Phân cấp bậc thành viên mới từ tháng 6/2014
  • Trang nhất
  • Luật Sư Tư Vấn
  • Cùng Thảo Luận
  • Tìm Luật Sư
  • Thành Viên
  • Trang Của Tôi

Hỏi về hóa đơn, chứng từ

Chủ đề   RSS   
  • #42202 02/11/2009

    IMMLAL

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/10/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 185
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Hỏi về hóa đơn, chứng từ

    Công ty chúng tôi là công ty TNHH 2 thành viên trở lên mới thành lập ngày 20/10/2009 và đã có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế, thuộc sự quản lý thuế của Chi Cục thuế huyện Bình Chánh. Nay chúng tôi muốn đăng ký kê khai thuế và mua hoá đơn lần đầu thì phải làm như thế nào? Anh chị nào giúp đỡ dùm em với.
    Cập nhật bởi navelvu ngày 04/03/2010 11:47:31 AM Cập nhật bởi navelvu ngày 25/02/2010 04:33:19 PM
     

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

9 Trang <1234567>»
Thảo luận
  • #40047   17/09/2008

    votinhtng
    votinhtng

    Male
    Lớp 1

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:18/08/2008
    Tổng số bài viết (36)
    Số điểm: 3045
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    Thời điểm khấu trừ thuế

    Trường hợp của bạn tôi có thể tham gia cùng mọi ngời như thế này:
    - Tại điểm 1.2, mục VI, phần B, Thông tư 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định 89/2002/NĐ-CP về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hoá đơn có quy định: thời điểm lập hoá đơn làhoá đơn phải được lập ngay khi cung cấp hàng hoá, dịch vụ và các khoản thu tiền phát sinh theo quy định.
    ...
    Đối với ngời mua hàng hoá, dịch vụ nếu hoá đơn nhận về so với thời gian nhận vật tư không quá 3 tháng (kể từ ngày nhận đợc hàng hoá, dịch vụ) thì được kê khai khấu trừ thuế GTGT, trường hợp quá 3 tháng thì không đợc kê khai khấu trừ thuế GTGT đầu vào mà phải tính vào chi phí kinh doanh.
    ***91663318*
     
    Báo quản trị |  
  • #40048   18/09/2008

    giadalat2005
    giadalat2005

    Sơ sinh

    Lâm Đồng, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2008
    Tổng số bài viết (9)
    Số điểm: 65
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Rất cám ơn ý kiến của Votinhtng và xin được hỏi thêm như sau :

        Ngày 01/8/2006 DN ký hợp đồng thuê xây dựng cửa hàng và ký thanh lý hợp đồng vào ngày 15/01/2007. Các hoá đơn mua vật tư, thiết bị được lấy từ tháng 09/2006 đến tháng 03/2007.
        Trong số các loại vật tư, có nhiều loại VLXD, DN lấy về theo nhu cầu thi công. Như vậy thời điểm để xác định bên bán cung cấp và giao nhận hàng được xác định như thế nào?

     
    Báo quản trị |  
  • #40049   18/09/2008

    votinhtng
    votinhtng

    Male
    Lớp 1

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:18/08/2008
    Tổng số bài viết (36)
    Số điểm: 3045
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    Tôi thấy bạn nói là bạn kinh doanh từ tháng 8/2006 cơ mà sao 1/8/2006 mới xây dựng ...?
    Thời điểm xác định bên bán cung cấp và giao nhận hàng được xác định căn cứ vào phiếu xuất kho của bên bán, biên bản giao nhận hàng giữa hai bên hay như trường hợp của bạn là tiến độ xây dựng và nhu cầu thực tế cần VLXD của bạn...

    ****91663318*
     
    Báo quản trị |  
  • #40050   18/09/2008

    giadalat2005
    giadalat2005

    Sơ sinh

    Lâm Đồng, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2008
    Tổng số bài viết (9)
    Số điểm: 65
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Cám ơn ý kiến trả lời và nói thêm cho rõ :

        Thực tế gia đình đã thuê xây dựng cửa hàng trước ngày 01/8/2006, nhưng vì ngày 01/8/2006 mới đăng ký kinh doanh và xin cấp mã số thuế nên hợp đồng ký kết từ ngày 01/8/2006. Ngày 17/8/2006 thì bắt đầu bán hàng.
        Hiện tại cơ quan thuế xuất toán thuế GTGT đầu vào được khấu trừ của các hoá đơn mua VLXD lấy sau ngày 31/12/2006. Vậy mới khổ cho những DN không am hiểu quy định của pháp luật thuế.

     
    Báo quản trị |  
  • #40051   07/04/2009

    buivantho
    buivantho

    Sơ sinh

    Ninh Bình, Việt Nam
    Tham gia:07/04/2009
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    hoa don mua vao trong thang 7 thi co duoc ke khai khau tru luon trong thang 7 khong
     
    Báo quản trị |  
  • #30222   19/09/2008

    votinhtng
    votinhtng

    Male
    Lớp 1

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:18/08/2008
    Tổng số bài viết (36)
    Số điểm: 3045
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    Chứng từ thu lãi cho vay vốn?

    Xin các bạn giúp tôi thắc mắc này với:
    Công ty hoạt động trong lĩnh vực đầu tư tài chính, trong quá trình đầu tư có cho vay vốn để thu lãi. Vậy, cho tôi hỏi lãi tôi thu của ngời đi vay tôi phải sử dụng chứng từ gì? Có phải viết hoá đơn đỏ không?
    ****91663318*
     
    Báo quản trị |  
  • #30223   19/09/2008

    tranthioanhkieu
    tranthioanhkieu

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/09/2008
    Tổng số bài viết (11)
    Số điểm: 55
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Chứng từ thu lãi cho vay vốn

    Theo thông tư 32/2007/TT-BTC ngày 09/04/2007; Phần A mục 1.7 quy định :dịch vụ tín dụng thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT, nên trường hợp của Công ty bạn khi thu lãi cho vay vẫn phải viết hóa đơn GTGT, dòng thuế không ghi. Thân chào!
     
    Báo quản trị |  
  • #40072   18/10/2008

    therockbh
    therockbh

    Sơ sinh

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:22/09/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Đóng dấu treo trên Hoá đơn GTGT

    Đơn vị tôi đóng dấu treo trên hoá đơn GTGT cho các đơn vị trực thuộc sử dụng nhưng do sơ xuất đóng góc bên phải của hoá đơn thì hoá đơn đó có hợp lệ không ? Xin luật sư hướng dẫn và hướng xử lý trong trường hợp này. Xin cám ơn luật sư
     
    Báo quản trị |  
  • #40073   24/09/2008

    Dan_khong_chuyen
    Dan_khong_chuyen
    Top 500
    Sơ sinh

    Bình Định, Việt Nam
    Tham gia:04/08/2008
    Tổng số bài viết (44)
    Số điểm: 200
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Đóng dấu treo trên Hoá đơn GTGT

    Bạn có thể tìm đọc các văn bản pháp luật về quản lý và sử dụng hóa đơn mà các thành viên đã dùng làm cơ sở pháp lý để trả lời các chủ đề- câu hỏi liên quan đến hóa đơn tại đây.
    Hoặc bạn có thể tham khảo các văn bản: Nghị định 89/2002/NĐ-CP ngày 07/11/2002 của Chính phủ về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hóa đơn; Thông tư 99/2003/TT-BTC của Bộ Tài chính ngày 23/10/2003 và Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định 89/2002/NĐ-CP.
     
    Báo quản trị |  
  • #30299   08/10/2008

    lethithulien
    lethithulien

    Sơ sinh

    Bình Định, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 65
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    lập Phiếu chi chỉ có 1 liên Thủ quỹ công ty dựa trên liên phiếu chi này để chi tiền và lưu giữ có được ko?

    Công ty tôi lập Phiếu chi chỉ có 1 liên, 1 liên này kẹp chung với chứng từ gốc thanh toán. Thủ quỹ dựa trên liên phiếu chi này để chi tiền. Sau đó thủ quỹ có trách nhiệm lưu giữ phiếu chi và chứng từ gốc đó.
    Làm như vậy có đúng không ? Phải điều chỉnh như thế nào cho đúng ? Và dựa theo thông tư hay nghị định nào để tôi có thể thuyết phục xếp điều chỉnh cho đúng ? Xin cảm ơn
     
    Báo quản trị |  
  • #30300   08/10/2008

    Nguyentrilac
    Nguyentrilac
    Top 150
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (288)
    Số điểm: 1370
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 11 lần


    Lập chứng từ

    Bạn tham khảo phần chứng từ kế toán ban hành theo quyết định:
    - Quyết định 15/2006/QĐ-BTC ngày <st1:date w:st="on" Month="3" Day="20" Year="2006">20/03/2006</st1:date> Ban hành chế độ kế tóan doanh nghiệp .
    Quyết định 48/2006/QĐ-BTC ngày 14/ 09/ 2006 Ban hành chế độ kế tóan doanh nghiệp nhỏ và vừa .
    Trong đó đã hướng dẫn rõ :"Chứng từ kế toán phải lập đủ số liên theo quy định.." "Phiếu chi được lập thành 3 liên: Liên 1 lưu ở nơi lập phiếu; Liên 2 thủy quỹ dùng để ghi sổ qũy và chuyển cho kế toán cùng với chứng từ gốc để vào sổ kế toán; Liên 3 giao cho người nhận tiền - Liên gởi ra ngoài phải đóng dấu"
     
    Báo quản trị |  
  • #40115   18/10/2008

    werdsolutions
    werdsolutions

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/10/2008
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Không mua hóa đơn (HD) trong bao lâu thì được?

    Tôi là công ty mới thành lập. Do có trục trặc thuê nhà nên chưa mua HD. Xin hỏi có thể không mua HD trong bao lâu là cao nhất và có bị rắc rối gì không?

    Xin cám ơn
     
    Báo quản trị |  
  • #40116   08/10/2008

    nqtrang
    nqtrang
    Top 100
    Lớp 1

    Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
    Tham gia:02/10/2008
    Tổng số bài viết (381)
    Số điểm: 2432
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 21 lần


    Công ty bạn mới thành lập thì phải làm đầy đủ các thủ tục về đăng ký thuế, mã số thuế
    Khi nào công ty bạn có phát sinh doanh thu thì phải sử dụng hoá đơn, nếu phát sinh doanh thu mà không xuất hoá đơn thì bị xử phạt qui định các các Luật thuế. Do vậy căn cứ vào tình hình thực tế công ty của bạn mà đăng ký mua hoá đơn cho phù hợp
     
    Báo quản trị |  
  • #40117   08/10/2008

    werdsolutions
    werdsolutions

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/10/2008
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Cám ơn bạn.

    Có thể mua HD không cần hợp đồng thuê nhà không? Vd, một cái giấy mượn nhà. Hay hợp đồng thuê nhà không qua công chứng. Hay cách nào???


     
    Báo quản trị |  
  • #38728   10/10/2008

    anotherboyyy
    anotherboyyy

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/10/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Em muốn hỏi loại hình doanh nghiệp nào có thể dùng hóa đơn 2 liên, doanh nghiệp nào thường dùng hóa đơn 3 liên.

    Em muốn hỏi loại hình doanh nghiệp nào có thể dùng hóa đơn 2 liên, doanh nghiệp nào thường dùng hóa đơn 3 liên.
    Tại sao lại phải dùng đồng thời nhiều loại hóa đơn có số liên khác nhau mà không thống nhất một loại.
     
    Báo quản trị |  
  • #38729   10/10/2008

    nguyennhongoc
    nguyennhongoc
    Top 500
    Sơ sinh

    Đà Nẵng, Việt Nam
    Tham gia:05/09/2008
    Tổng số bài viết (63)
    Số điểm: 280
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thông tư 120/2002/BTC

    5- Liên hoá đơn:
    Mỗi số hoá đơn phải có từ 3 liên trở lên, trường hợp sử dụng hoá đơn có 2 liên phải được cơ quan thuế chấp thuận; chức năng sử dụng của từng liên. Liên 1: Lưu, liên 2: Giao khách hàng, liên 3: Nội bộ. Trường hợp xuất khẩu hàng hoá, dịch vụ thì liên 3 được lưu tại cơ quan hải quan. Đối với hoá đơn bằng hình thức tem, vé, thẻ thì có thể áp dụng số liên phù hợp nhưng phải được chấp thuận của cơ quan thuế.
    3- Các loại hoá đơn được in, phát hành như sau (theo mẫu kèm theo): 
              - Hóa đơn Giá trị gia tăng, mẫu 01GTKT (Gia tăng khấu trừ). 
                - Hóa đơn bán hàng thông thường, mẫu 02GTTT (Gia tăng trực tiếp).
    - Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ, mẫu 03PXK (Phiếu xuất kho).
    - Phiếu xuất kho hàng gửi bán đại lý, mẫu 04HDL (Hàng đại lý).
    - Hoá đơn cho thuê tài chính, mẫu 05TTC (Thuê tài chính).
    - Hoá đơn thu mua hàng nông, lâm, thuỷ sản, mẫu 06TMH (Thu mua hàng).
              - Hoá đơn bán lẻ (sử dụng cho máy tính tiền), mẫu 07MTT (Máy tính tiền).  

     
    Báo quản trị |  
  • #40282   08/11/2008

    d32ntt
    d32ntt

    Sơ sinh

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Mua hàng của B nhưng lại nhận hoá đơn do cơ sở khác có hợp lệ không?

    Xin chào !
    Xin tư vấn cho tôi vấn đề thủ tục thanh toán và cấp hoá đơn trong trường hợp sau đây:
    Công ty A hợp đồng với Cơ sở B để mua vật tư và vận chuyển toàn bộ số vật tư này. Công ty A có nghĩa vụ thanh toán toàn bộ giá trị vật tư đã cung cấp và dịch vụ vận chuyển cho Cơ sở B. Tuy nhiên, Cơ sở B chỉ xuất Hoá đơn phần dịch vụ vận chuyển thực hiện, Hoá đơn hàng hoá Cơ sở B giao cho Công ty A là Hoá đơn của một Cơ sở C khác (nơi mà Cơ sở B lấy hàng) trên Hoá đơn ghi đơn vị mua hàng và mã số thuế của Công ty A.
    Vậy xin hỏi: thủ tục thanh toán và cấp Hoá đơn như vậy có hợp lệ không?
    Xin cảm ơn !
     
    Báo quản trị |  
  • #40283   07/11/2008

    kelangtu
    kelangtu

    Sơ sinh

    Lào Cai, Việt Nam
    Tham gia:07/11/2008
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Câu hỏi này giống câu hỏi của Lehanhnguyen -- trường hợp này bạn phải làm 02 hợp đồng để hợp lý hóa cho 02 hóa đơn -- 01 HD với công ty B về DVVC và 01 HD với công ty C về vật tư.
     
    Báo quản trị |  
  • #40312   11/11/2008

    lehanhquyen
    lehanhquyen

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/07/2008
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Tư vấn dùm em thủ tục thanh toán và cấp Hoá đơn trong trường hợp này có đúng không nhé !

    Công ty A hợp đồng với Cơ sở B để mua vật tư và vận chuyển toàn bộ số vật tư này.
    Công ty A có nghĩa vụ thanh toán toàn bộ giá trị vật tư đã cung cấp và dịch vụ vận chuyển cho Cơ sở B.
    Tuy nhiên, Cơ sở B chỉ xuất Hoá đơn phần dịch vụ vận chuyển thực hiện, Hoá đơn hàng hoá Cơ sở B giao cho Công ty A là Hoá đơn của một Cơ sở C khác (nơi mà Cơ sở B lấy hàng) trên Hoá đơn ghi đơn vị mua hàng và mã số thuế của Công ty A.
    Vậy xin hỏi: thủ tục thanh toán và cấp Hoá đơn như vậy có hợp lệ không?
    Xin cảm ơn !
     
    Báo quản trị |  
  • #40313   07/11/2008

    nqtrang
    nqtrang
    Top 100
    Lớp 1

    Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
    Tham gia:02/10/2008
    Tổng số bài viết (381)
    Số điểm: 2432
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 21 lần


    Việc cơ sở B sử dụng hoá đơn của Công ty C để ghi xuất cho Công ty A là không đúng qui định pháp luật về thuế và kế toán. Công ty A phải yêu cầu cơ sở B ghi xuất lại hoá đơn theo qui định
     
    Báo quản trị |