Kính chào luật sư
Tôi là giám đốc chi nhánh của 1 đơn vị tại Hà Nội. Các nhân viên tại chi nhánh có hợp đồng lao động do Tổng giám đốc Tổng công ty ký và đóng bảo hiểm xã hội, BHYT,...nhưng các năm CBNV ở chi nhánh tôi không nhận được thẻ bảo hiểm y tế để khám chưa bệnh. không may tháng 10/2014 có 1 cán bộ ở chi nhánh của tôi bị bệnh phải điều chị tại bệnh viện lâu ngày rất tốn kém. Tôi cũng đã hỏi Tổng công ty lý do tại sao không cấp bảo hiểm cho CBNV thì được trả lời là đang nợ bảo hiểm nên không cấp được.
Tôi đã đề nghị Tổng công ty xử lý cho 1 cán bộ tại chi nhánh đang bị ốm nặng cần thẻ bảo hiểm để giảm bớt viện phí nhưng công ty không làm. bởi vậy tôi đã gửi công văn ra Cơ quan thuế Quận Cầu giấy nơi công ty đóng bảo hiểm để yêu cầu cơ quan bảo hiểm cung cấp thông tin về tình trạng đóng bảo hiểm của cán bộ ở chi nhánh của tôi.
Nhưng cơ quan bảo hiểm không tiếp nhận thông tin đề nghị và yêu cầu Tổng công ty phải có giấy giới thiệu mới làm việc.
Vậy tôi xin hỏi luật sư: Toi là giám đốc chi nhánh có được quyền hỏi thông tin về tình hình các cán bộ đóng bảo hiểm tại chi nhánh do Tổng công ty đóng hay không, và cơ quan bảo hiểm không tiếp nhận công văn và không làm việc mà đòi hỏi Tổng công ty phải gửi công văn và viết giấy giới thiệu có đúng hay không?
Kính mong luật sư giúp đỡ.
Trân trọng cảm ơn!