Hỏi về Sổ & Số sổ BHXH
Tôi bắt đầu đi làm từ ngày 1/6/2005 đến nay, đã qua tổng cộng 6 công ty (công ty hiện tại là công ty thứ 6).
Sau khi công ty thứ 1 ngưng hoạt động tại VN, tôi ko liên lạc được với bộ phận nhân sự để lấy lại sổ BHXH, nhưng tôi vẫn có lưu giữ số sổ BHXH của mình. Từ cty thứ 2 - nay, tôi đều cung cấp cho nhân sự 1 số sổ BHXH duy nhất của mình để các cty này đóng BHXH cho tôi.
Nay tôi nghiên cứu quy định Lãnh trợ cấp thất nghiệp và thấy rằng, 1 trong những yếu tố cần có đó là sổ BHXH (ngoài việc phải đóng BHXH đủ 12 tháng trong vòng 24 tháng trước khi thất nghiệp). Vậy nếu tôi ko có sổ BHXH thì tôi phải làm sao để chứng minh với cơ quan chức năng về việc có đóng BHXH đủ 12 tháng này?
Tôi có phải làm đơn để xin cấp lại sổ BHXH ko?
Xin cảm ơn Luật sư đã tư vấn.
Chủ đề đang được đánh giá
Chia sẻ trên FacebookBạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận