DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Hoàn thuế TNCN

Em xin chào Luật sư ạ!
 
Em làm việc cộng tác tại một công ty bán hàng đa cấp và  thuộc đối tượng cá nhân có nhu cầu hoàn thuế TNCN cho năm 2009 từ tiền lương tiền công. Em có 2 vấn đề thắc mắc mong nhận được giải đáp từ Luật sư ạ!
 
1. Ngày 16/08/2013 em nộp hồ sơ hoàn thuế cho năm 2009, đến ngày 3/9/2013 cục thuế địa phương e thông báo với e về việc không được hoàn thuế. Lý do là năm 2009 e chưa có mã số thuế.  Họ trích dẫn thông tư 84/2008 "Việc hoàn thuế TNCN chỉ áp dụng đối với những cá nhân đã đang ký thuế và có mã số thuế" và giải thích rằng năm 2009 em chưa đăng ký thuế và chưa có MST nên em ko được giải quyết hoàn thuế năm 2009. Và nếu em không nhầm thì thông tư 84 mà họ trích dẫn đã hết hiệu lực?
 
Theo em tìm hiểu thì theo điều 28 khoản 1 thông tư 111/2013 (có hiệu lực vào ngày 1/10/2013) quy định: "Việc hoàn thuế TNCN áp dụng đối với những cá nhân đã đăng ký và có MST tài thời điểm nộp hồ sơ quyết toán thuế". Nhưng hiện tại Thông tư này chưa có hiệu lực
 
Mong luật sư giúp đỡ em tìm văn bản pháp lý nói về vấn đề có được hoàn thuế của em trong trường hợp này để em trình bày với chi cục thuế của em với ạ.
 
2. Ngày 5/7/2010 em được cấp MST và Chứng từ khấu trừ thuế TNCN năm 2009 của em xuất ra vào ngày 31/5/2010 và có in MST của em. Chi cục thuế nói rằng trong trường hợp này Chứng từ sai quy định và gây khó dễ cho em. Em có liên lạc hỏi công ty thì họ nói rằng đó là ngày xuất Chứng từ của công ty và sau đó em có MST thì cty in chèn MST của em lên. Cty em có nói em có thể rút hồ sơ và gửi lại Chứng từ để công ty sẽ in một ngày xuất hóa đơn khác cho em cho phù hợp với ngày có MST thì cục thuế không cho rút và nói rằng Chứng từ sai quy định mà sửa ngày xuất như vậy thì càng sai quy định và không cho rút.
 
Vậy trong trường hợp này em nên làm gì để chỉnh lại giấy tờ cho chuẩn ạ?
 
3. Trong chứng từ khấu trừ thuế TNCN của em có ghi tổng số tháng làm việc của em là 2 tháng và thời điểm trả thu nhập là từ tháng 7 cho đến tháng 12. Vậy trong trường hợp này, khoản giảm trừ cho cá nhân mỗi tháng là 4tr của em sẽ được tính 8tr cho 2 tháng hay 24tr cho 6 tháng ạ.
 
Em xin cảm ơn sự giúp đỡ của Luật sư rất nhiều!
 
Em mong nhận được phản hồi sớm từ Luật sư ạ!
  •  3103
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…