DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì khi cơ quan BHXH xuống kiểm tra?

Khi cơ quan BHXH xuống thanh tra, kiểm tra thì doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì? Đó là câu hỏi mà bộ phận chuyên trách tại các doanh nghiệp đặt ra khi không chỉ định kỳ hằng năm, cơ quan BHXH sẽ tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về BHXH, BHYT và BHTN của các doanh nghiệp mà còn sẽ có những đợt kiểm tra đột xuất dựa vào tình hình đóng BHXH, BHYT, BHTN và truy đóng cũng như đối tượng tham gia…

Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì khi cơ quan BHXH xuống kiểm tra?

Những thứ mà doanh nghiệp cần phải chuẩn bị, đó là:

1. Bảng lương.

2. Hợp đồng lao động.

3. Danh sách trả lương

4. Hồ sơ đăng ký tham gia, đóng BHXH, BHYT

5. Bản photo sổ BHXH của người lao động

6. Báo cáo tình hình sử dụng lao động

7. Khai trình sử dụng lao động

8. Giấy nộp tiền đóng BHXH, BHYT, BHTN

9. Quyết định của doanh nghiệp đối với người lao động

10. Các chứng từ chuyển tiền đóng BHXH, BHYT, BHTN

Căn cứ Quyết định 959/QĐ-BHXH năm 2015

Ngoài ra, bạn nào làm việc tại doanh nghiệp đã có kinh nghiệm khi cơ quan BHXH xuống kiểm tra, thanh tra thì có thể chia sẻ tại đây để các bạn khác rút kinh nghiệm nhé! Cám ơn các bạn!

  •  28455
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…