Không lập sổ lao động doanh nghiệp có bị xử phạt hay không?
Em có câu hỏi mong luật sư giúp đở,
Em đang làm cho một doanh nghiệp FDI, em có đọc qua một số văn bản pháp luật về lao động có quy định người sử dụng lao động phải lập sổ lao động cho người lao động và khi chấm dứt hợp đồng lao động phải ghi đầy đủ nội dung vào sổ lao động. Tuy nhiên, em thấy ở công ty em và nhiều công ty khác đề không có lập sổ lao động cho người lao động.
Vậy Ls cho em hỏi, việc công ty không lập sổ lao động cho người lao động thì có vi phạm pháp luật không? Nếu có thì bị xử phạt như thế nào?
Để được lập sổ lao động thì người lao động phải kiến nghị với ai? cơ quan nào?
Chủ đề đang được đánh giá
Chia sẻ trên FacebookBạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận