Phân cấp bậc thành viên mới từ tháng 6/2014
  • Trang nhất
  • Luật Sư Tư Vấn
  • Cùng Thảo Luận
  • Tìm Luật Sư
  • Thành Viên
  • Trang Của Tôi

HỎI VỀ CÁCH HẠCH TOÁN NGHIEP VỤ KO CÓ HÓA DON

Chủ đề   RSS   
  • #145302 04/11/2011

    viethald2010
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/09/2011
    Tổng số bài viết (63)
    Số điểm: 1100
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 1 lần


    HỎI VỀ CÁCH HẠCH TOÁN NGHIEP VỤ KO CÓ HÓA DON

    Chào cả nhà!
    Hi mình là thành viên mới rất mong cả nhà giúp đỡ, hic dạo này mình hỏi hơi nhìu thật ngại wa, nhưng mình có một nghiệp vụ rất mong cả nhà tư vấn jum mình với hic chuyện là thế này, híc mình mới ra trường nên... hic nghiệp vụ còn yếu, hic công ty mình có thuê văn phòng để mở công ty, sếp mình có làm hợp đồng thuê nhà là 10 năm, hàng tháng trả 3,5 triệu, bắt đầu trả là tháng 6/2011, tháng 6 mình hoạch toán là nợ TK 6422, có TK 1111 là 3,5 tr đồng thời mình cũng làm tạm tính thuế TNDN theo mẫu 1A ( công ty minh thành lập 25/05/2011)là 3,5 triệu, nhưng sau đó mình thấy khoản chi này ko có hóa đơn gtgt của chủ nhà mà chỉ có phiếu chi của mình lên mình ko hoạch toán số tiền này vào tháng 6 và các tháng tiếp theo nữa, tức là tạm tính Q2 mình cũng ko đưa khoản chi phí nà vào nữa,( hic mình là kế toán bằng Excel, mình chưa in sổ lên mình xóa bút toán đó đi), hic jo mình ko pít xử lý cái nghiệp vụ này như thế nào, VÀ làm quyết toán thế làm sao với nghiệp vụ này, hic cứu mình với Ko mình chít thật đó
    Cập nhật bởi KhacDuy25 ngày 04/11/2011 06:18:11 CH sửa font chữ
     

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #145315   04/11/2011

    hieuntvv
    hieuntvv
    Top 75
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/12/2008
    Tổng số bài viết (646)
    Số điểm: 5330
    Cảm ơn: 107
    Được cảm ơn 252 lần


    viethald2010 viết:
    Chào cả nhà!
    Hi mình là thành viên mới rất mong cả nhà giúp đỡ, hic dạo này mình hỏi hơi nhìu thật ngại wa, nhưng mình có một nghiệp vụ rất mong cả nhà tư vấn jum mình với hic chuyện là thế này, híc mình mới ra trường nên... hic nghiệp vụ còn yếu, hic công ty mình có thuê văn phòng để mở công ty, sếp mình có làm hợp đồng thuê nhà là 10 năm, hàng tháng trả 3,5 triệu, bắt đầu trả là tháng 6/2011, tháng 6 mình hoạch toán là nợ TK 6422, có TK 1111 là 3,5 tr đồng thời mình cũng làm tạm tính thuế TNDN theo mẫu 1A ( công ty minh thành lập 25/05/2011)là 3,5 triệu, nhưng sau đó mình thấy khoản chi này ko có hóa đơn gtgt của chủ nhà mà chỉ có phiếu chi của mình lên mình ko hoạch toán số tiền này vào tháng 6 và các tháng tiếp theo nữa, tức là tạm tính Q2 mình cũng ko đưa khoản chi phí nà vào nữa,( hic mình là kế toán bằng Excel, mình chưa in sổ lên mình xóa bút toán đó đi), hic jo mình ko pít xử lý cái nghiệp vụ này như thế nào, VÀ làm quyết toán thế làm sao với nghiệp vụ này, hic cứu mình với Ko mình chít thật đó


    Có hai cách giải quyết:emoticon
    1. Nếu chưa in sổ thì bạn bỏ hẳn chi phí này ra
    2. Bạn hạch toán bình thường, đầu năm khi làm quyết toán thuế TNDN thì loại hết ra.

    Vợ cả, vợ hai, cả hai đều là vợ cả. he.he.he

     
    Báo quản trị |  
  • #145576   05/11/2011

    viethald2010
    viethald2010
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/09/2011
    Tổng số bài viết (63)
    Số điểm: 1100
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 1 lần


    mình chưa in sổ nhưng  mình làm theo 1A/TNDN, cái này là theo thực tế phát sinh, quý 2 mình đã tính cả 3,5 tr vào đây roài tất cả tạm nộp quý 2 là âm(-) 16,57 tr, nếu mình làm quyết toán năm ko có 3,5tr họ sẽ cộng 3 quý  tạm nộp lại thấy mình tính  lệch 3,5 tr, họ hỏi sao quyết toán lại lệch 3,5 so với tổng các quý tính tạm nộp mình sẽ giải thích như thế nào? hic mình chưa làm quyết toán năm bao jo
     
    Báo quản trị |  
  • #145581   05/11/2011

    hieuntvv
    hieuntvv
    Top 75
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/12/2008
    Tổng số bài viết (646)
    Số điểm: 5330
    Cảm ơn: 107
    Được cảm ơn 252 lần


    viethald2010 viết:
    mình chưa in sổ nhưng  mình làm theo 1A/TNDN, cái này là theo thực tế phát sinh, quý 2 mình đã tính cả 3,5 tr vào đây roài tất cả tạm nộp quý 2 là âm(-) 16,57 tr, nếu mình làm quyết toán năm ko có 3,5tr họ sẽ cộng 3 quý  tạm nộp lại thấy mình tính  lệch 3,5 tr, họ hỏi sao quyết toán lại lệch 3,5 so với tổng các quý tính tạm nộp mình sẽ giải thích như thế nào? hic mình chưa làm quyết toán năm bao jo


    Nếu bạn sợ không giải thích được với thuế thì bạn làm theo cách 2emoticon

    Vợ cả, vợ hai, cả hai đều là vợ cả. he.he.he

     
    Báo quản trị |  
  • #145710   06/11/2011

    nganha258
    nganha258

    Female
    Sơ sinh

    Quảng Trị, Việt Nam
    Tham gia:29/03/2011
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 75
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào bạn!
    Bạn cứ làm theo cách 1 của bạn hieuntvv, quyết toán năm người ta ko căn cứ vào tờ khai tạm tính đâu bạn à. Cuối năm bạn hạch toán đúng là được, nếu chi phí đó ko có hóa đơn gtgt thì bạn đừng đưa chi phí đó vào.
     
    Báo quản trị |  
  • #145836   07/11/2011

    Ngoankt
    Ngoankt
    Top 75
    Male
    Lớp 2

    Bến Tre, Việt Nam
    Tham gia:17/06/2011
    Tổng số bài viết (466)
    Số điểm: 3904
    Cảm ơn: 173
    Được cảm ơn 189 lần


    Chào ban! Mình có ý kiến thế này nha. Cty bạn ký hợp đồng thuê văn phòng 10 năm với bên cho thuê mà mỗi tháng trả 3.5 triệu như vậy bạn noi voi bên cho thuê đêm hợp đồng này ra co quan thuế cua bên cho thuê xuất HĐ GTGT cho ban nha, Thì chi Fi cua bạn hợp lý rồi.Nhung sao CTy ban ký hợp đông dài thế ko co loi cho minh dâu nha?
     chao ban chúc ban thanh công nha

    Cài đặt phần mềm kế toán.

    Liên hệ Anh Ngoạn 0937036447

     
    Báo quản trị |  
  • #145842   07/11/2011

    viethald2010
    viethald2010
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/09/2011
    Tổng số bài viết (63)
    Số điểm: 1100
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 1 lần


    hic, mình có một vấn đề nan giải các bạn ạ, hic mọi bữa các cả nhà mà trả lời trên đây là gửi thẳng vào email của mình, mình chỉ cần vào email là thấy ngay ko cần phải kiếm bài trên đây, ko hiểu mình bấm vô cái j mà mọi thông tin của các thành viên trả lời cho mình đều ko nhận được qua email nữa, hic mình phải làm sao để nhận được những ời tư vấn qua email hic

    Hic mình cũng có nghĩ đến chuyện đó roài nhưng chủ nhà sợ đóng thuế lên ko chịu đem hợp đồng ra cơ quan thuế, mình nới sếp mình là đóng thuế 10% cho người ta để mình lấy 25% thuế TNDN nhưng ổng ko chịu ko nói công ty mới thành lập có rất nhiều chi phí lên ko cần phải mất tiền đóng thêm, mìh póa tay roài, hic

    hic còn một vấn đề nữa mình muốn hỏi đó là mình mua một cái latop giá 9,9tr, mua về dùng ngay cho van phòng thì mình có phải hạch toán là N153, C111 roài sau đó hạch toán xuất kho la N242, C153 ko, mình thấy hay mình hoạch toán ngay 1 bút toán thế này N242, C111 rồi hàng tháng mình phân bổ vào 642 là được, mình đang làm theo QĐ 48 mình ko thấy có bút toán CCDC dùng ngay cho Văn phòng ko qua nhập kho thì hạch toán làm sao?, hic rất mong cả nhà tư vấn cho mình với

    ủa vậy hả bạn, tại mình chưa làm quyết toán bao jo lên nên mình ko pít, hic thực ra mình cũng chưa hiểu bản chất của tờ khai 01A/TNDN có ý nghĩa j và có liên hện như thế nào với tờ khai quyết toán thuế nữa, mình là dân trái ngành lên khổ thế đấy
    Cập nhật bởi ntdieu ngày 07/11/2011 11:49:27 SA Ghép bài
     
    Báo quản trị |  
  • #145942   07/11/2011

    hieuntvv
    hieuntvv
    Top 75
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/12/2008
    Tổng số bài viết (646)
    Số điểm: 5330
    Cảm ơn: 107
    Được cảm ơn 252 lần


    viethald2010 viết:
    hic, mình có một vấn đề nan giải các bạn ạ, hic mọi bữa các cả nhà mà trả lời trên đây là gửi thẳng vào email của mình, mình chỉ cần vào email là thấy ngay ko cần phải kiếm bài trên đây, ko hiểu mình bấm vô cái j mà mọi thông tin của các thành viên trả lời cho mình đều ko nhận được qua email nữa, hic mình phải làm sao để nhận được những ời tư vấn qua email hic

    Hic mình cũng có nghĩ đến chuyện đó roài nhưng chủ nhà sợ đóng thuế lên ko chịu đem hợp đồng ra cơ quan thuế, mình nới sếp mình là đóng thuế 10% cho người ta để mình lấy 25% thuế TNDN nhưng ổng ko chịu ko nói công ty mới thành lập có rất nhiều chi phí lên ko cần phải mất tiền đóng thêm, mìh póa tay roài, hic



    - Nếu bạn muốn nhận mail các bài viết của chủ đề mình thảo luận thì trên đầu trang bạn nhấp vào chữ "Đăng ký nhận email" là được.
    - Nếu bạn thuê nhà của cá nhân hàng tháng là 3.5 tr thì khi lấy hóa đơn thuê nhà tiền thuế sẽ được tính như sau:
        Thuế GTGT = 3.5 tr x tỷ lệ % GTGT trên doanh thu x thuế suất thuế GTGT
                          = 3.5 tr x 38% x10% = 133.000
        Thu nhập tính thuế TNCN = 3.5 tr x  tỷ lệ % TNCT trên doanh thu
         Do doanh thu cho thuê nhà chỉ có 3.5tr nên chủ nhà sẽ không phải nộp thuế TNCN, như vậy mỗi tháng sẽ chỉ nộp 133.000 đ thuế GTGT               

    Vợ cả, vợ hai, cả hai đều là vợ cả. he.he.he

     
    Báo quản trị |  
  • #146071   08/11/2011

    Ngoankt
    Ngoankt
    Top 75
    Male
    Lớp 2

    Bến Tre, Việt Nam
    Tham gia:17/06/2011
    Tổng số bài viết (466)
    Số điểm: 3904
    Cảm ơn: 173
    Được cảm ơn 189 lần


    Cái này minh cũng chiệu luôn.Do luc đầu Công ty bạn ko nêu ro trong hợp đồng la ben cho thuê phải xuất hóa đơn GTGT hàng tháng cho bạn.Vậy la chi fi nay cua bạn phai bỏ ra . Con bạn co mua cai laptop thì tôi có ý nay nha
    Đầu tiên bạn hoạch toán vào 142 sau đo bạn phân bỏ chi phí cho tùng tháng la dc.
    Bạn ko nên đưa vao 153 vi đây ko phải CCDC
    N142
    N1331
    C111,112,331
    N642
    C142
    Chào bạn

    Cài đặt phần mềm kế toán.

    Liên hệ Anh Ngoạn 0937036447

     
    Báo quản trị |  
  • #146124   08/11/2011

    viethald2010
    viethald2010
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/09/2011
    Tổng số bài viết (63)
    Số điểm: 1100
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 1 lần


    hic mình hạch toán vào 242 đươc ko pạn, vì minh lỡ phân bổ cho 2 năm roài, cho mìh hỏi thêm mình có một cái hóa đơn đầu vào là sách kế toán, hóa đơn ghi thuế suất là 0% vậy mình kê lên bảng kê 01-2/GTGT, mình kê vào mục 1 hay mục 2, hic mình chưa gặp hóa đơn này lần nào nên... 
     
    Báo quản trị |  
  • #146135   08/11/2011

    viethald2010
    viethald2010
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/09/2011
    Tổng số bài viết (63)
    Số điểm: 1100
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 1 lần


    cảm ơn bạn nhiều lắm, nhưng mình đang suy nghĩ cách tính thuế của bạn do chưa lắm kỹ về cách tính thuế GTGT lên mình chưa hiểu lắm, để mình nghiên cứu thêm có j mình sẽ hỏi bạn nha! 
     
    Báo quản trị |  
  • #146361   09/11/2011

    Ngoankt
    Ngoankt
    Top 75
    Male
    Lớp 2

    Bến Tre, Việt Nam
    Tham gia:17/06/2011
    Tổng số bài viết (466)
    Số điểm: 3904
    Cảm ơn: 173
    Được cảm ơn 189 lần


    Chao bạn!
    Bạn đưa vào Mục 02-GTGT phần hàng hóa dịch vụ ko đủ điều kiện khấu trừ ( Mục 2)
    Chúc bạn Thành Công

    Cài đặt phần mềm kế toán.

    Liên hệ Anh Ngoạn 0937036447

     
    Báo quản trị |