức, ôn luyện thi. Tổ chức, cá nhân đăng ký mở lớp dạy thêm phải có đủ giáo viên đạt trình độ chuẩn được đào tạo, có đủ cơ sở vật chất và lớp học bảo đảm yêu cầu tại Quy định về vệ sinh trường học ban hành kèm theo Quyết định số 1221/2000/QĐ-BYT ngày 18 tháng 4 năm 2000 của Bộ trưởng Bộ Y tế.

    <meta content="text/html; charset=utf-8" http-equiv="Content-Type" /> <meta content="Word.Document" name="ProgId" /> <meta content="Microsoft Word 11" name="Generator" /> <meta content="Microsoft Word 11" name="Originator" /> <link href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CLAWSOF%7E1%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtml1%5C01%5Cclip_filelist.xml" rel="File-List" /><!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:PunctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--> <!--[if gte mso 10]> <![endif]-->

    <meta content="text/html; charset=utf-8" http-equiv="Content-Type" /> <meta content="Word.Document" name="ProgId" /> <meta content="Microsoft Word 11" name="Generator" /> <meta content="Microsoft Word 11" name="Originator" /> <link href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CLAWSOF%7E1%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtml1%5C01%5Cclip_filelist.xml" rel="File-List" /><!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:PunctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]-->

    <meta content="text/html; charset=utf-8" http-equiv="Content-Type" /> <meta content="Word.Document" name="ProgId" /> <meta content="Microsoft Word 11" name="Generator" /> <meta content="Microsoft Word 11" name="Originator" /> <link href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CLAWSOF%7E1%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtml1%5C01%5Cclip_filelist.xml" rel="File-List" /><!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:PunctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--> điều 11 QUYẾT ĐỊNH 132/2007/QĐ-UBND<o:p></o:p>BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ QUẢN LÝ DẠY THÊM HỌC THÊM TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI<o:p></o:p>ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI<o:p></o:p> . quy định

    Thẩm quyền cho phép; hoặc cấp, gia hạn và thu hồi giấy phép<o:p></o:p>

    UBND Thành phố giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện được quyền quy định theo phân cấp quản lý như sau:<o:p></o:p>

    1. Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận hồ sơ, tiến hành thẩm định, khi có đủ các điều kiện quy định sẽ thực hiện các việc sau:<o:p></o:p>

    a. Quyết định cấp hoặc gia hạn giấy phép dạy thêm học thêm trong và ngoài nhà trường cho các tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện (thực hiện theo chương trình giáo dục trung học phổ thông).<o:p></o:p>

    b. Định kỳ tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện với UBND Thành phố.<o:p></o:p>

    2. Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận hồ sơ, tiến hành thẩm định; khi có đủ các điều kiện quy định sẽ thực hiện các việc sau:<o:p></o:p>

    a. Quyết định cấp hoặc gia hạn giấy phép dạy thêm học thêm trong và ngoài nhà trường cho các tổ chức, cá nhân mở lớp trên địa bàn quận, huyện (thực hiện theo chương trình giáo dục Tiểu học, trung học cơ sở).<o:p></o:p>

    b. Định kỳ tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện với UBND quận, huyện và Sở Giáo dục và Đào tạo.

    <meta content="text/html; charset=utf-8" http-equiv="Content-Type" /> <meta content="Word.Document" name="ProgId" /> <meta content="Microsoft Word 11" name="Generator" /> <meta content="Microsoft Word 11" name="Originator" /> <link href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CLAWSOF%7E1%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtml1%5C01%5Cclip_filelist.xml" rel="File-List" /><!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:PunctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--> <!--[if gte mso 10]> <![endif]-->

    khoản 2.điều 12 QUYẾT ĐỊNH 132/2007/QĐ-UBND<o:p></o:p>BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ QUẢN LÝ DẠY THÊM HỌC THÊM TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI<o:p></o:p>ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI<o:p></o:p> . quy định <meta content="text/html; charset=utf-8" http-equiv="Content-Type" /> <meta content="Word.Document" name="ProgId" /> <meta content="Microsoft Word 11" name="Generator" /> <meta content="Microsoft Word 11" name="Originator" /> <link href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CLAWSOF%7E1%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtml1%5C01%5Cclip_filelist.xml" rel="File-List" /><!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:PunctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--> <!--[if gte mso 10]> <![endif]--> <o:p></o:p> 

    Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện dạy thêm học thêm ngoài nhà trường phải làm thủ tục đề nghị cấp phép. Giấy phép dạy thêm học thêm ngoài nhà trường có giá trị hoạt động trong thời gian 24 tháng kể từ ngày ký, trước khi hết hạn 01 tháng phải làm thủ tục xin gia hạn.<o:p></o:p>

    a. Hồ sơ xin cấp hoặc gia hạn giấy phép dạy thêm ngoài nhà trường gồm có:<o:p></o:p>

    - Đơn đề nghị cấp hoặc gia hạn giấy phép dạy thêm học thêm ngoài nhà trường (Mẫu số 1) và phải có ý kiến của xác nhận của:<o:p></o:p>

    Thủ trưởng đơn vị cơ sở ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội (đối với người đứng đơn là cán bộ, giáo viên đương nhiệm).<o:p></o:p>

    Thủ trưởng đơn vị cơ sở, tổ chức quản lý của các trường đại học, cao đẳng (đối với người đứng đơn là những tổ chức, cá nhân thuộc quyền quản lý).<o:p></o:p>

    Chủ tịch UBND xã, phường nơi cư trú (đối với người đứng đơn là những đối tượng còn lại).<o:p></o:p>

    - Hồ sơ cá nhân hoặc người đại diện cho tổ chức xin cấp phép.<o:p></o:p>

    - Hồ sơ nhân sự xin cấp phép gồm: Danh sách trích ngang của người quản lý và giáo viên đăng ký tham gia dạy thêm (Mẫu số 3); văn bằng có xác nhận hợp lệ; đơn đăng ký tham gia dạy thêm có dán ảnh (4x6 kiểu chứng minh thư nhân dân).<o:p></o:p>

    Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên đương nhiệm trong ngành giáo dục đào tạo tham gia dạy thêm ngoài nhà trường phải có đơn đăng ký tham gia dạy thêm (Mẫu số 2), kèm ý kiến của thủ trưởng đơn vị (nhận xét về phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn nghiệp vụ, ý thức trách nhiệm, kết quả hoàn thành công việc được giao và chấp thuận cho tham gia dạy thêm), có dán ảnh và đóng dấu giáp lai (cá nhân giữ 01 bản, lưu đơn vị quản lý 01 bản, nộp cho người quản lý hoạt động dạy thêm ngoài nhà trường 01 bản).<o:p></o:p>

    - Hồ sơ về cơ sở vật chất, lớp học.<o:p></o:p>

    - Phương án tổ chức hoạt động dạy thêm học thêm ngoài nhà trường.<o:p></o:p>


    <o:p></o:p>

    Mô hình này không  cần thiết hoạt động theo hình thức công ty cổ phần hoặc tương tự


    Cập nhật bởi LawSoft02 vào lúc 29/07/2009 17:18:36
     
    Báo quản trị |  
  • #31034   28/08/2009

    thuythuandung
    thuythuandung

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:28/08/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Cần tư vấn

    Hiện tại tôi đang công tác ở Sơn Tây. Tôi muốn mở trung tâm tin học ngoaị ngữ thì cần những điều kiện, yếutố gì? Thủ tục như thế nào? Quy định, văn bản, thông tư nào liên quan để tôi cóthể tham khảo?
     
    Báo quản trị |  
  • #31231   17/04/2009

    lanphuong1485
    lanphuong1485

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/03/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    thủ tục bổ sung thêm nội dung kinh trong giấy phép kinh doanh

    công ty tôi có kinh doanh thêm một mặt hàng mới đó là thiết bị định vị toàn cầu, tôi muốn hỏi thủ tục bổ sung giấy phép kinh doanh như thế nào?
     
    Báo quản trị |  
  • #31232   15/04/2009

    lethigam_ms
    lethigam_ms
    Top 100
    Lớp 1

    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (423)
    Số điểm: 2768
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 79 lần


    Kinh doanh mặt hàng thiết bị có yêu cầu giấy phép.

    <meta content="text/html; charset=utf-8" http-equiv="Content-Type" /> <meta content="Word.Document" name="ProgId" /> <meta content="Microsoft Word 11" name="Generator" /> <meta content="Microsoft Word 11" name="Originator" /> <link href="file:///C:\DOCUME~1\LTGAm\LOCALS~1\Temp\msohtml1\01\clip_filelist.xml" rel="File-List" /><!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:PunctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--> <!--[if gte mso 10]> <![endif]-->

    Căn cứ vào điều 7, điều 9 và mục IV phụ lục số 3 ban hành kèm theo Nghị định số 12/2006/NĐ-CP ngày 23/01/2006 của Chính phủ quy định và hướng dẫn chi tiết Luật Thương mại về mua bán hàng hóa quốc tế và Thông tư số 02/2006/TT-BBCVT (nay là Bộ Thông tin và truyền thông ) thì thiết bị định vị toàn cầu là một trong những thiết bị phát, thu-phát sóng vô tuyến điện, khi thực hiện nhập khẩu thì phải đảm bảo một số điều kiện nhất định và thực hiện thủ tục đề nghị cấp phép nhập khẩu.<o:p></o:p>

    Hồ sơ đề nghị cấp phép nhập khẩu bao gồm: <o:p></o:p>

    - Đơn đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu theo mẫu 02 Phụ lục 03; <o:p></o:p>

    - Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép thành lập, giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu (bản sao có công chứng Nhà nước hoặc bản photocopy kèm theo bản gốc để đối chiếu);<o:p></o:p>

    - Bản sao Giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn;<o:p></o:p>

    - Bản sao Tài liệu kỹ thuật của thiết bị;<o:p></o:p>

    - Bản sao Hợp đồng thương mại hoặc tờ khai hải quan hoặc giấy tờ thể hiện số lượng liên quan đến lô hàng nhập khẩu.<o:p></o:p>

    Cơ quan cấp phép: Cục Quản lý chất lượng Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin hoặc Chi Cục quản lý chất lượng Khu vực 2 (nếu ở Tp Hồ Chí Minh ) hoặc Chi Cục quản lý chất lượng Khu vực 3 (nếu ở Đà Nẵng).
    Tuy nhiên, không biết bạn đang muốn nhập khẩu để kinh doanh hay nhận phân phối cho một nhà nhập khẩu khác?
     
    Báo quản trị |  
  • #31233   17/04/2009

    haminhgiap
    haminhgiap
    Top 200
    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:18/09/2008
    Tổng số bài viết (182)
    Số điểm: 465
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    Bổ sung thông tin cho Ms Gấm về kinh doanh mặt hàng thiết bị định vị vệ tinh (GPS)

    1. Giấy đăng ký kinh doanh:
    - Đương nhiên khi kinh doanh sản phẩm, dịch vụ nào đó thì bạn phải đăng ký đúng ngành nghề kinh doanh đó, VD: Đại lý mua, bán hàng hóa; Kinh doanh (hoặc nhập khẩu/phân phối) thiết bị định vị vệ tinh (GPS)...
    - Thủ tục bổ sung giấy phép ĐKKD: Bạn liên hệ tại Sở KH&ĐT địa phương.
    2. Giấy phép nhập khẩu (đối với doanh nghiệp nhập khẩu):
    - Như nội dung Ms Gấm đã nêu.
    3. Thực hiện các quy định về chứng nhận và công bố hợp quy:
    - Quy định tại khoản 2 Điều 6 Thông tư 06/2009/TT-BTTTT ngày 24/03/2009 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy đối với sản phẩm chuyên ngành công nghệ thông tin và truyền thông: "Đối với “Danh mục sản phẩm chuyên ngành công nghệ thông tin và truyền thông bắt buộc phải chứng nhận và công bố hợp quy”, tổ chức, cá nhân sản xuất hoặc nhập khẩu các sản phẩm thuộc danh mục này, trừ các trường hợp quy định tại Điều 7 của Thông tư này, phải thực hiện chứng nhận hợp quy theo quy định tại Chương II, công bố hợp quy theo quy định tại Chương III và sử dụng dấu hợp quy theo quy định tại Chương IV của Thông tư này."
    - Cũng tại Thông tư này, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sau chứng nhận và công bố hợp quy (khoản 1 Điều 21) được quy định: "Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thuộc danh mục nêu tại khoản 2 Điều 6 của Thông tư này chỉ được phép đưa sản phẩm ra thị trường trong nước sau khi đã được cấp Giấy chứng nhận hợp quy, thực hiện công bố hợp quy và gắn dấu hợp quy".

    Như vậy, nếu bạn muốn kinh doanh mặt hàng "Thiết bị định vị vệ tinh - GPS", bạn phải thực hiện các bước sau đây:

    + Bổ sung ngành nghề vào Giấy chứng nhận ĐKKD, nếu cần thiết.

    + Làm thủ tục xin cấp phép nhập khẩu, liên hệ cơ quan cấp phép như Ms Gấm đã nêu, (nếu bạn là doanh nghiệp nhập khẩu).

    + Thực hiện các trình tự, thủ tục về quản lý chất lượng chuyên ngành - Chứng nhận và công bố hợp quy cho sản phẩm.

    Chúc bạn thành công!

    Cập nhật bởi haminhgiap vào lúc 17/04/2009 11:49:39
     
    Báo quản trị |  
  • #31260   27/04/2009

    phamkim
    phamkim

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:30/03/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Kinh doanh ăn uống

    Xin chào,
    Tôi muốn hỏi một chút là tôi bán hàng ăn quy mô nhỏ từ 4h chiều tới 12h đêm, vậy tôi có phải làm đăng ký kinh doanh hay không, nếu có thì mức thuế tôi phải đóng hàng tháng là bao nhiêu và tôi có được miễn trừ gì không, vì tôi không phải là doanh nghiệp và không có ý định kinh doanh theo kiểu nhà hàng nên tôi không biết mình phải làm những gì để thực hiện nghĩa vụ thuế với nhà nước? Việc tôi đăng ký nhãn hiệu có liên quan gì tới việc đăng ký kinh doanh hay không?
    Xin chân thành cảm ơn,

     
    Báo quản trị |  
  • #31261   27/04/2009

    lethigam_ms
    lethigam_ms
    Top 100
    Lớp 1

    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (423)
    Số điểm: 2768
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 79 lần


    Kinh doanh có điều kiện

    Chào bạn.
    Việc kinh doanh ăn uống phải tuân thủ các quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm.
    Theo Quyết định số 41/2005/QĐ-BYT ngày 08 tháng 12 năm 2005 của Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Quy định điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh, dịch vụ, phục vụ ăn uống thì hoạt động kinh doanh của bạn thuộc một trong các loại hình sau:
    “Cửa hàng ăn” hay còn gọi là tiệm ăn là các cơ sở dịch vụ ăn uống cố định tại chỗ bảo đảm cùng lúc cho số lượng người ăn khoảng dưới 50 người (cửa hàng cơm bình dân, phở, bún, miến, cháo…)
    “Quán ăn” là các cơ sở ăn uống nhỏ, thường chỉ có một vài nhân viên phục vụ, có tính bán cơ động, thường được bố trí ở dọc đường, trên hè phố, những nơi công cộng.
    Điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm được quy định như sau:
    Đối với cửa  hàng ăn (điều 4 ):

    1. Bảo đảm có đủ nước và nước đá sạch.

    2. Có dụng cụ, đồ chứa đựng và khu vực trưng bày riêng biệt giữa thực phẩm sống và thực phẩm chín.

    3. Nơi chế biến thực phẩm phải sạch, cách biệt nguồn ô nhiễm (cống rãnh, rác thải, công trình vệ sinh, nơi bày bán gia súc, gia cầm) và thực hiện quy trình chế biến một chiều.

    4. Người làm dịch vụ chế biến phải được khám sức khoẻ và cấy phân định kỳ ít nhất mỗi năm một lần.

    5. Người làm dịch vụ chế biến phải có Giấy chứng nhận đã được tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm.

    6. Người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm phải mặc quần áo bảo hộ, có mũ chụp tóc, tháo bỏ mọi đồ trang sức, cắt ngắn móng tay và tay phải luôn giữ sạch sẽ.

    7. Nguyên liệu thực phẩm phải có nguồn gốc an toàn và không sử dụng phụ gia thực phẩm ngoài danh mục cho phép của Bộ Y tế.

    8. Thức ăn phải được bày bán trên bàn hoặc giá cao cách mặt đất ít nhất 60 cm.

    9. Thức ăn được bày bán phải để trong tủ kính hoặc thiết bị bảo quản hợp vệ sinh, chống được ruồi, bụi, mưa, nắng và sự xâm nhập của các côn trùng, động vật khác.

    10. Có dụng cụ chứa đựng chất thải kín, có nắp đậy và được chuyển đi trong ngày.

    Đối với Quán ăn (điều 7):

    1. Phải có đủ nước sạch để chế biến và rửa dụng cụ, bát đũa, có hệ thống xử lý chất thải hợp vệ sinh.

    2. Nguyên liệu thực phẩm phải có nguồn gốc an toàn và không sử dụng phụ gia thực phẩm ngoài danh mục cho phép của Bộ Y tế.

    3. Nơi chế biến, trưng bày thực phẩm phải cao hơn mặt đất ít nhất 60cm.

    4. Thức ăn phải được che đậy tránh ruồi, bụi, mưa, gió.

    5. Nhân viên phục vụ phải được khám sức khoẻ và cấy phân định kỳ ít nhất 1 năm 1 lần, có Giấy chứng nhận đã được tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo đảm thực hành tốt vệ sinh cá nhân.

    Đối với hình thức này không phải đăng ký kinh doanh nhưng phải thực hiện thủ tục đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện Vệ sinh an toàn thực phẩm tại UBND cấp xã.

    Về thuế thực hiện theo các chính sách về thuế đối với hộ kinh doanh cá thể hiện hành.



     
    Báo quản trị |  
  • #31302   03/05/2009

    phuongchung
    phuongchung

    Sơ sinh

    Thanh Hoá, Việt Nam
    Tham gia:05/04/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    để thành lập công ty du lịchvà dịch vụ cần có những điều kiện gì?

    Tôi muốn thành lập công ty du lịch và dịch vụ. Thủ tục hồ sơ cần những gì? Cần bao nhiêu thành viên mới thành lập được công ty? Một thành viên liệu có thành lập được công ty không?
     
    Báo quản trị |  
  • #31303   06/04/2009

    rongcon83
    rongcon83
    Top 150
    Chồi

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:14/04/2008
    Tổng số bài viết (260)
    Số điểm: 1332
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 14 lần


    Thủ tục thành lập cty du lịch và dịch vụ

    Hồ sơ thành lập 1 cty nói chung bao gồm:
    1. Đơn đăng ký kinh doanh,
    2. Danh sách thành viên sáng lập,
    3. Dự thảo điều lệ
    4. Bản sao giấy tờ cá nhân (như CMND, hộ chiếu) của các thành viên
    Đối với kinh doanh du lịch thì cấn có thêm các điều kiện sau:
    Người điều hành hoạt động kinh doanh lữ hành

    1. Người điều hành hoạt động kinh doanh lữ hành phải có thời gian làm việc trong lĩnh vực lữ hành ít nhất là ba năm (đối với kinh doanh lữ hành nội địa); bốn năm (đối với kinh doanh lữ hành quốc tế).

    2. Thời gian làm việc trong lĩnh vực lữ hành của người điều hành hoạt động kinh doanh lữ hành được xác định bằng tổng thời gian trực tiếp làm việc trong các lĩnh vực sau:

    a) Quản lý hoạt động lữ hành;

    b) Hướng dẫn du lịch;

    c) Quảng bá, xúc tiến du lịch;

    d) Xây dựng và điều hành chương trình du lịch;

    đ) Nghiên cứu, giảng dạy về lữ hành, hướng dẫn du lịch.

    3. Thời gian làm việc trong lĩnh vực lữ hành của người điều hành hoạt động kinh doanh lữ hành được xác định thông qua giấy xác nhận của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nơi người đó đã hoặc đang làm việc; các giấy tờ hợp lệ khác xác nhận thời gian người đó làm việc trong lĩnh vực lữ hành.

     Ký quỹ của kinh doanh lữ hành quốc tế

    1. Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế phải ký quỹ theo đúng quy định.

    2. Mức ký quỹ là hai trăm năm mươi (250) triệu đồng.

    3. Tiền ký quỹ được sử dụng để bồi thường cho khách du lịch trong trường hợp doanh nghiệp vi phạm hợp đồng đối với khách du lịch; giải quyết các rủi ro đối với khách du lịch không phải mua bảo hiểm du lịch.

     
    Báo quản trị |