Phân cấp bậc thành viên mới từ tháng 6/2014
  • Trang nhất
  • Luật Sư Tư Vấn
  • Cùng Thảo Luận
  • Tìm Luật Sư
  • Thành Viên
  • Trang Của Tôi

hợp đồng lao động không thời hạn

Chủ đề   RSS   
  • #231713 07/12/2012

    thuhoai1970

    Female
    Sơ sinh

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:05/12/2012
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 225
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 0 lần


    hợp đồng lao động không thời hạn

    Thưa luật sư, tôi đang trong những ngày giải quyết hoàn tất việc công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động.
    Tôi làm việc cho một công ty từ tháng 11/2001, và khi đó kí hợp đồng có thời hạn là 2 năm .sau khi hết thời hạn công ty giữ tôi lại và tháng 12/2003 tôi kí tiếp một hợp đồng không thời hạn. Trong suốt quá trình làm việc tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đến ngày 23/11/2012 tôi nhận được quyết định nghỉ việc của công ty với lí do : công ty giảm biên chế. Lương cơ bản của tôi : 2500000. Lương thực lĩnh là 13000000. Nay công ty bồi thường cho tôi : thưởng 1 tháng lương thực lĩnh (do làm việc tốt) + 1 tháng lương tháng 12 = 26000000. Công ty giải quyết như vậy có đúng hay không?  Nếu theo đúng pháp luật thì công ty phải giải quyết như thế nào? tôi và công ty sẽ thỏa thuận thì tôi sẽ được bồi thường như thế nào là đúng pháp luật. Xin luật sư cho tôi biết rõ hơn về vấn đề này. tôi xin cảm ơn!

     

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #231742   07/12/2012
    Được đánh dấu trả lời

    PhapLuat247.com
    PhapLuat247.com
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:20/07/2012
    Tổng số bài viết (86)
    Số điểm: 673
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 44 lần


    thuhoai1970 viết:

    Thưa luật sư, tôi đang trong những ngày giải quyết hoàn tất việc công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động.
    Tôi làm việc cho một công ty từ tháng 11/2001, và khi đó kí hợp đồng có thời hạn là 2 năm .sau khi hết thời hạn công ty giữ tôi lại và tháng 12/2003 tôi kí tiếp một hợp đồng không thời hạn. Trong suốt quá trình làm việc tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đến ngày 23/11/2012 tôi nhận được quyết định nghỉ việc của công ty với lí do : công ty giảm biên chế. Lương cơ bản của tôi : 2500000. Lương thực lĩnh là 13000000. Nay công ty bồi thường cho tôi : thưởng 1 tháng lương thực lĩnh (do làm việc tốt) + 1 tháng lương tháng 12 = 26000000. Công ty giải quyết như vậy có đúng hay không?  Nếu theo đúng pháp luật thì công ty phải giải quyết như thế nào? tôi và công ty sẽ thỏa thuận thì tôi sẽ được bồi thường như thế nào là đúng pháp luật. Xin luật sư cho tôi biết rõ hơn về vấn đề này. tôi xin cảm ơn!

    Chào bạn!

    Bạn vui lòng cho biết là hiện tại bạn có giữ quyết định cho thôi việc và hợp đồng lao động không?

    Theo đúng quy định của pháp luật thì trong trường hợp này nếu công ty muốn cho bạn thôi việc thì phải báo trước cho bạn 45 ngày làm việc hoặc là công ty có sự thay đổi về cơ cấu công nghệ làm giảm nhân sự  thì họ phải đào tạo, nếu không giải quyết được thì công ty phải cho thôi việc, tuy nhiên trước khi cho thôi việc thì công ty phải có trách nhiệm trao đổi với BCH công đoàn và báo với phòng lao động thương bị xã hội.. theo quy định tại Điều 17 Bộ luật lao động.

    Qua nội dung bạn trình bày thì công ty đã đơn phương chấm dứt trái pháp luật, trường hợp này bạn có quyền khiếu nại đến phòng lao động thương binh xã hội hoặc khởi kiện tại Tòa án để bảo vệ quyền lợi của mình.

    Lưu ý thêm: là do bạn làm việc cho công ty từ năm 2001 cho đến nay nên khi cho bạn thôi việc công ty phải thanh toán tiền trợ cấp thôi việc cho bạn đối với khoảng thời gian từ 2001 -31/12/2008, mỗi năm làm việc bằng nữa tháng lương ( mức lương của 6 tháng liền kề trước khi nghĩ việc). Còn nếu công ty cho bạn thôi việc theo quy định tại Điều 17 thì phải thanh toán tiền trợ cấp mất việc làm ( mỗi năm làm việc bằng một tháng lương).

    http://phapluat247.com - PHÁP LUẬT CHO MỌI NGƯỜI

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn PhapLuat247.com vì bài viết hữu ích
    KhacDuy25 (08/12/2012) thuhoai1970 (08/12/2012)
  • #233104   13/12/2012

    Mitdac723
    Mitdac723

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/12/2012
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thưa Luật sư,

    Công ty của tôi do khó khăn nên không cho nhân viên đi khám sức khỏe trong năm 2012 (chắc do đông quá). Vậy Công ty tôi có làm sai luật không và nhân viên chúng tôi có được bồi thường gì không?

    Cảm ơn Luật sư

     
    Báo quản trị |  
  • #233142   13/12/2012

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (9394)
    Số điểm: 64196
    Cảm ơn: 1907
    Được cảm ơn 3283 lần
    SMod

    Chào , theo quy định thì doanh nghiệp phải tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên ít nhất mỗi năm 1 lần.

    Nếu cty không thực hiện yêu cầu trên thì có thể bị phạt từ 5 - 10 triệu đồng. Tuy nhiên không có quy định nào nói rằng DN phải bồi thường cho nhân viên

     
    Báo quản trị |