DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Kẻ xấu có thể làm gì nếu có trong tay các loại giấy tờ nầy?

Doanh nghiệp tư nhân của tôi nhỏ, từ lúc thành lập năm 2008 đến giờ chưa từng làm bất cứ gì liên quan đến hóa đơn và chuyện mua bán. Nay muốn giải thể nên nhờ dịch vụ kế toán làm giúp.

Và họ (dịch vụ kế toán) bảo tôi nộp cho họ các loại giấy tờ:
-Toàn bộ các báo cáo thuế đã làm trong tháng, quí, năm.
-Bản gốc giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh.
-Bản gốc giấy chứng nhận đăng kí mã số thuế.
-Bản gốc giấy chứng nhận đăng kí con dấu.
-Bản sao CMND.
Sau đó họ bảo tôi ký tên và đóng dấu vào giấy ủy quyền cho nhân viên của họ đến làm việc với chi cục thuế.

Vài tháng sau, tôi có tìm hiểu thủ tục đóng mã số thuế; thì mới biết là theo qui định thì hồ sơ đóng mã số thuế chỉ cần có bản gốc giấy chứng nhận đang kí mã số thuế, chứ không cần đến bản gốc giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh và bản gốc giấy chứng nhận đăng kí con dấu.

Thấy có điều không bình thường, tôi đã liên lạc với họ và nói là theo qui định thì khi làm thủ tục đóng mã số thuế, chỉ cần nộp bản gốc giấy chứng nhận đăng kí mã số thuế; vậy thì giử của tôi bản gốc giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh và bản gốc giấy chứng nhận đăng kí con dấu để làm gì? Bước đầu tiên trong qui trình làm thủ tục giải thể DN là phải đóng mã số thuế, vậy thì trước mắt tôi sẽ chỉ cần nộp cho họ bản gốc giấy chứng nhận đăng kí mã số thuế thôi; còn các loại giấy tờ khác thì tôi sẽ lấy lại.

Mọi liên lạc với họ đều thông qua điện thoại, và họ cứ hẹn tới hẹn lui. Đến 3 ngày sau tôi chịu hết nổi nên đã đến tận nơi của họ để đòi lấy lại các loại giấy tờ chưa cần thiết phải nộp ở bước đầu tiên là đóng mã số thuế. Thì mới biết thêm vài điều không bình thường khác...

Họ nói đã thực hiện bước đầu tiên là nộp hồ sơ đóng mã số thuế lên chi cục thuế rồi. Khi tôi bảo họ trả lại cho tôi các loại giấy tờ khác- chưa cần thiết khi bước đầu tiên là đóng mã số thuế chưa hoàn thành, thì họ lại trả cho tôi bản chính giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh và bản chính giấy chứng nhận đăng kí mã số thuế. Còn bản chính giấy chứng nhận đăng kí con dấu thì họ không trả và nói là chi cục thuế đã thu giấy đó khi họ nộp hồ sơ đóng mã số thuế.

Tôi nghĩ rằng họ đã nói dối về việc đã nộp hồ sơ đóng mã số thuế lên chi cục thuế, vì bản chính giấy chứng nhận đăng kí mã số thuế của tôi vẫn còn ở đây? Theo qui định thì phải nộp bản chính cho chi cục thuế chứ?

Rồi còn bản chính giấy chứng nhận con dấu nữa. Chi cục thuế đâu có thu giấy chứng nhận con dấu để làm gì? Với lại nếu đã thu như vậy thì sau nầy đi trả con dấu cho bên CA, thì tôi đâu còn bản chính giấy chứng nhận đăng kí mẩu dấu để mà nộp lại cho CA?

Tôi đang lo, không biết họ có thể làm gì với tất cả những loại giấy tờ mà tôi đưa cho họ, trong đó có cả giấy ủy quyền tôi đã ký tên và đóng dấu cho họ để họ thay mặt tôi làm việc với chi cục thuế. Và sự biến mất của bản chính giấy chứng nhận đăng kí mẩu dấu?

Lo quá, không biết có xãy ra chuyện gì nghiêm trọng không?
Mong các bạn rành về luật tư vấn, cho ý kiến giúp với...

(đây là công ty chuyên về kế toán, kiểm toán lớn, và giám đốc lại là bạn thân thiết với tôi, nên không ngờ là lại có chuyện khó hiểu như thế nầy).
 

  •  4305
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…