Mọi người ơi, cho mình hỏi.
Công ty mình có 2 trường hợp:
1. Chị A đã báo giảm thai sản, nhưng hết thời gian nghỉ thai sản vẫn xin nghỉ thêm (nghỉ không lương), giờ đi làm lại báo tăng lại thì BH không chấp nhận, bắt phải làm thủ tục báo nghỉ không lương rồi mới báo tăng lại.
2. Chị B cũng báo giảm thai sản, nhưng lại xin nghỉ trước ngày sinh hơn 2 tháng nên giờ làm thủ tục hưởng chế độ thai sản ko được. BH bắt phải làm giải trình giảm nghỉ không lương, rồi mới làm hồ sơ hưởng chế độ. Cả 2 trường hợp trên em đã làm mấy lần nhưng đều ko được phía BH chấp nhận hồ sơ.
Vậy cho mình hỏi nên làm trình tự thế nào, gom hết 1 lần khai báo hay chia ra làm từng phần. Bạn nào biết chỉ hộ mình với để mình khai trình (vì làm sai mấy lần, hỏi BH cũng khó)
p/s: mình đang sử dụng phần mềm ts24 và khai báo hồ sơ điện tử.
Mình cảm ơn nhiều.