Hỏi về lương cấp bậc, chức vụ và lương khoán

Chủ đề   RSS   
  • #343403 09/09/2014

    Hỏi về lương cấp bậc, chức vụ và lương khoán

    Xin chào.

    Cơ quan em thuộc lĩnh vực xây dựng, làm việc theo nhiệm vụ cấp trên giao để quản lý dự án, và có chức năng làm thuê. ngoài lương cơ bản trả cho người lao động, cho em hỏi khi làm thuê cho 1 đơn vị khác thì cơ quan có được khoán tiền công làm công việc đó cho người lao động nữa không?. và thông tư hay nghị định nào hướng dẫn mức khoán hay hình thức vừa trả lương cơ bản theo cấp bậc, chức vụ, vừa trả lương khoán theo công việc.

    em xin cám ơn.

     
    3014 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #344525   15/09/2014

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4451)
    Số điểm: 25988
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1340 lần


    Bạn làm khoán công việc chịu sự quản lý của công ty thì ăn lương theo công ty cho dù làm mấy dự án nhưng khoán công việc có thỏa thuận bằng hợp đồng trong đó thể hiện công việc phải làm, thời gian làm việc và mức lương ...nếu công ty điều động làm nhiều dự án mà không thuộc khối lượng công việc và tăng ca thì người LĐ yêu cầu thỏa thuận lại mức lương và tiền làm ngoài giờ với công ty. Đây là quy định tại luật lao động về hợp đồng và thời gian làm việc.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  
  • #346411   24/09/2014

    Em xin cám ơn.

    nhưng em đã hiểu chuyện anh vừa nói rồi. nhưng ở đây em hỏi là viên chức được trả lương theo cấp bậc chức vụ rồi, nhưng khi làm thuê thêm thi em được quyền trả lương khoán không, có thông tư, nghị định nào hướng dẫn về điều đó không. hợp đồng của em là hợp đồng làm việc theo luật viên chức, chỉ là làm việc theo sự phân công của người sử dụng lao động thôi, không phải hợp đồng khoán việc. cho em hỏi là em lãnh hai lần lương như vậy được không, vừa lãnh lương cấp bậc, chức vụ, vừa lãnh lương khoán theo sản phẩm làm thuê của cơ quan. co hướng dẫn nào về điều này không.

    em xin cám ơn nhiều

     
    Báo quản trị |  
  • #347139   27/09/2014

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4451)
    Số điểm: 25988
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1340 lần


    Thứ nhất bạn xem hợp đồng về công việc phải làm, nếu việc phát sinh thêm thì có thể hai bên thỏa thuận.

    Còn công chức thì theo phân công nhiệm vụ, có thể kiêm nhiệm nhưng sẽ có lương và phụ cấp thêm theo quy định ngành của đơn vị em công tác.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Nguyễn Trường Hồ