Chi phí thuê văn phòng

Chủ đề   RSS   
  • #56309 10/07/2010

    Lynk2002

    Mầm

    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:10/07/2010
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 530
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Chi phí thuê văn phòng

    Chào luật sư và các bạn.

    Mình có một thắc mắc là công ty mình đang thuê văn phòng nhưng chủ nhà không có hoá đơn do đó chi phí tiền thuê văn phòng không được coi là khoản chi phí hợp lý.

    Vậy cho mình hỏi thủ tục mua hoá đơn bán lẻ cho chủ nhà như thế nào? Cần giấy tờ gi? Mình đi mua hộ được không?

    Chủ nhà mua hoá đơn bán lẻ phải nộp thuế? Khoản thuế đó tính như thế nào?
    Cập nhật bởi LawSoft05 ngày 25/09/2010 09:51:59 AM
     
    23083 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #56865   17/07/2010

    lsbuicongthanh
    lsbuicongthanh
    Top 100
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/11/2009
    Tổng số bài viết (619)
    Số điểm: 4004
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 172 lần


    Chào bạn,

     - Căn cứ vào quy định của pháp luật hiện nay thì hộ cho thuê nhà phải làm đơn đề nghị sử dụng hóa đơn lẻ; giấy chứng nhận đăng ký thuế (bản photo, khi đi mua mang theo bản chính để đối chiếu) kèm theo hợp đồng thuê nhà gửi Chi cục Thuế quận, huyện trực tiếp quản lý đăng ký thuế và kê khai nộp thuế đối với hoạt động cho thuê mặt bằng theo quy định.

    Trường hợp bạn muốn đi mua hộ thì cần có giấy ủy quyền của người chủ nhà đó (và khi đi bạn cần mang CMND theo. - Chủ nhà được cơ quan thuế cấp hóa đơn bán lẻ không thu tiền, tuy nhiên, chủ nhà này phải nộp thuế giá trị gia tăng, thuế môn bài và thuế thu nhập cá nhân.


    Trân trọng chào bạn.
     
    Báo quản trị |  
  • #57088   20/07/2010

    Lynk2002
    Lynk2002

    Mầm

    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:10/07/2010
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 530
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Em cảm ơn Luật sư.
    Luật sư cho em hỏi thêm chi phí thuê văn phòng hàng tháng là 3 triệu/tháng thì trong năm tổng thuế
    phải nộp là bao nhiêu?
    Thuế suất thuế GTGT phải nộp là mấy %?
    Mức thuế môn bài phải nộp trong năm là bao nhiêu?
    Thuế thu nhập cá nhân phải nộp?
     
    Báo quản trị |  
  • #57332   23/07/2010

    lsbuicongthanh
    lsbuicongthanh
    Top 100
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/11/2009
    Tổng số bài viết (619)
    Số điểm: 4004
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 172 lần


    Theo cách bạn trình bày trong trường hợp trên thì bạn là người đi thuê. Do vậy, bạn không phải chịu khoản thuế nào cả. Trường hợp bạn là cho thuê thì bạn phải nộp các khoản thuế trên. Bạn nên liên hệ với Cơ quan thuế nơi đó để biết thông tin về biểu thuế và mức thuế phải nộp. Ls.Bùi Công Thành
     
    Báo quản trị |  
  • #57458   25/07/2010

    sukhongtroc
    sukhongtroc

    Sơ sinh

    Thái Bình, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2010
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Hỏi:

    Doanh nghiệp em thành lập cuối năm 2008 đầu năm 2009 mới đi vào hoạt động chính thức, Doanh nghiệp em hoạt động trong lĩnh vực vận tải và thương mại.

    Năm 2009 Doanh nghiệp em có thuê xe của cá nhân(không có hóa đơn GTGT) thời hạn thuê là hai năm từ năm 2009 và đến cuối năm 2010 Doanh nghiệp em đã đứng ra mua hóa đơn bán lẻ cho cá nhân này nhưng không hiểu tại sao trong năm 2009 kế toán bên em chỉ mua hóa đơn thuê xe này trong 6 tháng cuối năm khi em chuyển về làm có hỏi thì được biết kế toán đã làm mất hóa đơn mua sáu tháng đầu năm.

    Em hỏi bên thuế thì được biết là chưa mua hóa đơn sáu tháng đầu năm này. Vậy bây giờ em muốn hỏi mua hóa đơn này thì liệu có được mua lại không khi mà bên em đã làm báo cáo tài chính hết năm 2009 rồi.

    Kính mong được sự giải đáp của các luật sư.

    Xin Chân thành cám ơn!

    Skip Navigation Links

    To^i la- mo.^t cục sắt ko^ gi?

    ( ^ _ ~ )

     
    Báo quản trị |  
  • #58706   26/08/2010

    lsbuicongthanh
    lsbuicongthanh
    Top 100
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/11/2009
    Tổng số bài viết (619)
    Số điểm: 4004
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 172 lần


    Chào bạn,

    Trường hợp làm mất hóa đơn thì phải làm thủ tục báo cáo với cơ quan thuế để được xử lý theo quy định chung. Còn nếu như chưa mua thì bạn có thể làm thủ tục mua hóa đơn cho lần tiếp theo chứ không thể mua hóa đơn lần đầu.

    Trân trọng chào bạn.
     
    Báo quản trị |  
  • #67562   09/11/2010

    sunflower11288
    sunflower11288

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:04/11/2010
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 112
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    thưa luật sư. Theo em được biết thì công ty đi thuê thì phải nộp thuế môn bài chứ ạ.

    funny!

     
    Báo quản trị |  
  • #67961   11/11/2010

    lsbuicongthanh
    lsbuicongthanh
    Top 100
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/11/2009
    Tổng số bài viết (619)
    Số điểm: 4004
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 172 lần



    Chào bạn,

    Nếu công ty bạn thuê nhà làm văn phòng mà cần hóa đơn để đưa vào chi phí thì người cho thuê nhà có nghĩa vụ liên hệ với cơ quan thuế để nộp thuế cho Nhà nước và số thuế người cho thuê nhà phải nộp bao gồm cả thuế môn bài mà người cho thuê nhà phải chịu. Như vậy, công ty thuê nhà không phải chịu thuế môn bài như bạn đề cập. 

    Trân trọng chào bạn.
     
    Báo quản trị |  
  • #74152   19/12/2010

    dinhchinhkt
    dinhchinhkt

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/12/2010
    Tổng số bài viết (19)
    Số điểm: 370
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin chào LS
    Theo E thì Cty thuê nhà để làm văn phòng thì chỉ cần hợp đồng ký giữa Cty và người chủ nhà là có thể đưa vào chi phí, chứ người cho thuê mà phải đóng những loại thuế như trên thì chắc họ cũng đòi doanh nghiệp trả thôi
     
    Báo quản trị |  
  • #80571   22/01/2011

    lsbuicongthanh
    lsbuicongthanh
    Top 100
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/11/2009
    Tổng số bài viết (619)
    Số điểm: 4004
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 172 lần




    Chào bạn,

    Tình hình phổ biến hiện nay là bên cho thuê thường yêu cầu doanh nghiệp chịu các khoản thuế này mặc dù thỏa thuận này là trái luật tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng chỉ cần hợp đồng thuê nhà là bạn có thể đưa vào chi phí hợp lý và được cơ quan thuế chấp nhận.

    Thân chào bạn.
     
    Báo quản trị |  
  • #80504   22/01/2011

    Xin đóng góp thêm ý kiến của mình


    Thuế môn bài là thuế đánh vào giấy phép kinh doanh (đối tượng có thu) vậy trong hợp đồng thuê nhà thì rõ ràng bên cho thuê là đối tượng có thu nên phải chịu mức thuế môn bài này. Còn bên nào thanh toán thì tùy thoả thuận giữa hai bên quy định trong hợp đồng.


    Xin có vài lời trao đổi cùng bạn!

     

     
    Báo quản trị |  
  • #80606   22/01/2011

    Tramlx84
    Tramlx84

    Sơ sinh

    An Giang, Việt Nam
    Tham gia:12/12/2010
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 156
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thưa luật sư. Văn bản nào quy định la không được mua hóa đơn cho đợt thuê 6 tháng đầu năm
     
    Báo quản trị |  
  • #81885   10/02/2011

    lsbuicongthanh
    lsbuicongthanh
    Top 100
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/11/2009
    Tổng số bài viết (619)
    Số điểm: 4004
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 172 lần



    Bạn có thể trình bày rõ hơn câu hỏi này?
     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư BÙI CÔNG THÀNH - Giám đốc Công ty Luật PLF

Tầng 12, Fideco Tower ; 81-85 Hàm Nghi, quận 1, Tp. HCM

ĐT: +84 (8) 38 21 21 61 - Fax: +84 (8) 38 21 21 65

Email: info@plf.vn ; Website: www.plf.vn Email: info@plf.vn Skype name: plflawfirm