DanLuat 2015

Hỏi về thủ tục lập công ty TNHH 1TV và Mở Chi Nhanh

Chủ đề   RSS   
  • #259882 08/05/2013

    ngo.manh

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:23/11/2012
    Tổng số bài viết (9)
    Số điểm: 165
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 0 lần


    Hỏi về thủ tục lập công ty TNHH 1TV và Mở Chi Nhanh

    Kính gửi Luật sư,

    Tôi có nhu cầu mở một công ty TNHH 1TV tôi cần phải có điều kiện gì?

    Tôi mở ở Tỉnh mà cụ thể là Thái Nguyên, hộ khẩu thường trú của tôi ở Huyện, tôi muốn mở c.ty ở Thành Phố Thái Nguyên có gặp vướng mắc gì không? Và sau khi mở công ty tôi mở luôn chi Nhánh tại Hà Nội có được không? Thủ tục cụ thể để mở chi nhánh công ty ở Hà Nội là thế nào?

    Rất mọng luật sư giải đáp giúp tôi,

    Xin cảm ơn, Kính chúc luật sư sức khỏe, thành công!

     
    6186 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #260124   09/05/2013

    garan
    garan
    Top 50
    Male
    Lớp 9

    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:10/08/2011
    Tổng số bài viết (1460)
    Số điểm: 12386
    Cảm ơn: 683
    Được cảm ơn 836 lần
    Moderator

    Chào bạn!

    Trường hợp của bạn tôi tư vấn như sau:

    Có khá nhiều điều kiện để mở công ty TNHH một thành viên. điều kiện về vốn, về tên công ty, trụ sở chính, về điều lệ công ty về mã ngành nghề kinh doanh...

    Bạn hoàn toàn có thể mở chi nhánh tại Hà Nội sau khi thành lập công ty.

    Bạn có thể tham khảo các điều luật sau:

     

     

    Điều 21. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên

    1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

    2. Dự thảo Điều lệ công ty có đầy đủ chữ ký của chủ sở hữu công ty, người đại diện theo pháp luật đối với trường hợp chủ sở hữu là cá nhân; người đại diện theo ủy quyền, người đại diện theo pháp luật đối với chủ sở hữu công ty là tổ chức. Chủ sở hữu công ty phải chịu trách nhiệm về sự phù hợp pháp luật của điều lệ công ty;

    3. Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 24 Nghị định này của chủ sở hữu công ty đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là cá nhân hoặc Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác, Điều lệ hoặc tài liệu tương đương khác của chủ sở hữu công ty đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là tổ chức (trừ trường hợp chủ sở hữu công ty là Nhà nước);

    4. Danh sách người đại diện theo ủy quyền đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên được tổ chức quản lý theo quy định tại khoản 3 Điều 67 của Luật Doanh nghiệp lập theo mẫu do Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định. Kèm theo danh sách này phải có Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 24 Nghị định này của từng đại diện theo ủy quyền.

    Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 24 Nghị định này của người đại diện theo ủy quyền đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên được tổ chức quản lý theo quy định tại khoản 4 Điều 67 của Luật Doanh nghiệp;

    5. Văn bản ủy quyền của chủ sở hữu cho người được ủy quyền đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là tổ chức;

    6. Văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối với công ty kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có vốn pháp định;

    7. Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của một hoặc một số cá nhân theo quy định đối với công ty kinh doanh các ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề.

    Về điều kiện mở chi nhánh:

    Điều 33. Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, thông báo lập địa điểm kinh doanh

    1. Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện:

    Khi thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Nội dung thông báo gồm:

    a) Mã số doanh nghiệp;

    b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

    c) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập;

    d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;

    đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

    e) Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 24 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

    g) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

    Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có:

    - Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

    - Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

    - Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 24 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

    Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành

    Bạn có thể tham khảo thêm nghị định 43/2010 để biết thêm chi tiết hoặc vui lòng liên hệ với chúng tôi.

    Trân trọng!

     

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn garan vì bài viết hữu ích
    ngo.manh (13/05/2013)
  • #260990   13/05/2013

    ngo.manh
    ngo.manh

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:23/11/2012
    Tổng số bài viết (9)
    Số điểm: 165
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 0 lần


     

    garan viết:

     

     

    Bạn có thể tham khảo thêm nghị định 43/2010 để biết thêm chi tiết hoặc vui lòng liên hệ với chúng tôi.

    Trân trọng!

     

     

     

     

    Kính gửi Luật sư,

    Liên hệ với luật sư thế nào nhỉ?Luật sư cho tôi xin email hoặc số điện thoại nhé!

    Cập nhật bởi Xmen-8711 ngày 13/05/2013 03:51:31 CH
     
    Báo quản trị |  
  • #260590   11/05/2013

    GODFATHER_NBH
    GODFATHER_NBH
    Top 200
    Male


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/03/2010
    Tổng số bài viết (271)
    Số điểm: 1795
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 144 lần


    ngo.manh viết:

    Kính gửi Luật sư,

    Tôi có nhu cầu mở một công ty TNHH 1TV tôi cần phải có điều kiện gì?

    Tôi mở ở Tỉnh mà cụ thể là Thái Nguyên, hộ khẩu thường trú của tôi ở Huyện, tôi muốn mở c.ty ở Thành Phố Thái Nguyên có gặp vướng mắc gì không? Và sau khi mở công ty tôi mở luôn chi Nhánh tại Hà Nội có được không? Thủ tục cụ thể để mở chi nhánh công ty ở Hà Nội là thế nào?

    Rất mọng luật sư giải đáp giúp tôi,

    Xin cảm ơn, Kính chúc luật sư sức khỏe, thành công!

    Chào bạn.

    - Về mở công ty TNHH MTV: Bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau:

    + Phải thỏa mãn điều kiện của người thành lập và quản lý doanh nghiệp như không phải là cán bộ công chức, sĩ quan , hạ sĩ quan....

    + Tên doanh nghiệp: không trùng, gây nhầm lẫn...với tên của doanh nghiệp khác trên phạm vi toàn quốc.

    + Ngành nghề kinh doanh: Phải kê khai ngành nghề theo mã ngành nghề cấp 4, và lưu ý một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện như: Ngành nghề yêu cầu vốn pháp định, nghành nghề yêu cầu chứng chỉ hành nghề, ngành nghề yêu cầu giấy phép...

    - Về vấn đề hộ khẩu: Chỉ cần bạn có chứng minh nhân dân là ban có thể thành lập doanh nghiệp ở bất kỳ đâu trên lãnh thổ VN.

    - Về chi nhánh: Bạn có thể lập chi nhánh của công ty bạn ở Thái Nguyên hoặc bất kỳ ở đâu trên lãnh thổ Việt Nam, lập chi nhánh ở HN là chi nhánh nằm ở khác tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương với nơi đăng ký doanh nghiệp nên bạn phải nộp hồ sơ tại sở kế hoạch và đầu tư tại Hà Nội để đăng ký mở chi nhánh.

    Nếu còn gì thắc mắc thì cứ liên hệ với mình qua email: nguyenhung2015@gmail.com

    Nguyễn Bá Hưng - Trợ Lý Luật Sư

    DĐ: 0979 473 688 / 0909 165 806 - Email: Nguyenhung2015@gmail.com

    CÔNG TY LUẬT TNHH SÀI GÒN VIỆT LUẬT

    151 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Tp HCM

    TK: 106815828 - VPBank - CN HCM

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn GODFATHER_NBH vì bài viết hữu ích
    ngo.manh (11/05/2013)
  • #260677   11/05/2013

    ngo.manh
    ngo.manh

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:23/11/2012
    Tổng số bài viết (9)
    Số điểm: 165
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 0 lần


    Cảm ơn Luật sư rất nhiều, 

     

    Phải kê khai ngành nghề theo mã ngành nghề cấp 4,

    Mã ngành nghề cấp 4 là như nào nhỉ luật sư?

     
    Báo quản trị |  
  • #260733   11/05/2013

    GODFATHER_NBH
    GODFATHER_NBH
    Top 200
    Male


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/03/2010
    Tổng số bài viết (271)
    Số điểm: 1795
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 144 lần


    ngo.manh viết:

    Cảm ơn Luật sư rất nhiều, 

     

    Phải kê khai ngành nghề theo mã ngành nghề cấp 4,

    Mã ngành nghề cấp 4 là như nào nhỉ luật sư?

    Chào bạn

    Về ngành nghề thì bạn tham khảo hai văn bản đó là:

    - Quyết định 337/2007 BKHĐT: Quy định hệ thống ngành kinh tế VN

    - Quyết định 10/2007 TTCP: Ban hành hệ thống ngành kinh tế VN

    Theo hai văn bản này thì hệ thống ngành kinh tế VN được chia thành 5 cấp, ví dụ:

    Cấp 1:  A : Nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản

    Cấp 2: 01: Nông nghiệp và hoạt động dịch vụ có liên quan

    Cấp 3: 011: trồng cây hàng năm

    Cấp 4: 0111: Trồng lúa

    Cấp 5: 01110:Trồng lúa

    Hoặc một ví dụ về ngành nghề cấp 4 như sau:

    4100: Xây dựng nhà các loại

    Như vậy khi đăng ký thành lập doanh nghiệp thì phải kê khai mã ngành kinh doanh cấp 4 như trên, tra theo hai văn bản trên.

     

    Nguyễn Bá Hưng - Trợ Lý Luật Sư

    DĐ: 0979 473 688 / 0909 165 806 - Email: Nguyenhung2015@gmail.com

    CÔNG TY LUẬT TNHH SÀI GÒN VIỆT LUẬT

    151 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Tp HCM

    TK: 106815828 - VPBank - CN HCM

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn GODFATHER_NBH vì bài viết hữu ích
    ngo.manh (13/05/2013)
  • #260869   13/05/2013

    ngo.manh
    ngo.manh

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:23/11/2012
    Tổng số bài viết (9)
    Số điểm: 165
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 0 lần


    Cảm ơn luật sư đã tư vấn,

    Chúc luật sư sức khỏe và thành công

     
    Báo quản trị |  
  • #290610   09/10/2013

    nguyenhonghanh887
    nguyenhonghanh887

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/07/2012
    Tổng số bài viết (29)
    Số điểm: 235
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Bạn tham khảo

    1. Thủ tục thành lập Công ty TNHH 1 Thành Viên gồm:

    1. CMND (Passport) sao y công chứng không quá 6 tháng ( 4 bản)
    2. Chứng chỉ hành nghề (nếu có)
    3. Các thông tin về công ty dự định thành lập như:
    • Tên công ty
    • Địa chỉ công ty
    • Ngành nghề kinh doanh.
    • Vốn điều lệ

    Thi gian: 7 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ

    2. THỦ TỤC THÀNH LẬP  CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN

    (Theo Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ về Đăng ký doanh nghiệp)

    1- Thông báo lập chi nhánh (do người đại diện theo pháp luật ký)

    2- Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh của chủ sở hữu (do Chủ tịch hội đồng thành viên ký)

    3- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh

    4- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh:

    4.1- Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
    4.2- Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;
    5- Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề

    6- Mục lục hồ sơ (ghi theo thứ tự trên);

    7- Bìa hồ sơ (bằng bìa giấy mỏng hoặc nylon cứng không có chữ sử dụng cho mục đích khác).

    ----------------------------------------------

    - Số bộ hồ sơ phải nộp: 01 bộ

    - Thời hạn trả kết quả: 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ (kết quả giải quyết có hai loại: Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đối với hồ sơ hợp lệ và được chấp thuận hoặc Thông báo bổ sung đối với hồ sơ chưa hợp lệ cần sửa đổi bổ sung).

    LƯU Ý:

    - Không viết tay vào các mẫu để nộp hồ sơ.

    - Có thể đăng ký thành lập mới doanh nghiệp và đăng ký thay đổi nội dung đăng ký của doanh nghiệp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư

    TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT – VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HÒA BÌNH

    http://luathoabinh.com/ 04 629 240 60 / 0936 171 023

    Trụ sở chính: Số 09 Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội

    Điện thoại: 04 629 240 60 Hot-line: 0936 171 023

    Email: luathoabinh.com@gmail.com

    =================================================

    Sống và làm việc theo tấm gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-