Kính gửi các Luật sư,
Lãnh đạo cơ quan tôi vào gần 3 năm về trước vì quan hệ cá nhân có cho 01 nhân viên hợp đồng đi học cao học
- Cơ quan là cơ quan hành chính cấp tỉnh, sử dụng ngân sách nhà nước
- Người này chưa thuộc biên chế, không thuộc diện đào tạo nào hết
- Đi học không làm gì cả vẫn được hưởng lương thưởng đầy đủ như mọi người
Tuy nhiên, đến nay, người đó học xong trở về thì gặp thời kỳ cơ quan có 1 số khó khăn về biên chế (theo Đề án tinh giản biên chế của Chính phủ) nên tạm thời cơ quan chưa bố trí thỏa đáng được cho người này. Do đó, anh ấy tự ý bỏ đi khỏi cơ quan đã 01 tháng nhưng vẫn không ai truy cứu gì hết.
Như vậy, có phải Lãnh đạo tôi đã sai từ lúc cho nhân viên này đi học? Có phải sử dụng ngân sách Nhà nước sai mục đích không?
Luật sư cho tôi hỏi, nếu giờ muốn đưa vụ việc này ra pháp luật thì phải trình báo với cơ quan nào để thanh tra, kiếm tra? Cần những bằng chứng gì? Cách thức và Hình thức xử lý vụ việc này ra sao?
Trân trọng cảm ơn!