Phân cấp bậc thành viên mới từ tháng 6/2014
  • Trang nhất
  • Luật Sư Tư Vấn
  • Cùng Thảo Luận
  • Tìm Luật Sư
  • Thành Viên
  • Trang Của Tôi

Chấm dứt hợp đồng lao động

Chủ đề   RSS   
  • #33655 15/11/2008

    namtiencompany



    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/09/2008
    Tổng số bài viết (7)
    Số điểm: 2235
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chấm dứt hợp đồng lao động

    Chào Thư viện pháp luật:
    Công ty tôi có 1 số nhân viên tự ý nghỉ việc: không báo trước, không làm đơn... Vậy chúng tôi đòi NLĐ bồi thường 1/2 tháng lương + 30 ngày không báo trước do HĐLĐ có thời hạn từ 1-3 năm có đúng không.
    Mong được tư vấn, Xin cảm ơn!
    Cập nhật bởi navelvu ngày 02/03/2010 03:39:27 PM Cập nhật bởi navelvu ngày 26/02/2010 09:33:01 AM
     

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

8 Trang <123456>»
Thảo luận
  • #33315   30/08/2008

    TRITHONGMINHNHANTAO
    TRITHONGMINHNHANTAO
    Top 200


    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (184)
    Số điểm: 1715
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 7 lần


    Xin chào bạn!

    Tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

    Theo quy định tại khoản 4 – Điều 36 – BLLĐ thì HĐLĐ chấm dứt khi 2 bên thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ.Như vậy, nếu người sd lao động thỏa thuận được với người lao động về việc cho nghỉ sớm hơn và người lao động chấm nhận thì cho nghỉ được vì HĐLĐ là sự thỏa thuận giữa người sd lao động và người lao động.

    Tôi có thể hiểu trường hợp của bạn nêu trên thuộc trường hợp quy định tại điểm d hoặc điểm đ – khoản 1 – Điều 37 – BLLĐ, vì chỉ như vậy người lao động mới đơn phương chấm dứt HĐLĐ trước thời hạn đúng luật.

     
    Báo quản trị |  
  • #33728   21/10/2008

    ducbao
    ducbao
    Top 200
    Male
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/04/2008
    Tổng số bài viết (169)
    Số điểm: 5855
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 4 lần


    Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

    Nên kiểm tra lại lý do xin nghỉ để xem có rơi vào trường hợp nghỉ được báo trước ngắn ngày hay không. Nếu không thì xem như đã đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật (nhưng tôi vẫn chưa rõ là sao bạn ghi "giá trị hợp đồng từ 01/9/08--31/8/09). Như vậy, người sử dụng lao động có quyền yêu cầu người lao động bồi thường một khoản tiền tương ứng với số ngày công lao động vi phạm thời hạn báo trước, thậm chí không phải trả trợ cấp thôi việc.
     
    Báo quản trị |  
  • #33752   28/10/2008

    suho_82vn
    suho_82vn

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:08/10/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Nhờ luật sư tư vấn trường hợp chấm dứt HĐLĐ khi hết hạn đối với lao động nữ nghỉ thai sản

    Công ty tôi có ký kết HĐLĐ xác định thời hạn 12 tháng với 1 CN lao động nữ từ ngày 25/1/08. Ngày 1/10/08 CN đó xin nghỉ thai sản thời hạn 4 tháng (tức là đến ngày 01/02/09 hết hạn thai sản). Hiện nay,vì nhiều lý do, công ty muốn chấm dứt HĐLĐ trên đúng vào thời hạn ghi đã trên hợp đồng là ngày 24/1/09 (chưa hết thời gian cho nghỉ thai sản của nữ CN đó). Chúng tôi có được chấm dứt HĐLĐ trong trường hợp này không?

     
    Báo quản trị |  
  • #33753   21/10/2008

    hanoithu66
    hanoithu66
    Top 75
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2008
    Tổng số bài viết (528)
    Số điểm: 2620
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 51 lần


    Chào bạn,
    Theo quy định tại khoản 3 Điều 111 Bộ luật lao động đã quy định rõ Người sử dụng lao động không được sa thải hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động đối với lao động nữ vì lý do kết hôn, có thai, nghỉ thai sản, nuôi con dưới 12 tháng tuổi. Trong thời gian có thai, nghỉ thai sản, nuôi con dưới 12 tháng tuổi người lao động nữ được tạm hoãn việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, kéo dài thời hiệu xem xét xử lý kỹ luật lao động, trừ trường hợp doanh nghiệp chấm dứt hoạt động.

    Như vậy đối với trường hợp lao nữ này, công ty của bạn không thể chấm dứt hợp đồng lao động được.
     
    Báo quản trị |  
  • #33754   28/10/2008

    gafmeof
    gafmeof

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:28/10/2008
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Theo quy định của pháp luật hiện hành thì công ty có nghĩa vụ bảo vệ phụ nữ đang mang thai hoặc có con nhỏ đối với trường hợp hợp đồng đang trong thời gian hiệu lực hoặc đối với hợp đồng không xác định thời hạn. Nếu hợp đồng hết thời hạn thì việc giải quyết tuỳ thuộc vào thoả thuận của hai bên (theo khoản 3 Điều 111 hoặc Khoản 2 Điều 117 Bộ Luật Lao động).

    Trường hợp Công ty chấm dứt hợp đồng do hết hạn hợp đồng là không trái Luật (theo khoản 1 Điều 36 BLLĐ).

     
    Báo quản trị |  
  • #33995   13/11/2008

    hienkhung024
    hienkhung024

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:12/11/2008
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    kế toán trưởng có sai phạm giám đốc muốn đơn phương chấm dứt HĐLĐ có cần phải họp xử lý kỷ luật ko?

    xin chào, tôi muốn hỏi, công ty tôi là công ty cổ phần, trong trường hợp kế toán trưởng có nhiều sai phạm về chuyên môn nghiệp vụ gây ảnh hưởng đến công ty. trong trường hợp này, giám đốc muốn đơn phương chấm dứt hợp đồng có cần phải họp xử lý kỷ luật khồng, hay có cần biên bản gì nữa không? xin cảm ơn
     
    Báo quản trị |  
  • #33996   13/11/2008

    Hanlam
    Hanlam

    Sơ sinh

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2008
    Tổng số bài viết (29)
    Số điểm: 150
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Chào bạn

    Khi người sử dụng lao động muốn đơn phương chấm dứt HDLD thì phải đưa vào quy định của pháp luật lao động và cần phải tiến hành những trình tự sau: biên bản vi phạm đối với người vi phạm; biên bản họp hội đồng khen thưởng, kí luật; văn bản thống nhất của Công đoàn công ty... Tuy nhiên bạn cần nghiên cứu kĩ khoản 8 điều 1 Luật sửa đổi bổ sung bộ luật lao động năm 2002.

         Khi cần thiết bạn có thể liên hệ với tôi

    : Trần Ngạn     ĐT: 0987.475.878   email: luatsu_tranngan@yahoo.com
     
    Báo quản trị |  
  • #34103   01/12/2008

    caosuhoalam
    caosuhoalam

    Sơ sinh

    Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
    Tham gia:24/11/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Công ty tôi đang dự định chấm dứt HĐLĐ trước thời hạn. vậy cho tôi hỏi có điều , khoản nào khi chám dứt HĐLĐ có lợi Cty.

    Vì tình hình khó khăn chung của những Cty cao su (thu không đủ chi) nên cty có dự định giảm biên. vậy cho tôi hỏi có điều luật nào khi chấm dứt HĐLĐ mà có lợi cho người sử dụng lao động không?
     
    Báo quản trị |  
  • #34104   27/11/2008

    lvhoan
    lvhoan
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2008
    Tổng số bài viết (1143)
    Số điểm: 6332
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 236 lần
    Lawyer

    Chấm dứt HĐLĐ trước thời hạn

    Trong trường hợp này DN bạn phải thực hiện theo đìều 17 BLLĐ.LS Hoan

    Luật sư Lê Văn Hoan

    Trưởng VPLS Lê Văn

    131 đường Thống Nhất, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức, Tp. HCM

    ĐT: 08 38960 937; 0909886635; email:lvhoan@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #34204   19/02/2009

    trieuhongvan
    trieuhongvan

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/12/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Cắt giảm lao động trước thời hạn hợp đồng

    Do tình hình khủng hoảng kinh tế Mỹ, doanh nghiệp em là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, sản xuất linh kiện điện tử cho hãng Samsung cũng bị ảnh hưởng do cắt giảm sản lượng hàng hoá. Từ nguyên nhân này, công ty em buộc phải cắt giảm lao động trước thời hạn hợp đồng. Tuy nhiên, hầu hết lao động trong doanh nghiệp em chưa làm việc đủ 12 tháng. Để trình bày lý do về việc doanh nghiệp đơn phương chấmdứt hợp đồng lao động với người lao động, em đã cố gắng tìm ra nguyên nhân theo đúng luật pháp để gọi tên cho nguyên nhân của việc chấm dứt này, nhưng không thể tìm ra.
    Theo điều 17, thì doanh nghiệp được cắt giảm lao động khi "thay đổi cơ cấu hoặc công nghệ", còn theo điều 38 thì ở khoản c lại không nói rõ về "lý do bất khả kháng".
    Theo điều 17, doanh nghiệp em không phải trả trợ cấp cho công nhân, nếu theo khoản 3 điều 38, doanh nghiệp đã báo trước cho công nhân.
    Em phải làm thế nào bây giờ
    Xin tư vấn
    trân trọng cảm ơn
     
    Báo quản trị |  
  • #34205   19/02/2009

    NgoThuyKhanh
    NgoThuyKhanh
    Top 100
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/02/2009
    Tổng số bài viết (326)
    Số điểm: 2316
    Cảm ơn: 80
    Được cảm ơn 80 lần


    Theo điều 12 của nghị định 44/2003/NĐ-CP, Lý do bất khả kháng khác là trường hợp do yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền từ cấp tỉnh trở lên, do địch hoạ, do dịch bệnh không thể khắc phục được dẫn tới việc phải thay đổi, thu hẹp sản xuất kinh doanh.

    Theo mình, để chứng minh việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn đúng luật, DN của bạn buộc phải lập phương án sử dụng lao động do có khủng hoảng dẫn đến sự sáp nhập, hợp nhất, chia, tách doanh nghiệp, chuyển quyền sở hữu, quyền quản lý hoặc quyền sử dụng tài sản của chủ doanh nghiệp ở nước ngoài khi đầu tư ở Việt Nam.

    Nếu vẫn bó tay thì hãy giải thích với công ty nước ngoài rằng BLLĐ là luật bảo vệ người lao động VN mà!

    Ôi Tổ Quốc ta yêu như máu thịt

    Như mẹ cha ta, như vợ, như chồng

    Ôi Tổ Quốc nếu cần, ta chết

    Cho mỗi ngôi nhà, ngọn núi, con sông...

     
    Báo quản trị |  
  • #34258   10/12/2008

    ngan_kt
    ngan_kt

    Sơ sinh

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:08/12/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    chúng tôi la bên sử dụng lao động muốn chấm dứt hợp đồng trước 06 tháng thi khoản bồi thương như thế nào?

    chúng tôi muốn chấm dứt hợp đồng trước 06 tháng đối với nhân viên thì chúng tôi phải lam gì ? và bồi thường như thế nào trong vòng 06 tháng đó và gồm những khoản nào? thuế thu nhập tính ra sao? nhân viên đó có tổng thu nhập là 4500000

     
    Báo quản trị |  
  • #34259   08/12/2008

    victim12
    victim12
    Top 500
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:13/08/2008
    Tổng số bài viết (46)
    Số điểm: 225
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 2 lần


    ngan_kt viết:
    chúng tôi muốn chấm dứt hợp đồng trước 06 tháng đối với nhân viên thì chúng tôi phải lam gì ? và bồi thường như thế nào trong vòng 06 tháng đó và gồm những khoản nào? thuế thu nhập tính ra sao? nhân viên đó có tổng thu nhập là 4500000

    1- Người sử dụng lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trong những trường hợp sau đây:

    A) Người lao động thường xuyên không hoàn thành công việc theo hợp đồng;

    B) Người lao động bị xử lý kỷ luật sa thải theo quy định tại Điều 85 của Bộ luật này;

    C) Người lao động làm theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn ốm đau đã điều trị 12 tháng liền, người lao động làm theo hợp đồng lao động xác định thời hạn từ đủ 12 tháng đến 36 tháng ốm đau đã điều trị sáu tháng liền và người lao động làm theo hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng ốm đau đã điều trị quá nửa thời hạn hợp đồng lao động, mà khả năng lao động chưa hồi phục. Khi sức khoẻ của người lao động bình phục, thì được xem xét để giao kết tiếp hợp đồng lao động;

    D) Do thiên tai, hoả hoạn hoặc những lý do bất khả kháng khác theo quy định của Chính phủ, mà người sử dụng lao động đã tìm mọi biện pháp khắc phục nhưng vẫn buộc phải thu hẹp sản xuất, giảm chỗ làm việc;

    Đ) Doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức chấm dứt hoạt động.

    Về thủ tục :

    2- Trước khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động theo các điểm a, b và c khoản 1 Điều này, người sử dụng lao động phải trao đổi, nhất trí với Ban chấp hành công đoàn cơ sở. Trong trường hợp không nhất trí, hai bên phải báo cáo với cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Sau 30 ngày, kể từ ngày báo cho cơ quan quản lý nhà nước về lao động địa phương biết, người sử dụng lao động mới có quyền quyết định và phải chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Trường hợp không nhất trí với quyết định của người sử dụng lao động, Ban chấp hành công đoàn cơ sở và người lao động có quyền yêu cầu giải quyết tranh chấp lao động theo trình tự do pháp luật quy định.

    3- Khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, trừ trường hợp quy định tại điểm b khoản 1 Điều này, người sử dụng lao động phải báo cho người lao động biết trước:

    A) ít nhất 45 ngày đối với hợp đồng lao động không xác định thời hạn;

    B) ít nhất 30 ngày đối với hợp đồng lao động xác định thời hạn từ đủ 12 tháng đến 36 tháng;

    C) ít nhất ba ngày đối với hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng."

    Về trợ cấp thôi việc
    +thời gian tính trợ cấp thôi việc xem tại điều 14 nghị định 44/2003
    Bạn xem kĩ luật để áp dụng vào tình huống cụ thể
     
    Báo quản trị |  
  • #34273   11/12/2008

    LOVELYTIGER
    LOVELYTIGER

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/12/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Công ty phải trả những khoản nào khi cho thôi việc không báo trước?

    Tôi có một trường hợp này muốn hỏi , xin  vui lòng tư vấn cho tôi.
    Công ty chúng tôi có một lao động đang làm việc, và thời hạn hợp đồng của người này từ tháng 03/2008 đến tháng 03/2009, nhưng đến hết tháng 11/2008 BGD công ty tôi muốn giảm lao động này, nhưng không nêu lý do cụ thể tại sao lại cho thôi việc họ, nhưng BGĐ công ty chúng tôi không hề báo trước v ới họ 30ngày theo quy định là sẽ cho họ thôi việc, buổi sáng BGD gọi họ lên nói chuyện sau đó yêu cầu buổi chiều họ phải chấm dứt ko làm việc tại công ty nữa. Trường hợp này, công ty phải trả cho họ nhứng khoản tiền nào (người lao động này đã làm việc tại công ty được 3năm rồi.)
    Mong nhận được sự hồi đáp sớm.
     
    Báo quản trị |  
  • #34274   11/12/2008

    ls_TranNgan
    ls_TranNgan
    Top 500
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/11/2008
    Tổng số bài viết (90)
    Số điểm: 455
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 2 lần


    chào bạn

    Trong trường này công ty bạn phải trả cho người lao động những khoản tiền sau đây: 
         - Khoản tiền lương và phụ cấp đối với những ngày người lao động không được làm việc, khoảng thời gian báo trước; cộng với ít nhất hai tháng tiền lương và phụ cấp (nếu có).
         - Khoản tiền trợ cấp thôi việc cứ 1 năm làm việc là 1/2 tháng lương cộng phụ cấp (nếu có).
        Ngoài các khoản trên, giữa cty bạn và người lao động thỏa thuận về khoản bồi thường thêm cho người lao động để chấm dứt HĐLĐ.
         Thân chào bạn!
     
    Báo quản trị |  
  • #34293   15/12/2008

    Dangtanduoc
    Dangtanduoc

    Sơ sinh

    Lâm Đồng, Việt Nam
    Tham gia:12/12/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Lao động

    Chúng tôi là Công ty 100% vốn nước ngoài, hiện trong công ty có 4 lao động nữ đã qua tuổi 55. Cách đây 10 năm chúng tôi đã tuyển những lao động này với loại hợp đồng lao động là không xác định thời hạn, nhưng nay họ đã qua tổi 55, kết quả công việc không còn đạt như trước, vậy công ty chúng tôi muốn cho những lao động này nghỉ việc và hưởng chế độ thôi việc là 1 năm nửa tháng lương, vậy chúng tôi có vi phạm pháp luật lao động không?, và thủ tục cho nghỉ việc thì chúng tôi phải làm những thủ tục gì?. xin chân thành cảm ơn.
     
    Báo quản trị |  
  • #34294   15/12/2008

    hanoithu66
    hanoithu66
    Top 75
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2008
    Tổng số bài viết (528)
    Số điểm: 2620
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 51 lần


    Chấm dứt HĐLĐ

    Theo tôi, trường hợp lao động nữ công ty của bạn đã đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định của Luật BHXH. Do đó công ty có thể thoả thuận với người lao động để chấm dứt hợp đồng lao động.

    Và trong trường hợp này công ty sẽ phải phải trả trợ cấp thôi việc cho người lao động với mức mỗi năm làm việc bằng ½ tháng lương.

    Đồng thời công ty cũng phải ra Quyết định nghỉ việc cho người lao động và làm các thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội để đảm bảo cho người lao động hưởng chế độ hưu trí theo quy định.

     
    Báo quản trị |  
  • #34435   08/01/2009

    phuonghue
    phuonghue

    Sơ sinh

    Bắc Giang, Việt Nam
    Tham gia:29/12/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Giảm biên chế

    Công ty em đang bị ảnh hưởng về khủng hoảng kinh tế như các công ty khác, Ban giám đốc có đưa ra chính sách giảm biên chế. Là doanh nghiệp việt nam mới thành lập được khoảng 6 tháng. Nhưng tất cả công nhân viên vào công ty đều được ký hợp đồng 1 năm.
    Với trường hợp nhân viên A đã ký hợp đồng 1 năm với công ty từ tháng 9 năm 2008 đến tháng 9 năm 2009, đến thời điểm hiện tại hợp đồng mới được 4 tháng mà công ty muốn chấm dứt hợp đồng với lý do giảm biên chế.
    Xin hỏi thủ chấm dưt hợp đồng thông báo trước 30 ngày thì công ty em sẽ phải đền bù những gì cho nhân viên này? liệu việc trả lương cho 30 ngày thông báo nghỉ việc và đền bù 1 tháng lương trên mức lương cơ bản hay phải trả cả trợ cấp công việc ( nếu có) đã đúng luật hay chưa ah? Xin cho phương án trả lời .
    Xin cảm ơn
     
    Báo quản trị |  
  • #34436   31/12/2008

    hanoithu66
    hanoithu66
    Top 75
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2008
    Tổng số bài viết (528)
    Số điểm: 2620
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 51 lần


    Chào bạn, 
    Theo quy định tại Điều 38 Bộ luật lao động, Do thiên tai, hoả hoạn hoặc những lý do bất khả kháng khác theo quy định của Chính phủ, mà người sử dụng lao động đã tìm mọi biện pháp khắc phục nhưng vẫn buộc phải thu hẹp sản xuất, giảm chỗ làm việc.

    Trường hợp công ty của bạn là trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động và phải trả trợ cấp thôi việc (nếu đã làm từ đủ 12 tháng trở lên). Nhưng các lao động ở công ty của bạn hiện tại chưa làm việc đủ 12 tháng nên không phải trả trợ cấp thôi việc.

    Công ty của bạn phải tuân thủ thời gian báo trước là 30 ngày cho người lao động trước khi chấm dứt HĐLĐ. Đây là khoảng thời gian giúp người lao động có thể tìm được công việc mới.

    Công  ty của bạn chấm dứt HĐLĐ trong trường hợp này sẽ phải trả cho người lao động các khoản:

    -       Tiên nghỉ hàng năm của người lao động ( đối với trường hợp người lao động chưa nghỉ hàng năm hoặc chưa hết số ngày phép là 12 ngày thì được trả lương cho những ngày chưa nghỉ và tính theo tỷ lệ tương ứng với số thời gian làm việc)

    -       Tiền lương tính đến thời gian nghỉ việc

    -       Trả lương cho 30 ngày thông báo nghỉ việc (nếu không thông báo trước cho người lao động)

    -       Đền bù cho người lao động 1 tháng lương (pháp luật không quy định bắt buộc nhưng công ty có thể trả cho người lao động để hỗ trợ cho họ trong thời gian tìm việc mới)

     
    Báo quản trị |