Công ty tôi có 6 lao động, ký hợp đồng từ ngày 01/04/2011, do trong quá trình làm thủ tục tham gia Bảo hiểm có một số trục trặc nên đầu tháng 07/2011 công ty tôi mới hoàn thành thủ tục đăng ký bảo hiểm, và được cấp 6 thẻ bảo hiểm thời hạn từ 01/07-31/12/11. Tuy nhiên, Cơ quan bảo hiểm lại truy thu Công ty tôi tiền BHXH và BHYT của 3 tháng (T04,05,06), như vậy công ty bảo hiểm làm vậy có đúng ko, vì lao động của Công ty chỉ được hưởng BHYT từ T07/2011. Nếu Cơ quan bảo hiểm làm đúng thì cho hỏi họ dựa vào thông tư, nghị định nào?
Tôi được biết Công ty có dưới 10 lao động thì không phải đóng BHYT, BHTN nhưng vẫn phải đóng BHXH, cho hỏi những qui định này có từ thông tư, nghị định nào?
Vì mới làm về lĩnh vực này nên tôi không rành lắm. Mong luật sư giúp đỡ cho tôi.