Thưa các luật tư !
Công ty chúng tôi kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ hàng hóa, trong thời gian vừa qua chúng tôi có nhập khẩu lô hàng gia dụng bằng inox và có thực hiện thủ tục công bố chất lượng. Qua tìm hiểu Nghị định 38/2012/NĐ-CP ngày 25/04/2012 thì tại điều 4 có quy định thủ tục tiếp nhận bản công bố hợp quy và công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm như sau:
"3. Trong vòng 7 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải cấp Giấy Tiếp nhận bản công bố hợp quy đối với hồ sơ công bố hợp quy theo mẫu được quy định tại Mẫu số 01a ban hành kèm theo Nghị định này; trường hợp không cấp Giấy Tiếp nhận cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản lý do không cấp.
4. Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải cấp Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm đối với hồ sơ công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm theo mẫu được quy định tại Mẫu số 01b ban hành kèm theo Nghị định này; trường hợp không cấp Giấy Xác nhận, cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản lý do không cấp."
Tuy nhiên công ty của chúng tôi chỉ được cấp "Giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy" mà không có "Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm". Xin luật sư cho biết như vậy có đúng không? Và với "Giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy" - trong hồ sơ có dấu của cục vệ sinh an toàn thực phẩm thì đã phù hợp để sản phẩm lưu hành trên thị trường chưa?
Xin trân trọng cảm ơn và mong sớm nhận được sự tư vấn từ các luật sư.