Xin chào luật sư!
hôm nay, em có một thắc mắc định hỏi luật sư về việc công ty yêu cầu kiểm tra máy tính các nhân của nhân viên khi nghỉ việc, chuyện thế này:
- Em vào làm tại công ty được 3 năm, chưa ký hợp đồng lao động, trước giờ đi làm thì mang theo laptop cá nhân của mình đến cty để làm việc. Do bận việc nhà nên em nộp đơn xin nghỉ, giờ sếp yêu cầu em phải đưa laptop và usb cho sếp kiểm tra những thông tin trong đó. e không chịu đưa kiểm tra nên sếp giữ laptop và usb của em ở cty và nói sẽ không trả lương cho em. như vậy cty nơi em làm có hành xử như vậy đúng hay sai? em rất bức xúc.
xin luật Sư trả lời những thắc mắc của em. cảm ơn!