DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Công tác, thanh tra kiểm tra đối với doanh nghiệp

Hiện nay các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh chịu rất nhiều sự quản lý của các cơ quan khác nhau. Tùy theo chuyên ngành lĩnh vực hoạt động. Hiện tại cuối năm các cơ quan chức năng cứ dính tới ngành nào là sẽ có cán bộ ngành đó đến kiểm tra công ty. Gây phiền hà và mất thời gian cho doanh nghiệp. Mặt khác quá trình kiểm tra diễn ra theo kiểu đột xuất không có báo trước là cho công tác chuẩn bị của doanh nghiệp rất khó khăn nên chắc chắn sẽ bị phạt và cho các bác tí phong bì để ăn tết. Theo tôi được biết quy định pháp luật có quy định về công tác kiểm tra tại Nghị định số : 61/1998/NĐ - CP có quy định về thời hạn báo trước 3 ngày. Và phải có quyết định của người có thẩm quyền về kế hoạch kiểm tra. Nhưng theo Nghị định mới thay thế nghị định 61 là NĐ 86/2001/NĐ - CP hướng dẫn một số điều về luật thanh tra thì lại ko có một chút quy định nào về công tác kiểm tra cả. Nếu doanh nghiệp mà bị kiểm tra đột xuất thì căn cứ vào đâu để trình bày với bên cơ quan chức năng. Nếu không chắc chắn bị xử lý.

  •  23137
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…