Xin chào Luật sư!
Công ty em có ký hợp đồng dịch vụ xây dựng cơ cấu tổ chức cho khách hàng, thời gian thực hiện là 4 tháng, giá trị hợp đồng là 30.000.000
Hiện tại công ty chuẩn bị thanh lý hợp đồng, nhưng do khách hàng đã trả hết toàn bộ số tiền 30.000.000 bằng tiền mặt từ trước, nếu giờ xuất HĐ GTGT 30.000.000 thì phải chuyển qua ngân hàng.
Sếp không muốn làm như vậy mà bảo em phải tách hoá đơn ra làm 2 hoá đơn giá trị dưới 20.000.000, Hiện tại em đã xác định được chi phí của toàn bộ hợp đồng trên là 18.500.000. Nếu em muốn tách để ghi 2 hoá đơn GTGT vào 2 thời điểm khác nhau thì em phải làm thế nào ạ?
Em định làm biên bản nghiệm thu một phần hợp đồng theo tiến độ, khi đó xuất 1 hoá đơn cho khách hàng có được không? Khi xuất hoá đơn sẽ ghi nhận doanh thu của phần công việc hoàn thành theo biên bản nghiệm thu, còn giá vốn thì hạch toán thế nào cho phù hợp ạ?
(Phần chi phí 18.500.000 trên là tập hợp từ lúc hợp đồng phát sinh tới thời điểm hiện tại)
Cảm ơn LS nhiều!
Ghi nhận doanh thu, chi phí theo tiến độ của hợp đồng dịch vụ
Chủ đề đang được đánh giá
Chia sẻ trên FacebookBạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận