DanLuat 2015

Hồ sơ pháp lý của chi nhánh & Đăng ký Trạm thu mua

Chủ đề   RSS   
  • #141539 21/10/2011

    minhai

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/08/2008
    Tổng số bài viết (19)
    Số điểm: 290
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 0 lần


    Hồ sơ pháp lý của chi nhánh & Đăng ký Trạm thu mua

    Xin các tiền bối giải đáp giùm em 2 câu hỏi:

    + Công ty em thành lập Trạm thu mua ở tỉnh khác với trụ sở. Vậy có quy định nào về đăng ký thành lập trạm thu mua không ạ? Có bắt buộc phải đăng ký Trạm thu mua là Chi nhánh hay không?

    + Cho em hỏi hồ sơ pháp lý bắt buộc của chi nhánh bao gồm những hồ sơ gì? (Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh là: Mua bán nông sản các loại; SX mua bán nước khoáng, nước tinh khiết đóng chai)
    (Theo em thì gồm những giấy tờ sau nhưng không biết đủ chưa:
    - Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động;
    - Con dấu;
    - Chứng nhận quyền sdđ/hợp đồng thuê trụ sở;
    - QĐ bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh + CMND sao y;
    - Giấy ủy quyền GĐCN;
    - Các HĐ mua bán, dịch vụ;
    - HĐLĐ...)

    Em xin cảm ơn.
     
    4970 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #141596   21/10/2011

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6833)
    Số điểm: 76163
    Cảm ơn: 1954
    Được cảm ơn 3705 lần


    Chào minhai!
    Nếu chỉ thu mua thôi thì có thể lập đại lý, văn phòng đại diện hay chi nhánh càng tốt vì có thể thực hiện nhiều hoạt động khác. Hồ sơ thủ tục như sau:

    Khi thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Nội dung thông báo gồm:

    a) Mã số doanh nghiệp;

    b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

    c) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập;

    d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;

    đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

    e) Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 24 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

    g) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

    Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có:

    - Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

    - Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

    - Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 24 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

    Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành.
    Chúc minhai thành công.

    Bô lô ba la

     
    Báo quản trị |  
  • #141825   22/10/2011

    minhai
    minhai

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/08/2008
    Tổng số bài viết (19)
    Số điểm: 290
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 0 lần


    Dạ, em chỉ cần hỏi có nhất thiết lập chi nhánh k thôi, còn thủ tục thì em cũng nắm.
    Em vẫn cần biết hồ sơ pháp lý cần có của chi nhánh (trạm thu mua) vì vừa qua Phòng TNMT của huyện Chi nhánh (trạm thu mua) có đến yêu cầu công ty phải có "Báo cáo giám sát chất lượng bảo vệ môi trường"..
    Không biết còn cần những giấy tờ gì nữa..
     
    Báo quản trị |  
  • #142157   24/10/2011

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6833)
    Số điểm: 76163
    Cảm ơn: 1954
    Được cảm ơn 3705 lần


    Chào minhai!
    1- Nếu sản xuất, mua và bán thì nên lập chi nhánh/Công ty con!
    2- Những hồ sơ pháp lý để thành lập đã nêu trên, riêng để hoạt động trong lĩnh vực này còn một số hồ sơ khác như đăng ký chất lượng, vệ sinh an toàn, cam kết về môi trường....
    minhai xem thêm quyết định 02/2005/QD-BYT để biết điều kiện sản xuất, kinh doanh nước khoáng! (nguyenkhanhchinh chưa biết có văn bản mới hơn nào khác).
    Thân.

    Bô lô ba la

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn nguyenkhanhchinh vì bài viết hữu ích
    minhai (24/10/2011)

0 Thành viên đang online
-