DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Hợp đồng ngoài biên chế tại cơ quan hành chính sự nghiệp và mức lương tính đóng bảo hiểm

Xin hỏi Luật sư,

Cơ quan tôi là đơn vị hành chính sự nghiệp không có thu (Trung tâm Y tế quận). Do số lượng biên chế đc duyệt không đáp ứng đủ nhu cầu công việc chuyên môn nên cơ quan tôi dự định ký hợp đồng ngoài chỉ tiêu biên chế với người lao động vào các vị trí như: điều dưỡng, y sỹ, văn thư.

Do đặc thù là đơn vị hành chính sự nghiệp không có thu nên nguồn chi trả cho nhân viên hợp đồng phải chi bằng nguồn ngân sách nhà nước (bị giới hạn) nên không thể áp theo mức lương tối thiểu vùng của Doanh nghiệp được, chỉ có thể đảm bảo cho người lao động có mức lương thực lĩnh (sau trừ bảo hiểm) không dưới mức lương cơ bản của Nhà nước quy định là 1.150.000đ/tháng.

Loại hợp đồng là xác định thời hạn: 1 năm với mức lương là 1.750.000đ/người/tháng (đã bao gồm 32,5% bảo hiểm: BHXH, BHYT, BHTN).

Vậy cơ quan tôi ký hợp đồng như vậy có vi phạm Luật BHXH hay Luật Lao động hay không? Và nếu vi phạm thì phải điều chỉnh lại như thế nào?

Tôi xin chân thành cảm ơn.

  •  4413
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…