Phân cấp bậc thành viên mới từ tháng 6/2014
  • Trang nhất
  • Luật Sư Tư Vấn
  • Cùng Thảo Luận
  • Tìm Luật Sư
  • Thành Viên
  • Trang Của Tôi

Có cần cân bằng hóa đơn đầu ra vào đầu vào ko ạh.?

Chủ đề   RSS   
  • #70249 24/11/2010

    ElLula

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/11/2010
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 70
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Có cần cân bằng hóa đơn đầu ra vào đầu vào ko ạh.?

    Gửi Luật sư.!

    Em muốn hỏi nhờ Luật sư đôi điều ạh.Vì em mới thành lập công ty,chưa thuê kế toán được,tự mình học hỏi trước vậy
    ...
    1. Công ty em là công ty về mặt hàng mỹ nghệ,mới thành lập cuối tháng 10.

    Em mới xuất hóa đơn 2 đầu ra lần lượt là 6.000.000  và 11,250,000 . Nhưng em chưa lấy hóa đơn đầu ra,em muốn tham khảo là giờ nếu em lấy hóa đơn đầu vào với số lượng lớn hơn để có thể được khấu trừ thuế,nhưng sau khi tính trừ đi trừ lại thì số lượng đầu vào sẽ còn tồn ( vì cuối năm rồi,em ko xuất đi đâu được lượng hàng còn lại.Bên thuế có nhất thiết yêu cầu cuối năm phải cân bằng đầu vào đầu ra ko ạh.?

    2. Các bác xem hộ em số tiền xuất ra lần lượt là 6.000.000 ( cả thuế = 6.600.000 )  và 11,250,000 ( cả thuế = 12.375.000 ) như thế thì hóa đơn đầu vào em phải ghi là bao nhiêu để được khấu trừ thuế ạh. Em cảm ơn luật sư ạh

    3.Và em lập cty tháng 10 như thế,luật sư cho em hỏi trách nhiệm của em phải báo cáo theo tháng,quý,năm lần lượt sẽ là những ngày nào ạh.?
    .....
    Chân thành cảm ơn luật sư,chúc luật sư sức khỏe.!
     

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #70294   24/11/2010

    tranthibichvan_tax06
    tranthibichvan_tax06
    Top 10
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (3431)
    Số điểm: 84846
    Cảm ơn: 1303
    Được cảm ơn 2597 lần
    Moderator

    ElLula viết:
    Gửi Luật sư.!
    Em muốn hỏi nhờ Luật sư đôi điều ạh#ff0000;">.Vì em mới thành lập công ty,chưa thuê kế toán được,tự mình học hỏi trước vậy
    #ff0000;"> ...
    1. Công ty em là công ty về mặt hàng mỹ nghệ,mới thành lập cuối tháng 10.
    Em mới xuất hóa đơn 2 đầu ra lần lượt là 6.000.000  và 11,250,000 . Nhưng em chưa lấy hóa đơn đầu ra,em muốn tham khảo là giờ nếu em lấy hóa đơn đầu vào với số lượng lớn hơn để có thể được khấu trừ thuế,nhưng sau khi tính trừ đi trừ lại thì số lượng đầu vào sẽ còn tồn ( vì cuối năm rồi,em ko xuất đi đâu được lượng hàng còn lại.Bên thuế có nhất thiết yêu cầu cuối năm phải cân bằng đầu vào đầu ra ko ạh.?
    2. Các bác xem hộ em số tiền xuất ra lần lượt là 6.000.000 ( cả thuế = 6.600.000 )  và 11,250,000 ( cả thuế = 12.375.000 ) như thế thì hóa đơn đầu vào em phải ghi là bao nhiêu để được khấu trừ thuế ạh. Em cảm ơn luật sư ạh
    3.Và em lập cty tháng 10 như thế,luật sư cho em hỏi trách nhiệm của em phải báo cáo theo tháng,quý,năm lần lượt sẽ là những ngày nào ạh.?
    .....
    Chân thành cảm ơn luật sư,chúc luật sư sức khỏe.!

    Chào Elula!

    Phần chữ béo in đậm màu đỏ của bạn, BV hiểu và thông cảm. Nhưng cũng nhắc nhở bạn rằng, thuế là vấn đề khá nhạy cảm đối với từng doanh nghiệp, nhất là những DN còn non trẻ - mới Thành Lập. Nếu bạn không có chút chuyên môn nghiệp vụ nào về kế toán, thuế thì mình khuyên bạn chân thành là : Nếu bạn chưa thuê được kế toán làm fulltime thì cũng nên thuê kế toán làm partime.


    Còn bây giờ, BV xin trả lời câu hỏi của bạn - thực ra vấn đề bạn hỏi ở trên phần 1, đúng ra là vi phạm luật vì như thế là mua bán hàng khống, không trung thực, với Sl không đúng như số lương thực tế công ty mua nhằm mục đích trốn thuế. Tuy vây, châm trước cho bạn trong vấn đề này, vì lý do như dòng chữ béo đỏ gạch chân, BV hướng dẫn bạn xử lý từng vấn đề như sau :


    1) Hóa Đơn Đầu Ra có tổng trị giá thuế phải nộp là  : 600. 000 + 1.125.000 = 1.725.000 đồng.


    Vậy Hóa Đơn Đầu Vào cần phải lấy -  tối thiểu có số thuế GTGT đầu vào được khấu trừ bằng 1.725.000 đồng.(Hóa đơn đầu vào của bên bạn chưa có tí gì à ? như hóa đơn mua văn phòng phẩm, tài sản cố định như máy tính, bàn làm việc, ...đâu hết rồi ??? nếu có thì bạn phải nói ra đây mình mới cân đối giúp bạn được chứ....)


    Cuối tháng kê khai thuế, cấn trừ giữa thuế GTGT đầu ra với  thuế GTGT đầu vào .

    + Nếu VAT ra > VAT vào : Nộp thuế GTGT vào NSNN đúng bằng phần chênh lệch, sau khi đã kết chuyển.
    + Nếu VAT ra < VAT vào : Kết chuyển bằng đúng VAT ra, phần còn lại của VAT vào chuyến sang tháng sau khấu trừ tiếp.

    Bên thuế không yêu cầu phải cân đối VAT ra VAT vào.

    Hàng hóa mua về, chưa bán được, còn tồn kho là chuyện bình thường.( của bạn tồn là tồn trên sổ sách, chứ thực tế thì ko, chẳng may xấu số cơ quan thuế mà kiểm tra đột xuất, thực tế hàng trong kho không còn tồn mà sổ sách tồn một đống cũng là vấn đề đấy ạ . Tuy nhiên, nói thì nói thế, DN bạn mới thành lập tháng 10 chắc thuế cũng chưa sờ đến đâu ạ).

    2) Chính là phần 1 BV đã trả lời.


    3) Thành lập tháng 10, trước tiên bạn phải lập tờ khai thuế Môn Bài và Nộp thuế Môn Bài vào NSNN ( Nộp 1/2 số tiền thuế Môn Bài của cả năm 2010).


     + Hồ sơ khai thuế hàng tháng/ hàng quý/ hàng năm nói chung - được quy định tại Điều 31 của Luật Quản Lý thuế số 78/2006/QH11.
     + Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế hàng tháng/hàng quý/hàng năm được quy định tại Điều 32 của Luật Quản Lý thuế số 78/2006/QH11.

    Với TH cụ thể của bạn :

    + Bạn nộp báo cáo thuế tháng 10 :
    Bảng kê HHDV mua vào - bán ra, tờ khai thuế 01/GTGT, báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn tháng 10. Sau khi kê khai thuế xong, VAT ra - VAT vào > 0 = > bạn phải nộp số thuế GTGT phần chênh lệch đó vào NSNN.
    Hạn nộp hồ sơ khai thuế tháng 10 là 20/11. (Nay 24/11 rồi bạn nhé, nếu mai bạn có nộp thì nộp trễ mất 5 ngày rồi, chắc chỉ bị phạt cảnh cáo, vì hiện tại chưa có Khung xử phạt nộp trễ hồ sơ khai thuế từ 1- 5 ngày.)

    Tờ khai thuế TNCN tháng 10( nếu có số thuế TNCN phát sinh phải nộp trên 5 triệu/tháng) + Nộp thuế TNCN tháng 10.

    Nếu không phát sinh số thuế TNCN phải nộp, DN không phải nộp tờ khai thuế TNCN.

    + Hàng Quý : Nộp tờ khai tạm tính thuế TNDN theo quý.Thời hạn nộp chậm nhất là ngày thứ 30 của quý tiếp theo quý phát sinh nghĩa vụ thuế.( ví dụ quý 4 hạn nộp là 30/1/2011)

    Tờ khai thuế TNCN theo quý(nếu có)

    + Báo cáo năm : Tờ khai tự quyết toán thuế TNDN năm(hạn 31/3) / tờ khai quyết toán thuế tncn năm(31/3)/ thanh quyết toán báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn năm(25/2)/ báo cáo tài chính năm(30/3 - sau 90 ngày kể từ ngày kết thúc năm tài chính)


    Văn bản quy phạm PL cần tham khảo :
    Luật quản lý thuế số 78/2006/QH11

    Nhận làm báo cáo thuế, báo cáo tài chính, hoàn thiện sổ sách kế toán, đại diện cho KT doanh nghiệp thực hiện công việc quyết toán thuế với CQ Thuế tại trụ sở DN, soát xét hệ thống sổ sách kế toán/doanh thu/chi phí...,lập hồ sơ tài chính tín dụng Ngân Hàng, Đào tạo nghiệp vụ thuế, kế toán, kỹ thuật quản lý tài chính cho ban lãnh đạo & ban kế toán trong doanh nghiệp tại Hà Nội & các tỉnh lân cận...Các bạn quan tâm vui lòng liên hệ trực tiếp Ms.Vân : 0949.292.026 / Email van.tax06@gmail.com / Skype : van_kttc

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn tranthibichvan_tax06 vì bài viết hữu ích
    tanphuocvo1987 (11/06/2013) duytambinh (11/08/2013)
  • #70404   25/11/2010

    ElLula
    ElLula

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/11/2010
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 70
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Cảm ơn luật sư nhiều ạ.

    Cho em hỏi thêm đôi điều thắc mắc nữa ạ

    1.Hóa đơn đầu ra của em là 10 % , nhưng khi lấy hóa đơn đầu vào - loại hóa đơn thông thường đấy chỉ tính 2,7 % , vậy tính cân bằng thế nào ạh.? :(

    2. 1 số đơn vị em bán hàng,họ ko muốn lấy hóa đơn GTGT , vậy lượng hàng hóa tồn kho trên giấy tờ báo cáo là vẫn còn ,nhưng thực chất lại bán hết rồi. Vậy em tính sao giờ với những trường hợp ko lấy hóa đơn GTGT .? :( kê khai thế nào với lượng hàng thực tế đã xuất ạh.?

    3. là khi nào em nghĩ ra điều gì khác cần hỏi thì em sẽ hỏi tiếp ạh.

    Chân thành cảm ơn Luật sư.!
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ElLula vì bài viết hữu ích
    duytambinh (11/08/2013)
  • #70425   25/11/2010

    tranthibichvan_tax06
    tranthibichvan_tax06
    Top 10
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (3431)
    Số điểm: 84846
    Cảm ơn: 1303
    Được cảm ơn 2597 lần
    Moderator

    ElLula viết:
    Cảm ơn luật sư nhiều ạ.

    Cho em hỏi thêm đôi điều thắc mắc nữa ạ

    1.Hóa đơn đầu ra của em là 10 % , nhưng khi lấy hóa đơn đầu vào - loại hóa đơn thông thường đấy chỉ tính 2,7 % , vậy tính cân bằng thế nào ạh.? :(

    2. 1 số đơn vị em bán hàng,họ ko muốn lấy hóa đơn GTGT , vậy lượng hàng hóa tồn kho trên giấy tờ báo cáo là vẫn còn ,nhưng thực chất lại bán hết rồi. Vậy em tính sao giờ với những trường hợp ko lấy hóa đơn GTGT .? :( kê khai thế nào với lượng hàng thực tế đã xuất ạh.?

    3. là khi nào em nghĩ ra điều gì khác cần hỏi thì em sẽ hỏi tiếp ạh.

    Chân thành cảm ơn Luật sư.!

    1 ) Hoá đơn thông thường không có dòng thuế suất và tiền thuế như HĐ GTGT.

    Họ tính 2.7%???là họ thu VAT ngoài thôi, chứ đâu có thể hiện trên hoá đơn mà cân đối ???

    DN bạn tính thuế GTGT theo PP khấu trừ, nên chỉ được khấu trừ thuế với những hoá đơn GTGT đầu vào.

    Đầu ra xuất 10%, đầu vào là hoá đơn thông thường = > DN bạn phải nộp toàn bộ tiền thuế đầu ra đó vào NSNN. Vì vậy, DN bạn nên tìm những nhà cung cấp bán hàng có hoá đơn GTGT mà mua hàng để còn được khấu trừ thuế.

    2) Khi khách hàng mua hàng, không có nhu cầu lấy hoá đơn GTGT liên 2, bên bạn vẫn phải xuất hoá đơn đầu ra và kê khai thuế, nộp thuế vào NSNN đầy đủ. Khách hàng không lấy, bạn lưu liên 2 tại cuốn HĐ cùng liên1(liên tím).

    Bạn tham khảo quy định tại TT 120/2002/TT-BTC hướng dẫn thi hành Nghị Định 89/2002/NĐ-CP về in, phát hành, sử dụng và quản lý hoá đơn.

    3) Vâng....!

    Nhận làm báo cáo thuế, báo cáo tài chính, hoàn thiện sổ sách kế toán, đại diện cho KT doanh nghiệp thực hiện công việc quyết toán thuế với CQ Thuế tại trụ sở DN, soát xét hệ thống sổ sách kế toán/doanh thu/chi phí...,lập hồ sơ tài chính tín dụng Ngân Hàng, Đào tạo nghiệp vụ thuế, kế toán, kỹ thuật quản lý tài chính cho ban lãnh đạo & ban kế toán trong doanh nghiệp tại Hà Nội & các tỉnh lân cận...Các bạn quan tâm vui lòng liên hệ trực tiếp Ms.Vân : 0949.292.026 / Email van.tax06@gmail.com / Skype : van_kttc

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn tranthibichvan_tax06 vì bài viết hữu ích
    tanphuocvo1987 (11/06/2013) duytambinh (11/08/2013)
  • #258266   30/04/2013

    lethiphuong.kta.k12
    lethiphuong.kta.k12

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:30/04/2013
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    chào LS, LS cho e hỏi là như phần trả lời của LS ở trên thì số thuế đvào công ty chị cần có để cân đối với sô thuế đra chị đã xuất là 1.725.000. Nhưng e có thắc mắc là ví dụ: tháng này công ty mua 2 hàng hóa với giá mua là 10 triệu và số thuế đvào đc khấu trừ là 1 tr, trong tháng công ty bán ra 2 hàng hóa đó với giá là 20 tr và số thuế phải nộp là 2tr. Vậy 1tr < 2 tr mà e thấy vẫn hợp lý đấy thôi !

    e ko hiểu lắ, làm phiền LS! e cảm ơn ạ!

     

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn lethiphuong.kta.k12 vì bài viết hữu ích
    duytambinh (11/08/2013)
  • #258373   01/05/2013

    tranthibichvan_tax06
    tranthibichvan_tax06
    Top 10
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (3431)
    Số điểm: 84846
    Cảm ơn: 1303
    Được cảm ơn 2597 lần
    Moderator

    lethiphuong.kta.k12 viết:

    chào LS, LS cho e hỏi là như phần trả lời của LS ở trên thì số thuế đvào công ty chị cần có để cân đối với sô thuế đra chị đã xuất là 1.725.000. Nhưng e có thắc mắc là ví dụ: tháng này công ty mua 2 hàng hóa với giá mua là 10 triệu và số thuế đvào đc khấu trừ là 1 tr, trong tháng công ty bán ra 2 hàng hóa đó với giá là 20 tr và số thuế phải nộp là 2tr. Vậy 1tr < 2 tr mà e thấy vẫn hợp lý đấy thôi !

    e ko hiểu lắ, làm phiền LS! e cảm ơn ạ!

    1) Đầu vào : 2 hàng hóa => giá mua 10 triệu + VAT là 1 triệu

    2) Đầu ra : 2 hàng hóa => giá bán 20 triệu + VAT 2 triệu

    => VAT ra > VAT vào cụ thể là 2 triệu > 1 triệu => bù trừ VAT vào với VAT ra => số chênh lệch VAT ra 1 triệu => DN phải nộp thuế GTGT vào NSNN ngay trong kỳ báo cáo thuế có ps nghĩa vụ thuế.

    Đơn giản vậy thôi bạn ! Quan trọng là làm thế nào để không phải nộp thuế vào NSNN. hihi

    Nhận làm báo cáo thuế, báo cáo tài chính, hoàn thiện sổ sách kế toán, đại diện cho KT doanh nghiệp thực hiện công việc quyết toán thuế với CQ Thuế tại trụ sở DN, soát xét hệ thống sổ sách kế toán/doanh thu/chi phí...,lập hồ sơ tài chính tín dụng Ngân Hàng, Đào tạo nghiệp vụ thuế, kế toán, kỹ thuật quản lý tài chính cho ban lãnh đạo & ban kế toán trong doanh nghiệp tại Hà Nội & các tỉnh lân cận...Các bạn quan tâm vui lòng liên hệ trực tiếp Ms.Vân : 0949.292.026 / Email van.tax06@gmail.com / Skype : van_kttc

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn tranthibichvan_tax06 vì bài viết hữu ích
    duytambinh (11/08/2013)
  • #280122   08/08/2013

    Phiền Luật sư cho mình hỏi. Mình mới tìm hiểu về thuế GTGT khi mua sắm hàng hóa nên có vài thắc mắc:

    Nếu mình mua máy in giá 40trieu bằng hóa đơn GTGT và đầu ra mình bán 50trieu với hóa đơn trực tiếp. Lúc này mình dc khấu trừ như thế nào? Và đầu ra mình phải chịu thuế thêm bao nhiêu?

    Mình không hiểu thuế lắm... Làm phiền LS. Mình cám ơn nhiều...

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn nguyenduybang vì bài viết hữu ích
    duytambinh (11/08/2013)