DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Kế toán doanh nghiệp mua bán phế liệu

Chào Luật sư!
Xin luật sư tư vấn và hướng dẫn tôi cách xây dựng, cách hạch toán kế toán đối với doanh nghiệp mua bán phế liệu, cụ thể như sau:
Doanh nghiệp tôi mua phế liệu từ những công ty sản xuất, hoá đơn đầu vào được ghi theo loại hàng hoá là giấy carton, hoặc nhựa,...nhưng trong mỗi thùng giấy thì có nhiều loại giấy lộn xộn, hoặc thùng nhựa thì có nhiều loại nhựa lộn xộn,... Khi về thì doanh nghiệp tôi cho công nhân lựa ra (phế liệu giấy có nhiều loại giấy, nhựa có nhiều loại nhựa) và bán lại thì sẽ phát sinh nhiều loại mặt hàng giấy hoặc nhiều loại mặt hàng nhựa như loại 1, loại 2 và có nhiều giá bán khác nhau nhưng mua vào thì giấy chỉ có 1 giá hoặc nhựa chỉ có 1 giá.
Công ty tôi là công ty dịch vụ và thương mại không có chức năng sản xuất, vậy trong trường hợp này thì:
 - Khi phế liệu mua vào tôi sẽ hạch toán thế nào? Vì nếu đưa vào TK152 NVL để xuất ra và tạo ra nhiều loại sản phẩm khác nhau thì không đúng vì không có chức năng sản xuất. Còn đưa vào TK156 hàng hoá thì khi mua vào chỉ có 1 loại hàng hoá (như 1 loại giấy hoặc 1 loại nhựa như trên HĐ đầu vào) mà khi bán ra phát sinh nhiều loại hàng hoá (loại 1, loại 2,...) thì như vậy có hợp lý không, nếu theo sổ sách thì những loại hàng hoá mới từ đâu có nếu không qua quá trình sản xuất.
- Trường hợp này thì có TK trung gian nào để hạch toán cho hợp lý không?
Xin luật sư hướng dẫn giúp tôi cách hạch toán kế toán, cách xử lý đối với loại hoạt động mua bán phế liệu này.
Cảm ơn. 
  •  15632
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…